Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez vẫn cần phải có một sự thay đổi nếu muốn là "người MU"

Thứ Tư 05/12/2007 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Carlos Tevez hiện nay vẫn đang chờ đợi một tín hiệu tốt từ phía HLV Ferguson về cùng nhau có một bản hợp đồng lâu dài với CLB Manchester United. Nhưng nếu muốn có được một vị trí xứng đáng trong đội hình "Quỷ đỏ", tiền đạo người Argentina cần phải có sự thay đổi trong lối chơi hiện tại của mình.


Đã phải rất khó khăn Tevez mới được đến thi đấu cho MU

Tiền đạo người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng cho mượn với đội bóng chủ sân Old Trafford, khi mùa giải sang năm kết thúc. Tuy nhiên, ban lãnh đạo MU cũng có thể mua đứt cựu cầu thủ của West Ham nếu như đưa ra cái giá mà công ty đang sở hữu tiền đạo này là Media Sports Investments yêu cầu. Chính HLV người Scotland cũng thừa nhận rằng, ông rất muốn có được sự phục vụ lâu dài của tiền đạo sát thủ này.

Phát biểu về vấn đề này, Tevez cho biết: "HLV trưởng vẫn chưa nói gì với tôi về bản hợp đồng dài hạn với CLB. Chắc chắn là tôi rất muốn được tiếp tục thi đấu ở đây. Manchester là một CLB vĩ đại, và thật tuyệt vời khi được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng."

Kể từ khi gia nhập đội bóng ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh hồi mùa hè vừa qua, Tevez đã ghi được 6 bàn thắng trong tổng số 16 trận ra quân. Nhưng điều đó chưa thật sự giá trị bằng cái cách mà tiền đạo này hòa nhập với CLB, cũng như trở thành "đối tác" vô cùng ăn ý trên hàng công của "quỷ đỏ" với Wayne Rooney.

Mặc dù mới thi đấu cho MU một thời gian ngắn, nhưng Tevez đã nhận được rất nhiều những sự động viên từ các CĐV nơi đây. Chính vì thế, cầu thủ người Argentina rất muốn làm được một điều gì đó để đền đáp lại những sự ưu ái đó. "Một trong những ước mơ của tôi bây giờ là cùng với Manchester United đoạt được những danh hiệu lớn của mùa giải. Đó là món quà lớn nhất mà tôi cùng các đồng đội có thể làm được để đền đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ sân Old Trafford. Thật tuyệt vời nếu được làm cho tất cả các khán giả sống trong những khoảnh khắc hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng." Tevez nói.


Nhưng cầu thủ này phải nhớ rằng, MU là một tập thể mạnh,
không thể đá một mình ở đây dù bạn có giỏi đến mấy

Đúng là Tevez đã phần nào lấy lại được hình ảnh có phần "lưu lạc" của mình khi còn thi đấu cho West Ham United. Nhưng trong lối đá của cầu thủ này vẫn có một cái gì đó mà những người am hiểu bóng đá nhìn vào sẽ thấy chưa thật sự yên tâm. Về khả năng chuyền bóng và chạy chỗ, không thể chê được. Nhưng khi quan sát cái cách mà tiền đạo người Argentina dứt điểm, chúng ta có thể thấy sự thiếu tinh tế trong đó. Những bàn thắng của Tevez ghi được trong màu áo MU cho đến thời điểm này có thể thấy đều là những cú sút rất mạnh và... không hiểm hóc.

Dù sao, nó cũng đã tạo nên những bàn thắng đem về cho CLB, nhưng xét về lâu dài, nếu vẫn chơi như vậy, chắc hẳn sẽ không có nhiều cơ hội cho tiền đạo này ở "nhà hát của những giấc mơ". Đúng là Tevez thi đấu rất ăn ý với Rooney, nhưng "tính đồng đội" trong cầu thủ này ở mỗi tình huống kết thúc chưa thật sự cao. Nếu như cầu thủ này chơi đồng đội hơn, và tinh tế hơn có lẽ anh sẽ đem về cho đội bóng nhiều hơn những gì đã có.

Có những lúc, thay vì chuyền bóng ngược lên cho đồng đội đang ở một tư thế thuận lợi hơn, thì Tevez vẫn "phăm phăm" băng xuống và tìm cách sút bóng. Đã rất nhiều lần điều đó không đem lại kết quả, nhưng tiền đạo này vẫn không hề có một sự thay đổi cần thiết. Cũng có thể đó là một cách để anh kiếm điểm cũng như muốn khẳng định tài năng của mình trước ban huấn luyện MU, nhưng cứ đá như vậy thì Tevez sẽ không thể trụ lâu trong đội hình CLB này được.

MU là một tập thể chơi ăn ý và có tính đồng đội rất cao. Hãy nhớ những bàn thắng mà các cầu thủ áo đỏ rất hay làm, đó là chồng cánh để một cầu thủ thoát xuống sát đường biên ngang, sau đó chuyền ngược trở lại cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi tung ra pha dứt điểm. "Bài" đó đã quá quen thuộc, nhưng vẫn đang rất được ưa chuộng ở đây. Chính vì thế, cần phải có sự thích nghi với kiểu đá đó, nếu như muốn có một vị trí vững chắc trong đội hình CLB.


Solskjiaer chính là “biểu tượng“ của chủ nghĩa cá nhân ở Old Trafford

Hãy nghĩ đến "siêu dự bị" Solskjiaer, vì sao rất nhiều lần sau khi vào sân là ghi bàn thắng cho MU, nhưng tiền đạo người Nauy vẫn không bao giờ có một vị trí chính thức trong đội hình ra quân của "quỷ đỏ", trừ phi có một ai đó trong số những tiền đạo đá chính không thể ra sân? Một phần cũng vì thể lực, nhưng hãy nhìn xem cái cách mà Solskjiaer thi đấu như thế nào? Đa số những bàn thắng mà tiền đạo này ghi được đều làm cho người ta có cảm giác gì đó "cá nhân". Thật sự là tính đồng đội trong những bàn thắng của Solskjiaer là không cao. Mà nếu có thì cũng chỉ có theo một chiều, đó là các đồng đội khác chuyền bóng cho anh mà thôi.

Đó chính là điều mà Tevez nên học tập và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Dù sao vẫn còn phải chờ kết quả xem đội bóng có quyết định ký tiếp hợp đồng với anh không. Nhưng trong khoảng thời gian từ giờ đến cuối mùa bóng năm nay, Tevez cần phải chứng minh rằng mình đã là "người MU", bằng cách thích nghi cụ thể hơn với lối đá truyền thống mà Sir Alex đã dày công tạo dựng, nếu không, có lẽ anh sẽ lại phải lưu lạc đến một CLB khác. Khi đó, việc thui chột một tài năng là điều mà rất nhiều người nghĩ tới.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X