Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huy Hoàng chấn thương, HLV Riedl vẫn tự tin trước Iraq

Thứ Năm 19/07/2007 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập đầu tiên của Việt Nam trên đất Thái Lan hôm qua, trung vệ Huy Hoàng đã không thể tham gia. Tuy nhiên, trước trận tứ kết lịch sử, HLV Riedl và trợ lý Mai Đức Chung đều tin vào chiến thắng.

Đã sang Thái Lan từ hôm thứ ba, nhưng do trời mưa và các cầu thủ đều mệt nên đội tuyển Việt Nam đã không tập luôn mà cho các cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi. Trong buổi tập đầu tiên trên sân Supachalasai ở Bangkok hôm qua, dưới trời nắng và khá oi bức, thày trò HLV Riedl vẫn say sưa tập luyện. Tuy nhiên, trung vệ Huy Hoàng không thể tham gia cùng đồng đội mà dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và chỉ chạy phục hồi. Theo HLV phó Mai Đức Chung, đội phó của ĐTQG bị chấn thương ngón chân và HLV Riedl muốn anh nghỉ ngơi để sớm bình phục. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thì cho biết, trung vệ Huy Hoàng và hậu vệ Văn Nhiên cùng tiền vệ Tấn Tài, những người đang bị đau nhẹ, đều đủ sức thi đấu trận gặp Iraq vào tối 21/7.

Huy Hoàng trong buổi tập tại Thái Lan

Ông Mai Đức Chung cho hay, trong hai ngày trên đất Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam vẫn “thoải mái như ở nhà” vì khách sạn Sheraton Hà Nội đã gọi điện sang cho Sheraton Bangkok yêu cầu làm những món ăn hợp khẩu vị với các cầu thủ Việt Nam. Những món “tủ” như cơm rang, gà rán, đậu, trứng và cả rau nữa đều được chế biến theo phong cách Việt Nam nên các cầu thủ ăn rất ngon miệng. Duy chỉ có một điều không thoải mái lắm là các cầu thủ Việt Nam hiện thiếu… tiền USD nên chưa ai mua được SIM điện thoại hay mua đồ ở siêu thị trong những lúc không phải tập luyện.

“Iraq có cầu thủ giống Van Basten”

Mới có mặt ở Bangkok vào trưa qua, HLV Riedl đã ra sân tập cùng đội vào buổi chiều. Nhà cầm quân người Áo nhận xét về đối thủ: “Iraq dẫn đầu bảng A khi vượt lên trên các đối thủ rất mạnh khác là Australia, Oman và chủ nhà Thái Lan. Các cầu thủ của họ khoẻ, cao to và chắc chắn, Iraq sẽ tận dụng ưu điểm này để chơi bóng bổng. Đó cũng là khó khăn của chúng ta trong trận gặp Nhật Bản”.


HLV Riedl còn nhận xét, tiền đạo trụ cột Younis Mahmoud của Iraq có nhiều điểm giống với Van Basten.
 Còn khi so sánh với tay săn bàn Sebastian Quintana của Qatar (cầu thủ ghi bàn gỡ hoà 1-1 trận gặp VN vòng bảng), nhà cầm quân người Áo cho rằng Younis mạnh hơn Quintana ở khả năng di chuyển thông minh và những pha dứt điểm hợp lý. Iraq mạnh hơn và có nhiều tài năng, nhưng đội Việt Nam gần đây đã có nhiều thành công khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á: đánh bại Oman và Libăng tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, hạ Bahrain trong trận giao hữu, chiến thắng trước UAE và cầm hoà Qatar tại vòng bảng Asian Cup. Người hâm mộ hy vọng, ông thày người Áo sẽ làm được điều tương tự trước Iraq.

HLV Riedl rất thoải mái trước trận tứ kết. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, HLV Riedl cũng khẳng định, sự vắng mặt của Tài Em là mất mát khá lớn: “Ai cũng biết Minh Phương và Tài Em rất hiểu nhau và bổ sung tốt cho nhau bởi cả hai thi đấu nhiều năm bên nhau ở cấp CLB cũng như đội tuyển. Nhưng không làm khác được, tôi không thể yêu cầu Tài Em hoãn đám cưới mà cậu ấy đã chuẩn bị xong xuôi được. Toàn đội sẽ tạm không nghĩ đến Tài Em nữa mà chỉ tập trung thi đấu sao cho tốt nhất có thể”.

“Việt Nam sẽ quyết đá trận bán kết rồi mới về Hà Nội”

HLV phó Mai Đức Chung tuyên bố rằng đội Việt Nam yếu hơn Iraq nhưng sẽ quyết tâm giành chiến thắng, và sẽ bay sang Malaysia đá trận bán kết trước khi trở về Hà Nội. “Chúng tôi đã xem 2 trận của Iraq, trước Oman và Australia. Toàn đội hiểu rằng đối thủ mạnh hơn về thể lực, thể hình nhưng chúng ta sang Thái Lan không phải để về ngay mà toàn đội sẽ sang Malaysia thi đấu nốt trận bán kết rồi mới trở về. Dù không có Tài Em, dù không còn được sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam đều rất tự tin, rất cố gắng và quyết tâm không làm người hâm mộ hụt hẫng. Đó chính là ưu thế của chúng ta”, ông Chung nhấn mạnh.

Ở vòng tứ kết (ngày 21/7), Việt Nam gặp Iraq tại Bangkok (20h20'); còn Nhật Bản đấu với Australia ở Mỹ Đình (17h20').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X