Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Quang Hải – Tiến Dũng: Hai con người một số phận

Thứ Bảy 26/05/2018 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quang Hải – Tiến Dũng, hai cầu thủ khác nhau, chơi bóng ở các vị trí không hề liên quan tới nhau đang có cùng một cảnh ngộ là phải dự bị, dù họ vừa bước ra 'ánh sáng' với tư cách là những người hùng của dân tộc.

Nổi tiếng cùng nhau

Nếu như VCK U20 thế giới 2017 giúp những cái tên Quang Hải, Tiến Dũng được biết đến nhiều hơn thì danh hiệu á quân U23 châu Á giành được hồi đầu năm nay chính là một cột mốc mới đưa tên tuổi của cặp đôi cùng sinh năm 1997 bước lên một tầm cao mới trong làng bóng đá Việt.

Có thể nói, sau giải đấu lịch sử trên đất Trung Quốc, tên tuổi của Quang Hải và Tiến Dũng đã nổi như cồn với NHM. Trên mạng xã hội, bộ đôi ngôi sao U23 Việt Nam lần lượt ẵm trọn vị trí thứ 5 và thứ 6 trong top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trên MXH tháng 3/ 2018.

TIến Dũng có gần 3 triệu người theo dõi tài khoản facebook cá nhân của mình, trong khi con số này với Quang Hải là hơn 1 triệu. Là những cầu thủ có lượng người theo dõi cao nhất Việt Nam, Dũng và Hải cũng là những cầu thủ chạy ‘sô’ nhiều nhất Việt Nam trong năm nay.

Quang Hải – Tiến Dũng Hai con người một số phận hình ảnh
Quang Hải và Tiến Dũng tham dự một sự kiện truyền thông sau khi trở thành người nổi tiếng

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, bộ đôi U23 Việt Nam đã có màn “tái xuất” với vai trò mới toanh – Đại sứ Thương hiệu của nhãn hàng Kido Việt Nam. Sự xuất hiện của Quảng Hải và Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ giúp nhãn hàng này đẩy mạnh các hoạt động quảng bá kinh doanh nhờ vào sức hút và sự nổi tiếng của hai người.

Ngoài sự kiện tham gia cùng nhau này, Quang Hải từng tham gia quảng cáo bia trong khi Tiến Dũng dự sự kiện và cũng từng nhận lời mời làm vedette trên sàn catwalk. Việc tranh thủ tham gia quảng cáo nhờ sự nổi tiếng của mình đã giúp các người hùng U23 Việt Nam mang về những khoản tiền ‘kếch xù’ mà nhiều cầu thủ trẻ có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới.

Tuy nhiên, mặt trái của sự nổi tiếng đối với các cầu thủ chính là sự tự tin thái quá cùng sức ép rất lớn tới từ người hâm mộ. Và có thể nói, cả Tiến Dũng và Quang Hải đều gặp không ít khó khăn ở mùa giải này dù họ đã có màn trình diễn tuyệt vời ở đấu trường U23 châu lục.

Và dự bị cùng nhau

Đều là những cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp và không dễ sa ngã trước những cám dỗ của tiền tài, danh vọng sau VCK U23 châu Á 2018 tuy nhiên lúc này, cả Quang Hải lẫn Tiến Dũng đều đang trình diễn bộ mặt khác hẳn tại đấu trường quốc nội.

Ngay từ trận đấu mở màn V-League 2018 gặp đối thủ Hải Phòng, Quang Hải đã biết mùa giải mới sẽ không dễ dàng với mình. Được HLV Chu Đình Nghiêm tín nhiệm cho ra sân đá chính nhưng ngôi sao từng là ‘người hùng’ U23 Việt Nam với những bàn thắng giàu cảm xúc trên đất Thường Châu, Trung Quốc đã hoàn toàn mất hút. Anh không tạo ra được cơ hội nào đáng kể. Và phải chờ đến trận đấu bù vòng 3 gặp HAGL ngày 5/4, Quang Hải mới có bàn đầu tiên tại V-League.

Tuy nhiên đó cũng là những gì mà Hải ‘con’ có thể làm được cho đến lúc này. 1 bàn thắng sau 8 vòng đấu, trong đó có 4 lần ra sân từ băng ghế dự bị, có thể nói Quang Hải đang mất đi cảm giác bóng tốt nhất và khả năng ‘đánh hơi’ bàn thắng. Anh thậm chí không thể cạnh tranh nổi vị trí với các đàn anh Thành Lương, Văn Quyết, Văn Đại mà chỉ được trao cơ hội khi Thành Lương bị treo giò dài hạn.

Thu mon Bui Tien Dung
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang 'mài đũng quần trên ghế dự bị' tại Thanh Hóa

Nếu như Quang Hải thường xuyên phải vào sân từ băng ghế dự bị thì tình cảnh của Bùi Tiến Dũng thậm chí còn ‘ảm đạm’ hơn tại CLB FLC Thanh Hóa. Từng là ‘công thần’ dưới thời HLV Mihail tuy nhiên kể từ khi nhà cầm quân này từ chức, Tiến Dũng chỉ đóng vai trò dự bị cho thủ thành Thanh Thắng dưới thời quyền HLV Hoàng Thanh Tùng hay tân HLV Nguyễn Đức Thắng.

Việc Quang Hải, Tiến Dũng phải ngồi dự bị cũng là vấn đề được nhắc tới thường xuyên trong thời gian qua. Cả hai còn rất trẻ, mới ở tuổi đôi mươi, và dĩ nhiên họ còn cần rèn giũa nhiều hơn về kỹ chiến thuật lẫn bản lĩnh thi đấu. Nếu tập luyện tốt và cho thấy sự cầu tiến, họ hoàn toàn có thể được trọng dụng ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Hà Nội, Thanh Hóa khác hẳn HAGL hay SLNA, nhừng đội bóng có chính sách sử dụng nhiều cầu thủ trẻ chơi bóng ở V-League. Khi mà phải cạnh tranh với nhiều gương mặt ‘đàn anh’ có kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng trong đội hình, việc Quang Hải và Tiến Dũng phải ngồi dự bị đều không phải là điều gì đó ghê gớm.

Chặng đường từ một tài năng trẻ nên một ngôi sao nổi tiếng có thể nói là một hành trình rất dài mà Quang Hải, Tiến Dũng mới chỉ đi được những bước đầu tiên của hành trình này. Vì vậy, thay vì buồn bã với phong độ hiện tại, cả hai cần trau dồi kỹ năng nhiều hơn nữa chờ tới lúc ‘chín muồi’ thay vì bị ép chín như nhiều cầu thủ khác.

Tối nay, Quang Hải và Tiến Dũng sẽ gặp lại nhau nhưng với tư cách là địch thủ trong trận thư hùng giữa Hà Nội vs FLC Thanh Hóa, hai đội bóng giàu tham vọng vô địch bậc nhất V-League. Sẽ là rất vui nếu cả hai sẽ được ra sân đá chính ngay từ đầu. Nhưng nếu chuyện đó không xảy ra thì điều này cũng chẳng có gì để buồn.

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (19h00 ngày 26/5): Cản bước chủ nhà
V-League 2018 đã đi được 1/3 chặng đường, và đội bóng thủ đô vẫn chưa có đối thủ. Dưới đây là nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa – trận cầu tâm điểm vòng 9.
Hà Nội vs Thanh Hóa: Thông tin trận đấu giữa hai ƯCV vô địch
Trận đấu Hà Nội vs Thanh Hóa: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận cầu đinh giữa hai...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X