Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Bộn bề khó khăn

Thứ Năm 29/05/2008 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để hòa trong một trận giao hữu trước mùa giải lớn như Euro 2008, thêm vào đó là bị một đối thủ "nhỏ bé" như Belarus làm cho mất vui, đội tuyển Đức có quá nhiều việc phải làm trên những đôi chân mỏi mệt.

 

Ballack và Klose vẫn thi đấu nổi bật

ĐT Đức đổ lỗi cho trận hòa này vì họ không có được dàn cầu thủ có thể lực tốt nhất nhưng xét cho cùng thì họ đang gặp phải vấn đề của một hàng thủ thi đấu thiếu cẩn thận, đặc biệt là sự chênh lệch quá lớn giữa các cầu thủ đội hình 1 và 2. ĐT Đức rõ ràng là đang đau đầu với bài toán chiều sâu đội hình. 

 

Bên cạnh màn trình diễn có thể chấp nhận được của bộ đôi Torsten Frings và Michael Ballack (mừng cho cổ động viên Đức vì cả hai đã không còn bị chấn thương trước thềm Euro) khi đã chiếm lĩnh khu vực giữa sân thì hàng loạt cái tên khác của tuyển Đức trong trận đấu này có lẽ chỉ mang tính thử nghiệm.


Torsten Frings cũng chơi khá hay ...
 

Đầu tiên là tiền vệ Thomas Hitzlsperger, anh không phải một hậu vệ cánh trái nên các cầu thủ Belarus thừa thông minh để khai thác vị trí này. Nhưng chí ít thì Low cũng đã hiểu rằng ông nên trung thành với bộ khung Lahm bên cánh trái và Clemens Fritz bên cánh phải.

 

Tiếp theo là vị trí thủ môn của Jens Lehmann với màn trình diễn "lên xuống" thất thường. Anh đã có 2 pha cứu thua xuất sắc nhưng lại mất bình tĩnh dẫn đến không thể kiểm soát được đường chuyền về đơn giản của Lahm. Thủ môn của Arsenal cũng tỏ ra mệt mỏi ở những phút cuối và nếu tỉnh táo hơn thì anh đã không thể để thua ở bàn thứ hai. Sau trận đấu Low đã nói rằng Lehmann cần thêm nhiều trận đấu nữa để luyện tập.


Có lẽ ngồi dự bị quá lâu khiến Jens Lehmann mất phong độ
 

Christoph Metzelder là một cầu thủ nữa nằm trong danh sách cần phải trau dồi của ĐT Đức. anh đã có một trận đấu tồi tệ và thậm chí không tìm được tiếng nói chung với Per Mertesacker. Mặc dù Belarus cố gắng khai thác cánh trái của Hitzelsperger nhưng thực tế là cả hai bàn thua của Đức đều xuất phát từ vị trí trung vệ. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Ở phía trên, nơi hàng tiền đạo thi đấu, phải thừa nhận rằng ĐT Đức mặc dù đã có 2 bàn thắng nhưng thực ra họ ...chẳng ghi được bàn nào. Nếu pha ghi bàn của Miroslav Klose rõ ràng là rơi vào tư thế việt vị (nhưng trọng tài không nhận ra) thì bàn thứ hai là một cầu thủ Belarus phản lưới nhà. Người ta nói vui rằng trong trận đấu này Đức thua 1-3 vì Belarus đã có tới 3 bàn thắng!

 

Nhưng dù sao khi nhìn vào mặt tích cực thì ĐT Đức không phải toàn là màu đen. Họ vẫn có một David Odonkor nhanh nhẹn, một Piotr Trochowski nguy hiểm với các pha đá phạt và chuyền dài, một Patrick Helmes lanh lợi và một Marko Marin có thừa phẩm chất kỹ thuật. Jermaine Jones là cầu thủ để mất bóng nguy hiểm dẫn đến bàn thua thứ hai nhưng ngoài lỗi đó ra anh chơi khá tốt và chắc chắn, nó làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của Oliver Neuville trước kia. Tuy nhiên rất tiếc, cả 3 cầu thủ này (Helmes, Marin, Jones) đều đã bị loại khỏi danh sách chính thức tham dự Euro 2008.


Trừ pha để mất bóng bất cẩn thì Jermaine Jones đã chơi tốt
 

Phải công nhận là Đức đã gặp một đối thủ chơi rắn đến khó chịu. Trước trận đấu HLV người Đức Bernd Stange của Belarus đã nói rằng đội bóng của ông sẽ chơi ôn hòa và thân thiện. Ông hứa sẽ chỉ đạo các học trò hạn chế các pha vào bóng nguy hiểm để tránh tổn thương cho cỗ xe tăng. Và đây là thực tế những gì đã diễn ra. Sau 15 phút thi đấu đầu tiên, Lentsevich và Putsilo bên phía Belarus đã phải nhận hai thẻ vàng vì lỗi vào bóng thô bạo với Klose và Schweinsteiger. Thậm chí nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì Putsilo đã bị đuổi khỏi sân trong pha "triệt hạ" Schweinsteiger. Ngay sau hiệp một, Schweinsteiger đã được thay ra với hình ảnh của chiếc mắt cá chân sưng vù, nó làm cho người hâm mộ e ngại dây chằng của anh bị rách mặc dù các bác sĩ đội bóng đã gạt bỏ khả năng ấy.

