Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp triệu tập đội hình: Gourcuff trở lại

Thứ Ba 05/10/2010 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2012 gặp Romania và Luxemburg, huấn luyện viên Laurent Blanc đã triệu tập ngôi sao của câu lạc bộ Olympique Lyon Yohann Gourcuff, cùng với Benzema và Nasri, những người từng bị bỏ rơi tại World cup 2010.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau World cup tại Nam Phi, Gourcuff được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Nam Phi, tiền vệ này đã phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò khi Pháp thúc thủ 0-1 trước Belarus tại trận mở màn vòng loại Euro 2012. Ở lượt trận thứ hai, Gourcuff đã không có tên trong danh sách các tuyển thủ thi đấu khi Pháp vượt qua Bosina – Herzegovina với tỷ số 2 – 0 trên sân khách.

Trước hai cuộc tiếp đón Romania và Luxemburg lần này, Laurent Blanc đã thay đổi quyết định khi gọi lại một loạt các tài năng trẻ của bóng đá Pháp. Trong đó, Gourcuff vẫn được coi là đầu tàu dẫn dắt hàng tiền vệ của đội bóng áo Lam. Cùng với đó, một loạt những ngôi sao của Premier League đang có phong độ cao cũng được triệu tập như: Samir Nasri, Abou Diaby, Gael Clichy, Bacary Sagna (Arsenal), Florent Malouda (Chelsea). Người hâm mộ cũng đón chào sự xuất hiện của Benzema khi sau những gì anh đã từng thể hiện ở trận đấu với Bosina – Herzegovina, tiền đạo của Real Madrid xứng đáng có tên trong danh sách lần này.

Những ngôi sao một thời như Evra, Anelka vẫn chịu sự trừng phạt của liên đoàn bóng đá nước này và gần như, cánh cửa tại đội tuyển quốc gia đã khép lại đối với họ. Trong khi đó, mặc dù đã mãn hạn cấm thi đấu nhưng Jeremi Toulalan đã không được đoái hoài khi luôn thi đấu không tốt kể từ đầu mùa bóng. Việc tiền vệ Ribery vẫn chưa thể bình phục chấn thương cũng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Les Bleus vì Laurent Blanc chắc chắn đã có những phương án thay thế (Ribery hiện vẫn chưa mãn hạn treo giò ba trận kể từ sau World cup 2010).

Tại vòng loại Euro 2012, Pháp nằm cùng bảng với Romania, Luxemburg, Bosnia – Herzegovina, Belarus và Albania. Mặc dù được xem là ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu bảng, cùng một tấm vé vào vòng chung kết, đội tuyển Pháp vẫn thi đấu vô cùng chật vật khi chỉ giành được ba điểm sau hai trận trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Trong hai trận đấu sắp tới, Les Bleus đều được thi đấu trên sân nhà. Đây được xem là cơ hội để huấn luyện viên trẻ Laurent Blanc thể hiện được mình sau quãng thời gian dẫn dắt Bordeaux khá thành công.

Danh sách 23 tuyển thủ Pháp:

Thủ môn: Cedric Carrasso (Girondins Bordeaux), Hugo Lloris (Olympique Lyon), Steve Mandanda (Olympique Marseille).

Hậu vệ: Gael Clichy (Arsenal), Philippe Mexes (AS Roma), Adil Rami (Lille), Mamadou Sakho (Paris St Germain), Bacary Sagna (Arsenal), Benoit Tremoulinas (Girondins Bordeaux), Anthony Reveillere (Olympique Lyon).

Tiền vệ: Abou Diaby (Arsenal), Alou Diarra (Girondins Bordeaux), Lassana Diarra (Real Madrid), Yoann Gourcuff (Olympique Lyon), Yann Mvila (Stade Rennes), Blaise Matuidi (St Etienne), Samir Nasri (Arsenal).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kevin Gameiro (Lorient), Guillaume Hoarau (Paris St Germain), Florent Malouda (Chelsea), Loic Remy (Olympique Marseille), Mathieu Valbuena (Olympique Marseille), Dimitri Payet (St Etienne).

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X