Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Áo: Chủ nhà khó làm nên điều thần kỳ

Chủ Nhật 01/06/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chưa bao giờ người ta lại thấy một nước chủ nhà Euro lại nép vế đến vậy ở giải đấu được tổ chức trên chính miền đất của họ. Đội quân của HLV Josef Hickersberger rơi vào một bảng đấu không khó khăn bằng đội đồng chủ nhà Thụy Sỹ nhưng cơ hội cho họ đi tiếp quả thực rất hẹp.


 

Sự lộng lẫy và náo nhiệt trong không khí háo hức đón chờ Euro tại Áo cũng không thể xóa tan một sự thực phũ phàng, họ là đội chủ nhà "kém nhất" trong lịch sử các giải đấu quốc tế lớn, không riêng gì Euro. Với thứ hạng 101 trên bảng xếp hạng của FIFA, ĐT Áo là quốc gia duy nhất sở hữu thứ tự xếp hạng có đến 3 con số trong các đội dự Euro 2008, đứng trên họ trong số 16 đội lọt vào vòng chung kết là ĐT Thụy Sỹ nhưng Nati cũng đứng cách xa người hàng xóm với con số 48. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Ngay cả lịch sử cũng không đứng về phía họ, Euro 2008 là giải đấu đầu tiên Áo góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già. Thành tích đáng "xấu hổ" nhất của họ ở các vòng đấu loại trong lịch sử là thất bại 0-1 trước một ĐT "cấp thấp" - đảo Faroe vào năm 1990. Đáng chú ý là HLV lúc ấy của họ cũng chính là Josef Hickersberger, người đang dẫn dắt đội đồng chủ nhà thời điểm này.

 

Mặc dù HLV Josef Hickersberger đã tuyên bố rằng các học trò của ông sẽ không bỏ lỡ cơ hội thế kỷ này nhưng mục tiêu lọt vào vòng tứ kết có vẻ như hơi xa vời với ĐT Áo, khi mà họ sẽ phải đối mặt với những đối thủ "trên cơ" như Đức, Croatia và Ba Lan.


Andreas Ivanschitz: thủ lĩnh ĐT Áo
 

Vấn đề nan giải nhất với ĐT Áo là họ không có nhiều những cầu thủ tên tuổi. Đội trưởng Andreas Ivanschitz (đang chơi cho CLB Panathinaikos) được biết đến là cầu thủ đẳng cấp nhất mà Áo đã sản sinh trong vòng một thập kỷ qua. Nhưng vai trò tổ chức lối chơi của "Beckham tuyển Áo" không thể áp đặt rõ ràng lên đội hình 4-4-2 truyền thống khi anh chỉ đơn thuần là một tiền vệ trái. 
 

Bên cạnh Andreas Ivanschitz, Áo cũng có thêm một vài cái tên nổi bật khác như thủ môn Alex Manninger (đã từng là thành viên của Arsenal). Đứng phía trên anh là trung vệ Emanuel Pogatetz, cầu thủ đang chơi cho Middlesbrough. Rõ ràng việc thiếu đi những cầu thủ đẳng cấp cho một đấu trướng lớn như Euro không khỏi khiến các cổ động viên lạc quan nhất cũng phải cảm thấy bi quan cho tương lai của ĐT Áo tháng 6 này.


Sebastian Proedl: Niềm hy vọng về thế hệ vàng của Áo
 

Nhưng Euro 2008 cũng hứa hẹn sẽ làm nên điều bất ngờ của HLV Hickersberger khi ông tuyên bố sẽ dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ tỏa sáng cùng với lối đá phòng ngự bê tông. Trung vệ năm nay mới 20 tuổi, Sebastian Proedl sẽ có cơ hội chứng tỏ giá trị của mình. Proedl chính là thủ lĩnh của lứa cầu thủ trẻ đã lọt tới bán kết giải U20 thế giới. Anh là đại diện cho niềm hy vọng về một thế hệ vàng của ĐT Áo trong tương lai không xa. Cũng chính Proedl  là người đã ghi được 2 bàn thắng cho Áo trong trận giao hữu gặp Hà Lan hồi tháng 3, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 (nhưng cuối cùng Áo để thua ngược 4-3).

 

Sự nguy hiểm trong các pha không chiến như của Proedl mang lại sẽ là thứ vũ khí thường xuyên nhất của ĐT Áo. Nhưng việc hạn chế trong các phương án tấn công cũng chính là nguyên nhân khiến cho họ chỉ có được 7 bàn thắng trong 12 trận gần đây nhất, trong đó có 3 bàn trong trận gặp Hà Lan.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X