Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Không thể có lần thứ ba

Thứ Sáu 16/05/2008 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công tại Euro 1996 tổ chức tại Anh, ĐT Đức vẫn chưa thể thêm một lần lên ngôi tại giải đấu lớn mang tầm cỡ châu lục hay thế giới. Tuy nhiên cũng chưa có một đội bóng nào gây ấn tượng mạnh tại châu Âu trong 10 năm trở lại đây như đội tuyển Đức.

Đường tới Euro 2008

Đội tuyển Đức vẫn là một thứ lực lớn tại châu Âu

Thành công tại World Cúp 2006 nhưng Klinsmann lại gây sốc cho người hâm mộ khi quyết định rút khỏi chiếc ghế HLV. Người được liên đoàn bóng đá Đức bổ nhiệm là Joachim Low, người từng là trợ lý của Klinsmann. Kế thừa nền móng mà người tiền nhiệm để lại, Low đã tiếp bước và đưa tuyển Đức đến với thành công trong chiến dịch vòng loại Euro 2008. Đức chính thức có tên tại Áo và Thụy Sỹ sau trận hòa 0-0 trước CH Ireland ngày 13/10/2007.

Không chỉ sớm có tên tại VCK, đội quân của Joachim Low còn thể hiện một phong độ thuyết phục với 8 chiến thắng, 3 hòa và 1 trận thua. Điều đáng nói là những trận đấu mất điểm của “Xe tăng Đức” (thua Séc 0-3 hay hòa Wales 0-0) chỉ đến khi họ đã chính thức có tên tại VCK. Do vậy dù không kết thúc chiến dịch với ngôi đầu bảng D nhưng Đức vẫn là đội được đánh giá cao tại Áo Và Thụy Sỹ sắp tới.

Những vấn đề còn tồn đọng

Từ trước đến nay, người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn biết đến ĐT Đức với một lối chơi xơ cứng, thực dụng và đầy tính toán. Chính lối chơi tưởng chừng như đơn điệu ấy, người Đức đã 3 lần chinh phục thế giới (World Cup 1954, 1974 và 1990) và 3 lần đăng quang tại châu Âu (Euro 1972,1980 và 1996). Trong phong cách chơi của tuyển Đức, người xem vẫn thấy có một cái gì đó theo đúng đặc trưng tính cách của họ, lỳ lợm và giàu bản lĩnh cũng như một tinh thần thép. Nhưng thứ vũ khí ấy đã dần bị các đối thủ bắt bài, bằng chứng là trong hai kỳ Euro liên tiếp gần đây, tuyển Đức phải ra về ngay sau vòng đấu bảng. Thực ra có thể lý giải cho hai thất bại của Đức ở hai kỳ Euro đó là do họ quá yếu kém ở khả năng ghi bàn.

Klose sẽ giúp ĐT Đức khắc phục được sự yếu kém của hàng công ở hai kỳ Euro trước


Còn nhớ năm 2000, tiền vệ Mehmet Scholl ghi bàn ở trận hoà 1-1 với Rumania, giúp Đức có được bàn thắng duy nhất tại giải, quá ít để quân của Berti Vogts vượt qua vòng bảng. Không tỏ ra khá hơn, Đức thi đấu rệu rã tại giải lần này. Họ chỉ chơi hay trước những đội bóng lớn, tức là khi cần đến sự chắc chắn để bảo vệ mành lưới. Tuy nhiên, khi nhiệm vụ ghi bàn đặt ra, Đức không có cách nào vượt qua hàng phòng ngự đối phương, điển hình là trận gặp Latvia (hoà 0-0).

Đức của năm 2004 không có một cây săn bàn bẩm sinh. Klose 5 lần ghi bàn ở World Cup 2002, nhưng có tới 4 bàn được tiền đạo gốc Ba Lan thực hiện ở trận đấu với Ả rập Xêut. Và dù Cỗ xe tăng sau đó tiến tới trận đấu cuối cùng, Klose cũng chấm dứt việc thể hiện bản năng sát thủ ngay sau vòng bảng. Đó là lý do vì sao cầu thủ này chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị tại Bồ Đào Nha.

Ấn tượng mạnh nhất của ĐT Đức chính là World Cup 2006 được tổ chức ngay trên quê nhà. Jurgen Klinsmann – người đứng đầu danh sách dội bom hàng đầu thế giới tại các vòng chung kết Cup thế giới nhận lời dẫn dắt ĐT Đức đã đem đến một luồng gió mới. Với một đội hình trẻ trung và có những cách tân trong phong cách, HLV Jugens Klisman đã đem đến cho tuyển Đức một  lối chơi hào hoa, đẹp mắt kết hợp trên nền tảng chắc chắn và hiệu quả.

Joachim Low đang kế thừa khá thành công bộ khung mà người tiền nhiệm
Klinsmann để lại


Tuy chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc (thua Italia ở bán kết) nhưng tuyển Đức vẫn là một bất ngờ thú vị nhất tại giải đấu tầm cỡ này. Không còn một lối chơi toan tính, khô cứng của một cỗ xe tăng, thay vào đó là một lối chơi phóng khoáng, uyển chuyển trên những đường lên bóng cùng những pha phối hợp giàu chất ngẫu hứng.


Công thức 4-4-2

Đây chính là công thức trong lối chơi truyền thống của người Đức nhưng nó đã được Klinsmann chuyển hóa rất nhiều. Hiện Low cũng đang trung thành với công thức này nhưng chắc chắn sẽ có những thay đổi nhỏ trong các vị trí. Ở hàng thủ, Metzelder, Per Mertesacker và Philipp Lahm,những người đã chơi tại World Cup 2006 sẽ tiếp tục là những lựa chọn không thể thay thế. Nhưng nhiều khả năng tại VCK sắp tới, Lahm sẽ được đẩy sang cánh phải để chơi thay vị trí của Arne Friedrich. Vị trí sở trường của hậu vệ cánh trái tại Bayern Munich sẽ được trao cho Marcell Jansen, người đã thể hiện được đẳng cấp của mình trong những trận chơi cho tuyển Đức.

Ballack sẽ vẫn là cầu thủ không thể thiếu ở tuyến giữa


Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên đã quá quen thuộc với Frings, Ballack, Hitzlsperger hay Schneider. Vấn đề chính trên hàng công là Low sẽ phải làm cách nào tìm ra một người đá cặp với thủ quân Klose. Tại World Cup 2006, Podolski là người chơi khá tốt nhưng những trận đấu gần đây, Mario Gomes lại thể hiện một phong độ rất cao. Bên cạnh đó, Kevin Kuranyi cũng sẵn sàng để cạnh tranh một suất đá chính. Chắc chắn để chọn ra một cặp tiền đạo ăn ý, Low sẽ cần đến những trận đấu giao hữu quốc tế sắp tới để có được quyết định cho riêng mình.

Thử thách của Đức ở vòng đấu bảng Euro 2008 không phải là quá lớn khi đối thủ đáng gờm nhất của họ là Croatia, đội kết thúc chiến dịch vòng loại với ngôi đầu bảng E. Tuy vậy, họ cũng cần dè chừng chủ nhà Áo hay “đại bàng trắng” Ba Lan. Những thất bại tại hai kỳ Euro gần đây sẽ là những bài học rất lớn và chắc chắn người Đức sẽ không muốn nhìn thấy đội bóng con cưng của mình lần thứ 3 liên tiếp phải dừng bước tại vòng đấu bảng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X