Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thua tan nát, Trung Quốc "cay đắng" bị loại khỏi Asian Cup

Thứ Năm 19/07/2007 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bất ngờ của Asian Cup 2007 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và nạn nhất mới nhất chính là ĐT Trung Quốc. Trong thế chỉ cần hòa để đi tiếp, họ "thảm bại" tới 0-3 trước Uzbekistan ở lượt đấu cuối, nhường chiếc vé vào Tứ kết vào chính tay đối thủ.

Trung Quốc 0-3 Uzbekistan
(Shatskikh 72', Kapadze 85', Geynrikh 90')

Sân Shah Alam của Indonesia đã được chứng kiến một trong những trận cầu kịch tính và bất ngờ nhất kể từ đầu giải. Với 4 điểm sau 2 lượt đầu tiên và vị trí dẫn đầu bảng C (cùng Iran), ĐT Trung Quốc chỉ cần hòa để đi tiếp, trong khi Uzbekistan - với chỉ 3 điểm trong tay - buộc phải thắng mới có thể giành vé lọt vào Tứ kết.

ĐT Trung Quốc ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi

Với tính chất đó, không khó hiểu khi Uzbekistan vùng lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và CĐV Trung Quốc đã sớm phải ... thở phào khi thủ môn Yang Jun xuất sắc chặn đứng cú cú sút đập người Du Wei của Djeparov ở phút 16.

Với đẳng cấp và vị thế hơn hẳn của mình, các học trò của HLV Zhu Guanghu cũng không ngần ngại đáp trả, khiến thế trận trở nên đặc biệt sôi nổi với hàng loạt pha bóng ăn miếng trả miếng đến từ cả hai phía.

Tuy nhiên với những cú dứt điểm thừa lực nhưng thiếu độ hiểm hóc, các tiền đạo của cả Trung Quốc và Uzbekistan đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. 45 phút sôi nổi đầu tiên kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. 

Sang hiệp hai, ưu thế nghiêng đôi chút về phía Uzbekistan khi họ tiếp tục gia tăng sức ép hòng tìm bàn thắng, trong khi Trung Quốc có phần hơi trùng xuống đơn giản bởi với họ tỷ số hòa cũng là quá đủ.

Nhưng thế trận phản công đó của các học trò Guanghu chỉ đủ đem lại cho họ một tình huống đưa bóng trúng xà ngang khung thành đối phương ở giữa hiệp hai, còn lại "phản tác dụng" một cách triệt để khi hàng thủ luôn rơi vào thế bị động trước những pha hãm thành liên tục của Uzbekistan.

Phút 72, Yang Jun chỉ đủ sức chặn được pha dứt điểm đầu tiên bằng đầu của Shatskikh chứ không thể làm gì hơn trong tình huống tiền đạo này lao vào sút bồi ngay sau đó. 1-0 cho Uzbekistan.

Shatskikh (trắng) tả xung hữu đột giữa các cầu thủ Trung Quốc

Chưa chịu dừng lại dù đã có bàn mở tỷ số, đội quân của HLV Inileyev tiếp tục khai thác tối đa sự lúng túng của hàng thủ Trung Quốc. Phút 85, lại từ một cú đánh đầu của Shatskikh, bóng đi trúng vào người Kapadze rồi từ từ lăn vào góc phải khung thành, tỷ số là 2-0.

"Nhát kiếm" thứ ba của Uzbekistan đến ở những phút bù giờ cuối cùng khi Geynrikh tung cú dứt điểm rất nhanh sau khi bóng bật hàng rào từ một cú đá phạt.

3-0, một chiến thắng quá ngọt ngào đối với Uzbekistan. Họ đã giành chiếc vé quý giá vào Tứ kết ở đúng phút chót, trong một bảng đấu có tới 2 "ông lớn" Trung Quốc và Iran.

Tuy nhiên với CĐV, sự kiện ĐT Trung Quốc bị loạt ngay từ vòng bảng mới thực sự là "cú sốc" lớn bởi sau 27 năm (từ Asian Cup 1980), đây mới là lần đầu tiên bóng đá Trung Quốc mới vắng bóng tại vòng 8 đội mạnh nhất.

Malaysia 0-2 Iran
(Nekounam 29' pen, Teymourian 79')

Ở trận đấu còn lại của bảng C, không có gì bất ngờ khi ĐT Iran đánh bại chủ nhà Malaysia để giành trọn 3 điểm, qua đó chiếm ngôi đầu bảng và gặp ĐT Hàn Quốc (nhì bảng D) ở Tứ kết.

ĐT Malaysia kết thúc giải với thành tích đáng buồn khi thua cả 3 trận, chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng và để tới 12 lần  thủng lưới.

BXH chung cuộc Bảng C Asian Cup 2007

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Iran

7

3

2

1

0

6-3

2

Uzbekistan

6

3

2

0

1

9-2

3

Trung Quốc

4

3

1

1

1

7-6

4

Malaysia

0

3

0

0

3

1-12

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X