Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Rumania: Quyết không là kẻ lót đường

Thứ Sáu 09/05/2008 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi lễ bốc thăm vòng đấu bảng Euro 2008 kết thúc, Rumania chính là đội ít được nhắc đến nhất bởi họ rơi vào bảng C, một bảng đấu được đánh giá là “Siêu tử thần” khi có mặt của 3 đội bóng hàng đầu châu lục: Italia, Pháp và Hà Lan.

Vì lẽ đó, báo chí đã và dư luận đã tốn giấy mực để nói về những cuộc đối đầu duyên nợ giữa Italia và Pháp hay Hà Lan mà quên đi rằng Rumania chính là một ẩn số của VCK năm nay.
 

ĐT Romania sẽ là một ẩn số tại kỳ Euro lần này

Sự run rủi của số phận đã khiến Rumania phải rơi vào cuộc chiến “huynh đệ tương tàn” với người an hem thuộc Liên Xô cũ, Bulgaria. Không chỉ có vậy, đại diện của bóng đá Đông Âu còn phải nằm cùng bảng với một Hà Lan hùng mạnh hay những bẻ phá bĩnh khó chịu như Belarus hay Slovenia. Người Rumania đã có lý do phải lo lắng khi chứng kiến đội bóng con cưng  của họ bị người láng giềng Bulgaria cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên chỉ ngay sau đó đội quân của HLV Victor Piţurcă đã lấy lại hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ khi có được liên tiếp hai chiến thắng. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là trận hòa không bàn thắng trước đội bóng được đánh giá cao, Hà Lan ngay tại xứ sở hoa Tuylip. Cũng nhờ trận hòa đó mà sau đó, Rumania có liền một mạch 6 trận thắng liên tiếp.

Thành tích bất bại tại vòng loại của đội bóng áo Vàng dừng lại sau khi họ để thất bại 0-1 trước Bulgaria ở vòng đấu áp chót. Nhưng kết quả đó không khiến cho các cổ động viên của đội bóng Đông Âu bận tâm bởi trước đó Romania đã sớm giành vé tới Áo và Thụy Sỹ sớm hai vòng đấu. Chiến dịch vòng loại của Romania kết thúc bằng chiến thắng 6-1 đậm đà trước Albania qua đó chính thức giành ngôi đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn với đội đứng thứ 2 Hà Lan.

 

HLV Piturca mang trên vai trọng trách lớn

HLV Victor Piţurcă đã tuyên bố ưu tiên sử dụng lối đá tấn công trong vòng chung kết sắp tới với tiêu chí “không phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào”. Theo nhà cầm quân 51 tuổi này ông muốn xây dựng một lối chơi dựa trên sự đồng đều về lực lượng và tạo nên một tập thể gắn kết giữa các tuyến. Thực ra đây là lối chơi đã được chính Piturca áp dụng trong chiến dịch vòng loại và đã đem đến những thành công nhất định. Tuy nhiên để thực hiện tiêu chí không phụ thuộc vào một cá nhân nào, ông sẽ cần phải có thêm thời gian để cải biến những mục tiêu của mình.

 

Có thể nhận thấy rõ, hiện lối chơi của Rumania đang phụ thuộc quá nhiều vào hai cá nhân là Mutu và Chivu. Trong hơn một năm qua, hai cầu thủ đang chinh chiến tại Serie A đóng vai trò là bộ não và trái tim của Rumania. Với kinh nghiệm chơi tại giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh, Chivu luôn tạo ra sự vững chắc cũng như tạo ra sự yên tâm ở hành lang trái. Thậm chí khi cần hậu vệ đa năng này cũng có thể chơi tốt như một trung vệ hay một tiền vệ trung tâm. 

Mutu là ngôi sao sáng nhất của Romania

Nếu như Chivu có vai trò rất lớn ở hàng thủ thì Mutu thực sự là ngòi nổ quan trọng bậc nhất và có ảnh hưởng nhiều nhất lên lối chơi của toàn đội. Với khả năng kiến tạo cũng như dứt điểm tuyệt vời, tiền đạo đang chơi cho Fiorentina luôn là mối đe dọa nguy hiểm nhất với khung thành của đối phương. Cũng chính vì điều này mà HLV Piturca hiểu rằng việc chỉ xoay quanh hạt nhân Mutu sẽ khiến cho Rumania sẽ gặp bế tắc trong tấn công khi đối thủ của họ sắp tới là những đội bóng chuyên gia bậc thầy về phòng ngự như Italia hay Pháp. Do đó ông cần phải có những thay đổi và muốn mang đến VCK lần này một lối chơi tổng lực và đồng đều từ 3 tuyến.

 

Sẽ là một thử thách khắc nghiệt cho HLV Piţurcă cùng các học trò của ông tại VCK. Rơi vào một bảng đấu khó khăn, cơ hội của Rumani tại Áo và Thụy Sỹ là không nhiều. Thành tích tốt nhất của đội bóng Đông Âu tại Euro cũng chỉ lọt tới tứ kết (năm 2000). Nhưng với dàn cầu thủ có chất lượng với những cá nhân đang đạt được điểm rơi phong độ, chắc chắn Rumania quyết không muốn trở thành đội lót đường tại VCK lần này

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X