 

Trận hòa này làm cho chúng ta nhớ lại những gì đã diễn ra với Đức cách đây 2 năm, trước thềm World Cup 2006. Khi ấy ĐT Đức cũng có một trận hòa 2-2 với Nhật Bản trong một trận giao hữu quốc tế. Sau đó đất nước Hoa anh đào không vượt qua được vòng bảng còn cỗ xe tăng lọt tới tận vòng bán kết World Cup trên quê nhà. Nhiều người đang tự hỏi lịch sử liệu có lặp lại?

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Pháp triệu tập đội hình: Gourcuff trở lại

Pháp triệu tập đội hình: Gourcuff trở lại

Pháp triệu tập đội hình: Gourcuff trở lại

(Bongda24h) – Chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2012 gặp Romania và Luxemburg, huấn luyện viên Laurent Blanc đã triệu tập ngôi sao của câu lạc bộ Olympique Lyon Yohann Gourcuff, cùng với Benzema và Nasri, những người từng bị bỏ rơi tại World cup 2010.

ĐT Pháp: “Gà trống gaulois” có cất cao tiếng gáy?

ĐT Pháp: “Gà trống gaulois” có cất cao tiếng gáy?

ĐT Pháp: “Gà trống gaulois” có cất cao tiếng gáy?

(Bongda24h) - Nếu phải kể ra một đội tuyển giành được nhiều thành tích nhất trong 10 năm qua phải kể đến ĐT Pháp. Les Bleus đã một lần vô địch, một lần giành ngôi á quân ở World Cup. Tại đấu trường châu Âu, họ cũng thi đấu khá thành công khi chiến thắng tại Euro 2000 và vào đến tứ kết Euro 2004. Với binh hùng tướng mạnh, Les Bleus đang hướng đến Áo và Thụy Sỹ với quyết tâm thêm một

CH Czech - pha lê không mỏng manh

CH Czech - pha lê không mỏng manh

CH Czech - pha lê không mỏng manh

(Bongda24h) - Pha lê Czech đang chứng tỏ rằng họ không hề mong manh một chút nào khi mà đường hoàng đến Áo với Thụy Sỹ mùa hè này bằng một phong độ ấn tượng với ngôi đầu bảng vòng loại. Có sau lưng cả một quá khứ oai hùng sẽ là điểm tựa để các chàng trai trẻ tuổi của HLV lão làng Brukner làm nên một điều bất ngờ. Biết đâu họ chẳng trở thành một Đan Mạch hay Hi Lạp thứ 2.

ĐT Thụy Điển: Vẫn là một ẩn số

ĐT Thụy Điển: Vẫn là một ẩn số

ĐT Thụy Điển: Vẫn là một ẩn số

(Bongda24h) - Trong lịch sử đội bóng Bắc Âu chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất ở một giải đấu quốc tế. Thành tích tốt nhất của Thụy Điển tại cúp thế giới là vị trí Á quân tại World Cup 1958 (thua 2-5 trước Brazil ở trận chung kết). Tại cúp châu Âu, Thụy Điển cũng chỉ lọt tới vòng bán kết tại Euro 1992 (thua Đức 2-3).

Danh sách chính thức 16 đội tuyển tham dự Euro 2008

Danh sách chính thức 16 đội tuyển tham dự Euro 2008

Danh sách chính thức 16 đội tuyển tham dự Euro 2008

(Bongda24h) - 16 ĐT có mặt tại Áo và Thụy Sĩ trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào tháng 6 tới đây đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ thi đấu. Và bây giờ tất cả cùng chờ đợi trận mở màn diễn ra vào ngày 7/6.

ĐT Thụy Sỹ: Tận dụng cơ hội "thế kỷ"

ĐT Thụy Sỹ: Tận dụng cơ hội thế kỷ

ĐT Thụy Sỹ: Tận dụng cơ hội "thế kỷ"

(Bongda24h) – Trong hai đội đồng chủ nhà của Euro 2008 thì đội tuyển Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn hẳn. Trước khi Euro trên quê nhà được khởi tranh, người dân Thụy Sỹ đã rất hy vọng vào thành công "thế kỷ" của đội bóng con cưng. Nhưng có thể vấn nạn chấn thương sẽ là nguyên nhân chính khiến HLV Kobi Kuhn cùng các học trò để vuột mất cơ hội tiến sâu khi được thi đấu trên s&#226

ĐT Đức: Không thể có lần thứ ba

ĐT Đức: Không thể có lần thứ ba

ĐT Đức: Không thể có lần thứ ba

Sau thành công tại Euro 1996 tổ chức tại Anh, ĐT Đức vẫn chưa thể thêm một lần lên ngôi tại giải đấu lớn mang tầm cỡ châu lục hay thế giới. Tuy nhiên cũng chưa có một đội bóng nào gây ấn tượng mạnh tại châu Âu trong 10 năm trở lại đây như đội tuyển Đức.

ĐT Rumania: Quyết không là kẻ lót đường

ĐT Rumania: Quyết không là kẻ lót đường

ĐT Rumania: Quyết không là kẻ lót đường

(Bongda24h) - Khi lễ bốc thăm vòng đấu bảng Euro 2008 kết thúc, Rumania chính là đội ít được nhắc đến nhất bởi họ rơi vào bảng C, một bảng đấu được đánh giá là “Siêu tử thần” khi có mặt của 3 đội bóng hàng đầu châu lục: Italia, Pháp và Hà Lan.

Xem thêm
top-arrow
X