Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch mua Silva & Albiol: Xâu xé miếng bánh ngọt Valencia

Thứ Sáu 27/03/2009 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù những ông chủ người Mỹ đang lâm vào cơn khủng hoảng tài chính, có nguy cơ phải bán cổ phần để vượt qua cơn bĩ cực, nhưng để giữ đúng lời hứa họ sẽ chi đậm cho HLV Rafa Benitez thả sức mua sắm hè này.

Trong khi đồng chủ tịch George Gillett được báo chí đồn thổi chuẩn bị bán toàn bộ cổ phần của mình, thì người bạn làm ăn của ông – người chung sức mua lại Liverpool với giá 219 triệu bảng tháng 2/2007 – là Tom Hicks lại phải thanh lý hai CLB bóng chày Texas Rangers và khúc côn cầu Dallas Stars. Trước đây, Hicks đã từ chối bán 49% cổ phần của Liverpool cho những đại gia ở Dubai. Ông cũng bỏ lỡ cơ hội nhượng The Reds cho nhà tỉ phú người Kuwaiti, Nasser Al-Kharafi. Hicks đã định giá Liverpool quá cao, từ 550 triệu đến 1 tỉ bảng, khiến cơ hội kiếm lời trôi qua.

David Silva...

Tạm dẹp những rắc rối hậu trường sang một bên, Rafa Benitez đang hướng về CLB cũ Valencia. Tất nhiên đó không phải vì vương vấn tình cũ, mà Rafa muốn sở hữu cầu thủ chạy cánh David Silva. Vừa được gia hạn hợp đồng đầu tuần này, HLV người Tây Ban Nha đã ngay lập tức lên danh sách shopping, thiết lập đội hình cho tương lai, mà cái tên Silva là ưu tiên số một. 25 triệu là số tiền The Reds dự tính để đàm phán với Los Che, nhưng có thể nó sẽ tăng lên 30 triệu bảng nếu Los Che đòi hỏi. Ngoài Liverpool, còn có Barcelona và Juventus muốn có tuyển thủ người TBN này. 


Trúng lớn cùng


 

Hiện đội chủ sân Mestalla đang lâm vào cơn khủng hoảng tài chính không lối thoát, và được đồn sẽ tuyên bố phá sản vào thời điểm không xa. Chính vì vậy, để cứu vãn tình thế như “chỉ mành treo chuông”, họ sẽ phải bán đi những ngôi sao số 1 như David Silva, David Villa, Raul Albiol hay Joaquin… Số nợ của Los Che đã lên đến 480 triệu euro và có nguy cơ tăng thêm nếu CLB không trả được khoản lãi dòng mùa hè này.

Trong khi đó, Liverpool đang rất cần tăng cường một cầu thủ chạy cánh tài năng, người có thể trợ giúp Fernando Torres trên hàng công và giúp Benitez xoay vòng đội hình một cách hoàn hảo. Silva đã không còn xa lạ với NHM, khi anh là một trong những cầu thủ trụ cột của La Furia Roja gần đây. Mới 23 tuổi, xong Silva đã có 21 lần khoác áo ĐTQG. Anh để lại ấn tượng ở Euro 2008 khi trở thành trợ thủ đắc lực cho cặp tiền đạo Villa – Torres.

... và Raul Albiol cũng lọt vào tầm ngắm của Liverpool

Eduardo Macia, trưởng bộ phận tuyển trạch của Liverpool, đã mang Silva về Valencia khi anh vẫn còn là một cầu thủ tuổi teen. Ông đã có mặt ở Tây Ban Nha nhằm xúc tiến những bước đi đầu tiên cho vụ thương lượng. Mặc dù phải nghỉ thi đấu khá dài vì chấn thương mắt cá, nhưng Silva dường như đang trở lại ngày một ấn tượng, khiến Eduardo Macia phải trầm trồ khen ngợi khi chứng kiến anh thi đấu trong trận thắng 1-0 của Los Che trước Recreativo.

Ngoài Silva, Liverpool còn hướng tới trung vệ trẻ Raul Albiol để tăng cường sức mạnh hàng thủ. GĐTT Fernando Gomez của Valencia đã xác nhận về thông tin The Reds đánh tiếng mua tuyển thủ TBN. Giá của anh sẽ dao động vào khoảng 10 triệu bảng. Albiol có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự.

Chính bản thân Raul cũng thừa nhận về sự thích thú khi chơi bóng ở nước Anh: “Nếu chia tay Valencia, tôi muốn tới Premier League chơi bóng. Đó là một giải đấp hấp dẫn và bạn không thể cưỡng lại ước muốn thi đấu ở đó.” Raul cho hay trên Marca. Xem ra, khoản nợ khổng lồ của Valencia đã bắt đầu khiến NHM Bầy dơi hoang mang trước nguy cơ chảy máu tài năng.

  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X