Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Thua sít sao Hàn Quốc, Indonesia chia tay trong tiếc nuối

Thứ Năm 19/07/2007 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi đầy nỗ lực và gây không ít khó khăn cho Hàn Quốc nhưng cuối cùng chủ nhà Indonesia vẫn phải chấp nhận thất bại sít sao 0-1, đồng thời nhường suất vào tứ kết cho đối thủ đến từ Đông Á. Tại bảng D này, Arập Xêut đã giành chiếc vé đầu tiên sau khi đè bẹp Bahrain tới 4-0.

Indonesia 0-1 Hàn Quốc

Kim Jung-woo 34’

 

Bước vào trận đấu này, Indonesia có trong tay 3 điểm và vẫn còn cơ hội để trở thành đội chủ nhà thứ hai sau Việt Nam lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2007. Trong khi đó, trận thua 1-2 bất ngờ trước Bahrain ở lượt đấu trước khiến ứng cử viên Hàn Quốc lâm vào tình thế khó khăn và buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp.

 

Nỗi buồn của các cầu thủ Indonesia sau khi trận đấu kết thúc

Trên thực tế, Hàn Quốc thậm chí còn không tự quyết định được số phận của mình bởi nếu trong trận đấu cùng giờ, Bahrain thủ hòa Arập Xêut thì chiến thắng Indonesia dù với tỷ số bao nhiêu cũng trở nên vô nghĩa với thày trò HLV Pim Verbeek.

 

Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất trận đấu do công của tiền vệ Kim Jung-woo ở phút 34 đã giúp các chàng trai xứ sở Nhân sâm hoàn thành điều kiện cần. Và tin vui từ trận đấu giữa Arập Xeut với Bahrain bay về (Arập Xêut thắng 4-0) đã giúp Hàn Quốc lách qua “khe cửa hẹp” để lọt vào tứ kết với tư cách là đội nhì bảng D.

HLV Verbeek quyết định thay tới 6 cầu thủ so với trận thua trước Bahrain trong khi phía chủ nhà Indonesia, đội trưởng Ponaryo trở lại sau chấn thương còn thủ thành Pitoy cũng phải nhường chỗ cho Markus Rihihina.

 

Nhờ ưu thế về thể hình, Hàn Quốc là đội chiếm ưu thế trong hiệp 1 và cầu thủ chơi nổi bật nhất là số 10 Lee Chun-soo. Ngay phút thứ 6, tiền vệ này đã sớm lên tiếng bằng cú sút phạt khá hiểm hóc ở cự ly khoảng 20m. Ít phút sau, Markus lại hóa giải một tình huống nguy hiểm khi chặn đứng cú sút của Cho Jae-jin.

 

Bên phía Indonesia, tiền vệ Elie Aiboy là mối đe dọa nguy hiểm nhất nhờ tốc độ và kỹ thuật trong những pha lên bóng. Phút 30, đội chủ nhà suýt chút nữa mở tỷ số nếu cú sút ngay bên ngoài vòng cấm sau pha phối hợp nhịp nhàng với Utina của Aiboy không đi vọt xà ngang.

 

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng quyết định

Không tấn công ồ ạt nhưng với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ở phút 34 từ một tình huống xuất thần của Kim Jung-woo. Nhận bóng từ Lee Chun-soo trong tư thế thuận lợi, tiền vệ này tung ngay một cú sút căng như kẻ chỉ từ khoảng cách 25m làm tung lưới Markus trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Indonesia.

Sang hiệp 2, trong khi Indonesia tăng cường gây sức ép thì Hàn Quốc chủ động chơi chậm lại để tranh thủ các tình huống phản công nhanh. Lee Chun-soo hoạt động rất tích cực nhưng lại không một lần ghi được bàn thắng dù khi trước mặt anh chỉ còn lại mình thủ thành Markus.

 

Trong khi đó, dù đã nỗ lực tới những giây cuối cùng nhưng Bambang và các đồng đội vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Hàn Quốc. Cơ hội cuối cùng để Indonesia làm nên “lịch sử” đã trôi qua ngay trước mũi giầy của Aiboy, cầu thủ chơi năng nổ nhất trận này, khi anh không thể tung cú dứt điểm trong tình huống thuận lợi ở những phút bù giờ.

 

Thua sít sao 0-1, các cầu thủ Indonesia buồn bã nhìn Hàn Quốc giành chiếc vé thứ hai vào tứ kết. Như vậy, ngoài Việt Nam giành quyền đi tiếp, hai đội chủ nhà khác là Thái Lan và Indonesia đều phải chia tay Asian Cup trong tiếc nuối.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Arập Xêut chứng tỏ sức mạnh của một ứng cử viên vô địch khi đè bẹp Bahrain tới 4 bàn không gỡ. Bàn thua sớm ở ngay phút 18 khiến các cầu thủ Bahrain không giữ được tâm lý thi đấu thoải mái và liên tục để lộ những kẽ hở chết người trong phòng ngự. Lần lượt sau đó Abdulrahman và Taiseer (2 bàn) sút tung lưới thủ môn Abdulkarim để hoàn tất chiến thắng đậm đà.

 

Như vậy, tại tứ kết, Hàn Quốc sẽ gặp đội nhất bảng C tại Malaysia còn Arập Xêut sẽ chạm trán đội nhì bảng C tại Indonesia.

 

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng D

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Ảrập Xêút

7

3

2

1

0

7-2

2

Hàn Quốc

4

3

1

1

1

3-3

3

Indonesia

3

3

1

0

2

3-4

4

Bahrain

3

3

1

0

2

3-7

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X