Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (19h00 ngày 26/5): Cản bước chủ nhà

Thứ Bảy 26/05/2018 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V-League 2018 đã đi được 1/3 chặng đường, và đội bóng thủ đô vẫn chưa có đối thủ. Dưới đây là nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa – trận cầu tâm điểm vòng 9.


Hà Nội bất bại


Sau 8 vòng đấu đã qua, đội bóng thủ đô vẫn vững vàng trên đỉnh. Văn Quyết và các đồng đội đã giành đến 6 chiến thắng, và chỉ 2 lần nhận về kết quả hòa. Họ đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, cho dù bây giờ vẫn còn hơi sớm để khẳng định.
 
Bên cạnh điểm số vượt trội, những thông số thống kê cũng cho thấy sự áp đảo của chủ sân Hàng Đẫy. Thầy trò Chu Đình Nghiêm đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất (21 bàn), thủng lưới ít nhất (3 lần), đồng thời sở hữu sát thủ Oseni – người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 11 bàn, nhiều hơn gấp đôi so với bất cứ cầu thủ nào khác.

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa vòng 9 V-League 2018 hình ảnh

CLB Hà Nội đang thể hiện sức mạnh vượt trội


Thiếu vắng Hoàng Vũ Samson so với mùa giải trước, Oseni đã thực sự trở thành điểm đến trong mọi pha tấn công. Cầu thủ cũng đến từ Nigeria giờ đây là đầu tàu kéo Hà Nội tiến về phía trước. Bản thân anh cũng có sự phối hợp rất tốt với các đồng đội xung quanh, đặc biệt là bạn diễn Ngân Văn Đại.
 
Với khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 2 Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội sẽ sớm trở thành nhà vô địch giai đọan lượt đi, chừng nào họ tiếp tục duy trì sức mạnh vượt trội. Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn có lợi thế được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này. Tất nhiên, họ hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi trận bất bại.

Tien dao Oseni dang dan dau danh sach vua pha luoi V-League 2018.

Tiền đạo Oseni đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2018


Nhưng Thanh Hóa vẫn có cơ hội



 
Sau giai đoạn đầu mùa giải tràn đầy hy vọng với ông thầy mới Mihail Marian, FLC Thanh Hóa đã sớm vỡ mộng vô địch khi HLV ngoại này cho thấy sự không phù hợp. Nhưng rồi, đội bóng xứ Thanh cũng ít nhiều lấy lại niềm tin, với sự xuất hiện của tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng mới đây.
 
Gạt sang một bên những tranh cãi về nội tình đội bóng, tinh thần của Thanh Hóa đang có dấu hiệu khởi sắc với chuỗi trận bất bại. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới, ở vòng đấu vừa qua, có lẽ toàn đội mới thực sự trở lại là chính mình. Họ đến làm khách tại Cẩm Phả, và dễ dàng lấy đi 3 điểm trước Than Quảng Ninh.
 
Chiến thắng này chứng tỏ một điều rất rõ ràng, đó là Thanh Hóa vẫn là một đội bóng mạnh. Lực lượng, con người, tân binh của họ đều rất mạnh, thậm chí còn chẳng thua kém gì đội đầu bảng Hà Nội. Nhưng chỉ khi những mâu thuẫn được dẹp bỏ và các cầu thủ phát huy được những phẩm chất, CLB mới có thể trình diễn đúng với những gì mình có.

Trong Hoang an mung ban thang an dinh chien thang cho FLC Thanh Hoa.

FLC Thanh Hóa đang thi đấu tốt dần lên


Với 8 điểm ít hơn đội bóng thủ đô, một thất bại nữa sẽ ngày càng dập tắt cơ hội vô địch của Thanh Hóa. Nhưng trước hết, Omar và các đồng đội cần phải cứu lấy chính mình. Họ phải thể hiện được sức mạnh vốn có trong từng trận đấu phía trước, rồi sẽ chờ xem điều gì xảy ra.
 
