Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF hi sinh giải hạng Nhất để quyết thắng Indonesia

Thứ Sáu 22/07/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ Việt Nam đang có kế hoạch lùi giải hạng Nhất lại để các CLB có thể nhường lại cầu thủ cho ĐT U20 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U20 châu Á 2023.

Vào ngày hôm qua 21/7, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách hội quân ĐT U20 Việt Nam nhằm hướng đến vòng loại U20 châu Á 2023 vào tháng 9 tới đây ở Indonesia.

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là đội hình mạnh nhất trong tay HLV Đinh Thế Nam khi một số cầu thủ hiện đang là trụ cột của các đội bóng ở giải hạng Nhất vẫn chưa thể lên tuyển. 

U19 Viet Nam vs U19 Malaysia
Giải hạng Nhất sẽ phải tạm dừng vì U20 Việt Nam 

Chính vì thế trong đợt hội quân sắp tới, BHL U20 Việt Nam sẽ chỉ sử dụng những nhân sự hiện có, đồng thời tiếp tục theo dõi phong độ các cầu thủ để có sự điều chỉnh hợp lý trước khi sang Indonesia dự giải. 

Và để giúp ĐT U20 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất để chinh phục tấm vé dự VCK châu lục, mới đây VFF đã có thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo VPF về việc lùi lịch thi đấu giải hạng Nhất, nhằm giúp HLV Đinh Thế Nam có thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi 19.

Hiện không chỉ ở giải hạng Nhất mà tại V-League cũng đang có nhiều cầu thủ U19 thi đấu và tỏa sáng. Mới đây cầu thủ Vĩ Hào của Bình Dương đã ghi bàn vào lưới HAGL hay Phi Hoàng cũng là tác giả cú đúp cho Đà Nẵng trong trận thắng SLNA cũng ở vòng 8 V-League vừa qua.

Do giải V-League không thể tạm dừng vì số lượt trận nhiều hơn nhưng VFF cho biết sẽ đàm phán với các CLB để cho phép một số cầu thủ trẻ lên tuyển. 

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày hôm nay 22/7 trước khi tham dự giải giao hữu quốc tế ở Bình Dương từ ngày 5 - 11/8 với các đối thủ Myanmar, Malaysia và Thái Lan. Sau đó toàn đội sẽ đi tập huấn tại Nhật Bản trước khi bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự VCK U20 châu Á 2023.

U19 Việt Nam có kế hoạch tập luyện khủng trước ngày tái đấu U19 IndonesiaU19 Việt Nam có kế hoạch tập luyện khủng trước ngày tái đấu U19 Indonesia
Theo đó, sau khi từ Indonesia về nước, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ sớm trở lại tập trung để chuẩn bị sang Nhật Bản tập huấn nhằm hướng tới vòng loại U20 châu Á vào tháng 9 tới.
VFF công bố danh sách U20 Việt Nam hướng tới vòng loại U20 châu ÁVFF công bố danh sách U20 Việt Nam hướng tới vòng loại U20 châu Á
Để chuẩn bị cho đợt hội quân vào ngày mai (22/7), LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách tập trung ĐT U20 Việt Nam nhằm hướng đến Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X