Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2010, ĐT Brazil: Vắng Kaka thì có Elano

Thứ Sáu 27/03/2009 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil hiếm khi bình yên. Khi những lời chỉ trích về Dunga tạm thời lắng xuống sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Bồ Đào Nha (6-2) và ĐKVĐ Thế giới Italia (2-0), các vấn đề khác lại nổi lên.

Trên các mặt báo, Robinho và Pele đã xung đột lẫn nhau chỉ vì giới truyền thông (cố tình) dịch sai lời phát biểu của Vua bóng đá. Trong phòng hồi phục sức khỏe, vì chấn thương ở bàn chân trái, Kaka đã lắc đầu với trận làm khách ở Ecuador, trên một sân đấu cách mặt nước biển 2.850m. Trong trường hợp tệ hại hơn, Kaka có thể vắng luôn trận tiếp Peru trên sân nhà. 2 trận đó được đánh giá là cơ hội cực tốt để Brazil tăng tốc ở VL World Cup 2010.
 
Cách đây 2 ngày, các bác sĩ cho biết cơ hội Kaka dự trận gặp Ecuador vào đêm Chủ nhật là 50-50. Đến hôm qua, chính bản thân Kaka khẳng định anh sẽ không mạo hiểm với chấn thương của mùa. Năm 2006, Kaka từng cố gắng đá gặp Pháp với chấn thương đầu gối và sau này, anh đã hối tiếc vì quyết định đó: "Nếu tôi cảm thấy chấn thương gây ảnh hưởng đáng kể, tôi sẽ không đá". Dưới thời Dunga, ngôi sao của Milan thường xuyên vắng mặt các trận đấu của Brazil vì chấn thương. Đầu tiên là Copa America 2007. Kế đến là VL World Cup 2010, chỉ đá 6/10 trận tính đến thời điểm này. Trận giao hữu với Italia tại Emirates hồi tháng 2 vừa qua, Kaka lại vắng mặt.

Kaka không thể ra sân trong màu áo Selecao

Trước đây, khi vắng Kaka, Ronaldinho sẽ đóng vai trò người dẫn dắt lối chơi cho Brazil. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác khi Ronaldinho gây thất vọng ở Milan. Vinh dự ấy giờ đã được trao cho Elano. Tiền vệ của Brazil đã ghi được 6 bàn/29 trận cho Brazil kể từ sau trận ra mắt vào năm 2006. Ở Man City, Elano đôi lúc bị đẩy lên băng ghế dự, nhưng là vì bản tính của anh chứ không phải vì tài năng. Anh luôn nỗ lực và chơi tốt khi nhận được niềm tin từ Dunga. Trong trận thắng Bồ Đào Nha 6-2, Elano đã ghi một bàn tuyệt đẹp.

Elano nhận được lợi thế đáng kể: thường xuyên sát cánh với Robinho, gương mặt không thể thay thế của Brazil dưới thời Dunga. Ở trận giao hữu với Italia, Brazil đã giành chiến thắng 2-0 nhờ sự xuất sắc của cặp Elano - Robinho, trực tiếp ghi cả 2 bài. Bàn mở tỷ số đã cho thấy sự kết hợp ăn ý giữa cặp ngôi sao Man City này: từ đường chọc khe thông minh của Robinho, Elano băng xuống và đánh bại thủ thành đẳng cấp Buffon. Một lợi thế khác dành cho Elano, như lời giải thích của anh trong cuộc họp báo mới đây: "Tôi không phải cầu thủ nổi bật nhất ở Selecao. Nhưng có lẽ nhờ thế, tôi không được "chăm sóc" kỹ càng và trở nên hữu dụng cho đội bóng".

Đợi chờ Fabiano

Brazil đã vượt mặt Argentina và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH khu vực Nam Mỹ với 17 điểm, kém Paraguay đến 6 điểm và hơn vị trí thứ 5 (dự play-off) một khoảng cách vỏn vẹn 4 điểm. Dù không nhất thiết chiếm lĩnh ngôi đầu, Brazil của Dunga cần tăng tốc để đề phòng rủi ro về sau. Và 2 trận gặp Ecuador cũng như đội cuối bảng Peru là cơ hội không thể tốt hơn để họ hoàn thành mục tiêu đó.

Muốn chiến thắng, phải có bàn thắng. Robinho vẫn là linh hồn của hàng công trong con mắt của Dunga. Nhưng khi tiền đạo của Man City đang có dấu hiệu xuống phong độ (vừa đá hỏng quả penalty ở trận gặp Sunderland), sức mạnh của hàng công Brazil sẽ trông cậy vào Fabiano. Ở trận gặp Italia, Fabiano không có mặt vì chấn thương. Nhưng ở chiến thắng 6-0 trước Bồ Đào Nha, anh là ngôi sao lớn nhất với cú hat-trick ngoạn mục. Tại VL World Cup 2010, Fabiano đã có 4 bàn từ 2 cú đúp vào lưới Uruguay và Chile.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X