Trước vòng đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu tự tin về cuộc đối đầu với Hà Nội. Ông cho rằng, mình hiểu rõ sự nguy hiểm của đội bóng dẫn đầu V-League và sẵn sàng lên phương án đối phó. Bởi vậy, chuyến làm khách này sẽ chia đều cơ hội giành chiến thắng cho cả 2 bên.
 
HLV Thanh Hóa tự tin trước Hà Nội, chưa từ bỏ mục tiêu vô địch
Dù được đánh giá không bằng đội chủ sân Hàng Đẫy, những HLV của đội bóng xứ Thanh đã tỏ ra rất tự tin trước trận Hà Nội vs Thanh Hóa – đại chiến vòng 9...


Chờ cuộc đại chiến đúng nghĩa


 
Trong vài mùa giải gần đây, Hà Nội vs Thanh Hóa luôn là những CLB nằm ở Top đầu. Họ cùng Quảng Nam cũng tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử ở mùa giải năm ngoái, khi ngai vàng chỉ được quyết định trong vòng đấu cuối. Bởi vậy, đại chiến tại vòng 9 V-League sẽ có rất nhiều điều đáng để trông đợi.
 
Thuyền trưởng Thanh Hóa có phát biểu một điều rất đáng chú ý, ông cho biết trình độ giữa các đội bóng tại V-League không có nhiều sự chênh lệch. Đơn cử như vòng đấu trước, Nam Định chơi rất tốt và chỉ thua Hà Nội do không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Tất nhiên phải nói rằng, CLB thủ đô thiếu vắng HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Phạm Thành Lương.

HLV Nguyen Duc Thang FLC Thanh Hoa

HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể tận dụng tổn thất của đối thủ


Đó là tổn thất rất lớn, có lẽ Nam Định không tận dụng được, nhưng Thanh Hóa thì khác. Ngoài ra, HLV Đức Thắng cũng chẳng lạ gì SVĐ Hàng Đẫy, khi từng gắn bó tại đây một thời gian dài khi còn chơi bóng cho Thể Công. Đó sẽ là điều đáng mong chờ tại Hàng Đẫy, sự trở lại của cựu hậu vệ ĐT Việt Nam.
 
Về sức mạnh lực lượng, cả 2 đều sở hữu những cái tên rất đáng chú ý. Sẽ là những cuộc đối đầu trực tiếp của Nguyễn Quang Hải vs Vũ Minh Tuấn, của Oseni vs Pape Omar, hay giữa những tài năng của U23 Việt Nam với nhau, khi Thanh Hóa có thể để Bùi Tiến Dũng bắt chính.
 
Cuối cùng, để trở thành một cuộc đại chiến đúng nghĩa, người hâm mộ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. HLV Đức Thắng chia sẻ, có rất nhiều CĐV Thanh Hóa đến thủ đô, và mong rằng fan của Hà Nội cũng quan tâm trận đấu như vậy. Những trận cầu như thế này là cơ hội lớn để lấy lại niềm tin với người hâm mộ, sau những scandal của những “ông lớn” thời gian qua.

Nhan dinh Ha Noi vs Thanh Hoa vong 9 V-League 2018

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa vòng 9 V-League 2018


Đội hình dự kiến
 
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Moses, Văn Quyết, Quang Hải, Văn Đại, Oseni.
Thanh Hóa: Thanh Thắng, Xuân Hưng, Minh Tùng, Tiến Thành, Đình Đồng, Xuân Thành, Minh Tuấn, Đình Tùng, Trọng Hoàng, Omar, Ofere.
 
Dự đoán tỷ số Hà Nội vs Thanh Hóa 2-2
 
Trước vòng 9 V-League: Cờ tới tay HAGL
Vòng 9 V-League 2018 sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH khi chỉ phải gặp đội bóng đứng áp chót trên BXH SLNA. Trong khi đó...
Hà Nội vs Thanh Hóa: Thông tin trận đấu giữa hai ƯCV vô địch
Trận đấu Hà Nội vs Thanh Hóa: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận cầu đinh giữa hai...
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X