Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha: Queiroz sắp quay về M.U?

Thứ Sáu 27/03/2009 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai sẽ muốn mời Carlos Queiroz về làm HLV? Có lẽ không phải là những người Bồ Đào Nha, khi giai đoạn thứ hai của ông ở ĐTQG đang sắp kết thúc trong tai họa.

Các CĐV Real Madrid hẳn cũng không muốn Queiroz. Ông rời Bernabeu chỉ sau 10 tháng, thất bại trong việc đưa một đội bóng có Zinedine Zidane, Luis Figo và Ronaldo tới bất kỳ danh hiệu nào, giống như khi Queiroz không thể vượt qua vòng loại World Cup 1994 với một ĐT BĐN đầy tài năng.
 
Thế nhưng, đó lại là người mà HLV Alex Ferguson tin rằng có thể kế vị ông tại Old Trafford. Trong khi viễn cảnh tương lai về sự có mặt của chiến lược gia người BĐN ở Manchester khiến các CĐV áo đỏ lo lắng thì với những người yêu mến ĐT BĐN, hiện tại mới là đáng quan tâm. BĐN sẽ gặp Thụy Điển thứ Bảy này ở Porto, sau khi đã thua trên sân nhà trước Đan Mạch và bị một đội Albania chỉ còn 10 người cầm hòa. Họ mới kiểm được 5 điểm sau 4 trận với chiến thắng duy nhất trước đối thủ nhược tiểu Malta.

Carlos Queiroz sắp trở về MU?

Thêm vào đó là thất bại 2-6 trước Brazil trong một trận giao hữu và nửa tá các HLV khác đang xếp hàng chờ thế chỗ Queiroz. Nhưng điều gì đã không đúng với HLV sinh ở Mozambique sau khi ông thừa kế một đội bóng mà Luiz Felipe Scolari đưa tới bán kết World Cup 2006 và tứ kết EURO 2008.

Vậy mà Queiroz có vẻ như đang chỉ trích những cầu thủ của ông. “Họ cần phải làm được nhiều hơn”, Queiroz nói, “Không có lý do gì mà Ronaldo, Nani, Simao, Maniche và Tiago lại không thể chơi cho ĐTQG hay như khi họ chơi cho CLB”. Ông cũng cho rằng các cầu thủ cần phải nghĩ ít hơn tới hình ảnh và danh tiếng của họ, và nhiều hơn về việc nỗ lực cho đội bóng. “Trước tiên phải chiến thắng và sau đó mới xem xét các vấn đề cá nhân”, Queiroz nói, “Đây là thế hệ vàng… nhưng làm việc không phải là từ mà nhiều người thích nghe”.

Queiroz tiếp tục tin tưởng vào đội hình 4-3-3 của Scolari, nhưng mỗi khi ĐT BĐN không đạt được kết quả như ý, cả quốc gia lại hướng về phía người tiền nhiệm của ông. Scolari nhiệt tình, năng nổ và vui tính, trong khi Queiroz tỏ ra nặng nề và tẻ nhạt. Các CĐV nhớ nguồn cảm hứng mà Scolari tạo ra. Để làm mọi việc tệ hơn, Queiroz còn chỉ trích người tiền nhiệm, HLV thành công nhất trong lịch sử ĐT BĐN, không biết nghĩ về tương lai ở thời của ông, khiến đội hình bây giờ của BĐN quá già cỗi. Chính xác thì Queiroz đã nói: “Dẫn dắt ĐTQG cũng giống như nuôi một chú bò. Nếu cho nó ăn và vắt sữa mọi việc sẽ ổn, nhưng nếu chỉ vắt sữa mà không cho ăn, nó sẽ chết”.

Các cầu thủ vẫn tỏ ra ủng hộ Queiroz và tiền vệ của Chelsea Deco nhấn mạnh họ quyết tâm đến mức nào để có mặt ở Nam Phi vào năm 2010 bằng cách tuyên bố anh vẫn xem xét việc ra sân dù không hoàn toàn khỏe mạnh. Ronaldo, đã bị la ó trong trận hòa với Albania do lối chơi quá cá nhân, giành đá phạt, đá phạt góc và cố gắng đi bóng qua cả đội hình đối phương khi anh có thể dễ dàng chuyền bóng cho một đồng đội khác ở vị trí thuận lợi hơn, cũng sẽ cần một thái độ cầu thị như vậy.

Queiroz, có thể đưa Jose Bosingwa trở lại đội hình xuất phát và đang hy vọng đồng đội của Bosingwa ở Chelsea Ricardo Carvalho cũng sẽ bình phục kịp thời, vẫn nhận được sự ủng hộ trọn vẹn từ Chủ tịch LĐBĐ BĐN, Gilberto Madail. Ngày 26/3, Queiroz khẳng định: “Tôi tin rằng 2009 sẽ là năm của BĐN. Các cầu thủ có động lực và rất quyết tâm. Đó là lý do tại sao họ tới đây trước một ngày để chúng tôi có thể chuẩn bị cho trận đấu”.

Thật ra thì mọi chuyện vẫn chưa phải là quá muộn. Một chiến thắng trước Thụy Điển có thể là đủ để BĐN trở lại cuộc đua, nhưng liệu Ferguson và M.U có muốn đánh một canh bạc sau những gì mà Queiroz đã thể hiện?

Scolari sẽ trở lại?

Người Bồ Đào Nha đang nhớ Scolari hơn bao giờ hết. Và Felipao thì lại đang hết sức rảnh rỗi sau khi bị Chelsea sa thải. Hôm đầu tuần, HLV người Brazil đã trở lại Bồ Đào Nha thăm thú bạn bè. Và khi tiếp xúc với báo giới, ông đã không giấu giếm ý muốn được trở lại dẫn dắt đội tuyển mà ông đã gắn bó trong suốt 6 năm (2002-2008). “Tháng 6 tới tôi mới đưa ra quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Có thể là tôi sẽ quay lại đây, nhưng cũng có thể là bất cứ quốc gia nào. Hiện cũng có tin đồn rằng Scolari sẽ tới Uzbekistan để tái ngộ với cậu học trò cũ Rivaldo ở CLB Bunyodkor.

Bình luận về cơ hội của đội tuyển Bồ ở vòng loại World Cup 2010, HLV người Brazil khẳng định đội bóng cũ của ông sẽ giành vé đến Nam Phi vào mùa Hè sang năm. Scolari tỏ ra lịch sự khi tránh đề cập đến tương lai của Queiroz, cũng như quanh vấn đề gây tranh cãi là đội tuyển BĐN có nên gọi tiền đạo gốc Brazil Liedson của Sporting để giải quyết tình trạng khan hiếm bàn thắng hay không. Trước đây, Scolari đã từng đưa 2 cầu thủ đồng hương vào đội tuyển Bồ là Deco và Pepe.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X