Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Thổ Nhĩ Kỳ: Cú đấm của nhà vô địch

Thứ Bảy 28/03/2009 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước đối thủ tiềm ẩn nhiều bất ngờ, HLV Vicente del Bosque đã quán triệt các học trò phải thi đấu cẩn trọng, một phần vì Tây Ban Nha đang sứt mẻ lực lượng khiến họ không có được đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, một chiến thắng là nhiệm vụ không quá khó với nhà ĐKVĐ châu Âu, khi đối thủ của họ còn “què quặt” hơn nhiều.


Tây Ban Nha và chiếc vé tới Nam Phi: Hoàn thành sớm mục tiêu
Buổi tập đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha: Thay máu hàng thủ
Juan Mata thay thế Iniesta: Sóng sau có dồn sóng trước?

Trước loạt trận vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu: Quy luật của cuộc chơi

La Furia đang gây dựng chuỗi trận bất bại đã lên tới con số 29 của mình. Không những vậy, lần cuối cùng họ bị cầm hòa (không tính trận hòa Italia 0-0 trong 120 phút thi đấu ở Euro 2008) đã diễn ra rất lâu, từ tháng 10/2007, trước Phần Lan (0-0). Điều đó phần nào cho thấy phong độ ổn định và cảm giác chiến thắng đã ngấm sâu vào các chiến binh Matador.
  

Villa “nổ súng” liên tiếp trong cả 4 trận vòng loại cho TBN


Với lối đá tiqui-taca đã trở thành thương hiệu, La Furia Roja khẳng định mình bằng các chiến thắng liên tiếp. Họ là một trong số ít đội bóng giành được 4/4 trận thắng ở vòng loại World Cup, giúp thầy trò Del Bosque chiếm lĩnh vị trí số 1 bảng 5 khu vực châu Âu, hơn chính đối thủ TNK 4 điểm. Chính vì vậy, hai trận đấu với đội bóng “lưỡi liềm” trong vòng 4 ngày sẽ quyết định trực tiếp tới chiếc vé sớm của TBN tới Nam Phi mùa hè năm sau.

 

Trong khi hai trụ cột trong đội hình TBN là Puyol, Iniesta đều sẽ vắng mặt thì Xavi cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu do vết đau gót chân. Đó có thể coi là mất mát lớn của đội chủ nhà, nhưng ngược lại nó cũng là cơ hội cho các cầu thủ khác được khẳng định mình. Trên thực tế, nhân sự của TBN đã có một vài thay đổi khi giành chiến thắng trước ĐT Anh một tháng trước đây, với cặp trung vệ trẻ Pique – Albiol, những người đang có phong độ cao trong màu áo CLB.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Tương tự, Ngài râu kẽm cũng không quá đau đầu khi tìm người đóng thế Iniesta ở tuyến giữa, thậm chí ông còn phải phân vân trước hai sự lựa chọn chất lượng Riera và Cazorla. Trong khi Riera đang thi đấu ngày một hòa nhập với Liverpool, thì Cazorla cũng đã tìm lại phong độ cao ngày nào khi ghi được bàn thắng cho Villarreal ở vòng 28, chấm dứt chuỗi 4 tháng không “nổ súng” của anh. Ở vị trí người đá cặp với Marcos Senna, nhiều khả năng Xabi Alonso sẽ được chọn thay vì Xavi. Del Bosque không muốn liều lĩnh sử dụng một cầu thủ vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương, hơn nữa Alonso cũng đang có được điểm rơi phong độ mùa này. Không những trợ giúp đắc lực Senna ở công việc đánh chặn từ xa, Alonso còn sẵn sàng tung ra những đường kiến tạo tinh tế cho cặp tiền đạo Villa – Torres ở trên.


