Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Pippo Inzaghi - kẻ chinh phục

Thứ Tư 05/12/2007 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua chính tại Milan của những sàn diễn thời trang lừng lẫy, trên “sàn catwalk” mang tên San Siro quen thuộc, phút thứ 70 một pha đệm bóng cận thành trong trận đấu “vui vẻ” với Celtic đã giúp “người mẫu” Inzaghi bước vào lịch sử với tư cách là cỗ máy dội bom dữ dội nhất tại các Cúp Châu Âu với 63 bàn thắng.

Siêu Pippo vui mừng với thời khắc đưa anh vào lịch sử
 

1. Từ Athens cổ kính đến Donetsk bụi bặm qua Milan tráng lệ. Những thành phố châu Âu ấy là nơi Filippo Inzaghi chẳng thể nào quên bởi ở đó anh đã ghi dấu ấn của mình trong một năm 2007 đầy thành công. Ở Athens trong trận chung kết Champions League là một Inzaghi bất ngờ được đá chính rồi bất ngờ trở thành người hùng của trận đấu bằng những bàn thắng quyết định. Ở Donetsk

là hai bàn giúp anh sánh vai cùng huyền thoại Gerd Muller.

Và đêm qua chính tại Milan của những sàn diễn thời trang lừng lẫy, trên “sàn catwalk” mang tên San Siro quen thuộc, phút thứ 70 một pha đệm bóng cận thành trong trận đấu “vui vẻ” với Celtic đã giúp “người mẫu”  
Inzaghi bước vào lịch sử với tư cách là cỗ máy dội bom dữ dội nhất tại các Cúp Châu Âu với 63 bàn thắng. Trong năm 2007 khi mà Kaka giành QBV còn Pirlo lọt vào Top 5, Seedorf hồi sinh với kỉ lục 100 trận đấu tại các cúp Châu Âu thì Inzaghi với kỉ lục ghi bàn của mình đã tạo nên một miếng ghép hoàn hảo của một “cộng đồng Milan”, những người luôn biết lên tiếng ở những thời điểm quyết định.

Luôn luôn lèm bèm như một kẻ lắm điều

2. Rất khó lí giải được vì sao một mẫu tiền đạo như Inzaghi lại có thể làm được những điều kì diệu như vậy. Inzaghi chẳng có được sức mạnh và sự càn lướt như người bạn thân Vieri hay cầu thủ đang chiếm chỗ của anh ở Azzura: Luca Toni, Pippo cũng chẳng có nốt tốc độ và khả năng điều khiển trái bóng siêu việt như những người đồng đội Ronaldo hay Kaka của mình. Anh chàng cầu thủ có cái dáng người mảnh khảnh như thư sinh với kĩ thuật cá nhân thuộc loại trung bình ấy chỉ “vật vờ” cả trận.

Chính cái vẻ bề ngoài đó của Inzaghi khiến nhiều người bị đánh lừa, luôn vật vờ uể oải nhưng với cái mũi “thính nhạy” với trái bóng Pippo luôn có mặt ở những nơi cần anh nhất. Nhưng như vậy vẫn chưa là tất cả để nói về Inzaghi. Anh luôn làm các hậu vệ đối phương khó chịu khi cứ đâm sầm vào họ rồi ngã lăn ra ăn vạ và luôn mồm kì kèo với trọng tài như một bà già lắm điều rồi lại nở nụ cười ranh mãnh khi đạt được mục đích, là kiếm những quả phạt. Luôn đứng lẫn vào hàng phòng ngự của đối phương với tỉ lệ bị phạt việt vị lên tới 80% lần, nhưng chỉ 1 cơ hội phá bẫy việt vị thôi Inzaghi sẽ khiến đối thủ phải trả giá. Nói một cách ví von Pippo luôn biết cách tồn tại tốt nhất giữa lằn ranh giữa sự sống và cái chết.

Nhưng luôn biết cách tận dụng những cơ hội dù nhỏ nhất
 

3. Pippo luôn may mắn khi trái bóng như có mắt khi luôn biết tự tìm đến anh??? Không dưới một lần Inzaghi mỉm cười trước những câu hỏi như kiểu đó của cánh phóng viên . “Tôi không phải là người may mắn. Tôi luôn biết trái bóng ở đâu để tìm đến nó và ghi bàn thắng, với bất cứ cách nào”. Đơn giản chỉ một cú chạm bóng, bằng chân, bằng đầu bằng vai hoặc bằng bất cứ bộ nào trên cơ thể là bàn thắng đã được ghi. Không phải chỉ là một vài lần mà đã hơn 200 lần trong sự nghiệp lừng lẫy của mình Inzaghi có được niềm vui khi bóng từ anh bay vào lưới, đập tan mọi chế giễu của những đối thủ cho rằng anh chỉ là kẻ chuyên “ăn rùa”.  Phải, Inzaghi là như thế và anh tồn tại được trong thế giới bóng đá hiện đại vốn thừa thể lực và sức mạnh bằng những “ngón nghề” rất riêng của mình.

Inzaghi - người chinh phục

4. Inzaghi là một gã sát gái, giống như bao chàng trai ở đất nước đa tình nằm bên bờ Địa Trung Hải nơi mà những câu chuyện tình yêu về Romeo và Juliet trở nên bất tử hay gã trai lơ như Casanova được nể vì. Lần lượt những Eugenia, Samantha, Yespica, Velina Barolo, Ilaria…. những bậc quốc sắc đi qua đời anh, nhưng cho đến giờ Pippo vẫn cô đơn.

Anh lúc nào yêu say đắm nhưng không giữ ai lại được bên mình và luôn luôn phải đi chinh phục để kiếm tìm những tình yêu mới. Đó cũng là hình ảnh của một Inzaghi trên sân bóng, luôn nhẫn nại chờ đến cơ hội, kiếm tìm những bàn thắng từ những cơ hội đó và xác lập những kỉ lục mới. Đừng khi nào hỏi anh bao giờ dừng ghi bàn cũng như ngừng yêu bởi những thứ đó đã ngấm vào máu và tạo nên bản sắc của một siêu Pippo mất rồi.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X