Đội hình có chiều sâu chính là một phần khác biệt giữa Vị Vua châu Âu và TNK, đội lọt tới bán kết Euro 2008. Nếu TBN dễ dàng tìm ra những phương án thay thế cho các cầu thủ trụ cột không thể ra sân, thì đối thủ của họ lại sắp xếp một đội hình khá xộc xệch vì vắng phân nửa những ngôi sao sáng nhất. Halil Altintop, Yildiray Basturk, Selcuk Sahin và Gokhan Zan đều không thể ra sân. Nhưng có lẽ mất mát lớn nhất và cũng không thể bù đắp của họ là trung vệ kỳ cựu Servet Cetin, người phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

 

F.Terim đã mất đi sự bất ngờ trong lối chơi

Nhiều khả năng từ chiến thuật ưa dùng 4-4-2, HLV Fatih Terim sẽ phải đổi sang 4-5-1, để Aurelio và các đồng đội có thể ngăn chặn hàng công của đội chủ nhà ngay từ phần giữa sân. Dù được biết đến như một bất ngờ ở Euro 2008, cùng với chuỗi trận bất bại sau khi dừng chân trước người Đức với tỉ số 2-3, Thỗ Nhĩ Kỳ vẫn thể hiện bộ mặt không mấy ổn định của mình. Ở vòng loại World Cup bảng 5, họ đã trải qua hai trận hòa trước những đối thủ được cho là dưới cơ: Estonia (0-0) và Bỉ (1-1). Không những vậy, đội bóng “lưỡi liềm” cũng vừa bị Bờ Biển ngà cầm hòa trong một trận giao hữu. Có thể thấy yếu tố bất ngờ, điều làm nên thành công của TNK, đã bị đối phương đoán trước và dễ dàng hóa giải. 2 trận đấu với TBN tới đây là cơ hội cuối cùng để họ có thể trở thành thế lực cản bước Vị Vua châu Âu ở bảng 5.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT SPA gửi 6789

Tương tự như hai trận đi và về giữa TBN và TNK, ĐT Bỉ cũng sẽ chạm trán Bosnia-Herzegovina hai lần. Chính vì vậy thứ tự trên BXH chắc chắn sẽ có rất nhiều biến động khi loạt đấu vòng loại lần này kết thúc. Bỉ hiện chỉ còn kém TNK đúng 1 điểm và có 5 điểm ít hơn đội đầu bảng TBN. Ngoài ra, Armenia và Estonia cũng đang hướng tới trận chiến giữa hai đội bét bảng. Armenia để thua cả bốn trận trong khi Estonia chỉ có được một trận hòa trước TNK.

 

Những thông tin xung quanh


Hai đội đã gặp nhau cả thảy 8 lần. Họ để hòa 3 trận cùng với 2 chiến thắng dành cho TNK, trong khi TBN có số trận thắng là 3. Lần gần nhất họ gặp nhau đã là năm 1973 (hòa 0-0) Đó là khi HLV của hai đội còn chưa có tên trong ĐTQG.

 

Casillas sẽ có 90 trận khoác áo ĐT Tây Ban Nha trong lần tiếp đón TNK. Anh sẽ vượt qua kỷ lục của người đồng đội cũ Hierro để góp mặt trong tốp 3 danh thủ khoác áo TBN nhiều lần nhất. Nên nhớ Casillas mới 25 tuổi và anh có thừa cơ hội để phá thêm các kỷ lục.

 

Trong cả 4 lần chơi trên sân Bernabeu gần đây, TBN đều giành chiến thắng và để thủng lưới có 1 bàn: Đan Mạch (2-1), Israel (2-0), Thụy Điển (3-0), Anh (1-0). Bernabeu cũng chính là nơi TBN lên ngôi ở Euro 1964, khi đánh bại ĐT Liên Xô cũ.

 

David Villa đang là một trong các chân sút hàng đầu vòng loại World Cup. Anh đã nổ súng liên tiếp trong 4 trận, ghi được 5 bàn thắng.

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Tây Ban Nha: Casillas; Sergio Ramos, Pique, Albiol, Capdevila; Marcos Senna; Cazorla, Xabi Alonso, Xavi, Silva; Villa.

Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel; Sarioglu, Kas, Emre Asik, Balta; Turan, Mehmet Aurelio, Akman, Tuncay Sanli; Senturk, Nihat.

 

Dự đoán: Tây Ban Nha 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ 

  • Ngô Thắng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X