Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea – Barcelona: Vòng tròn định mệnh

Thứ Tư 06/05/2009 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 3 năm trước, Barca loại Chelsea khỏi vòng knock-out Champions League nhờ vào chiến thắng 2-1 ngay tại thánh địa Satamford Bridge của đối thủ. Kể từ đó, The Blues đã có được chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, trước chuyến tiếp đón đội khách đến từ Catalan, lịch sử đen tối năm nào lại trở về ám ảnh Chelsea

Barcelona và nỗi ám ảnh Premiership
Một ngày trước trận Chelsea - Barca: Tâm điểm Henry
Guardiola trước bài test Stamford Bridge: Lời giải nào cho vị trí trung vệ?

Không ám ảnh sao được, nhất là khi Messi cùng đồng đội vừa thể hiện sức mạnh hủy diệt bằng chiến thắng “hoành tráng” 6-2 trước Real Madrid trong trận Siêu kinh điển, ngay tại Bernabeu. Trận thắng giúp Barca có được 100 bàn thắng ở La Liga và là mùa bóng đầu tiên kể từ năm 1997 dưới thời

Sir Bobby Robson, Barca vượt ngưỡng 100 bàn thắng. Tính tổng cộng, Barcelona đã ghi tới 146 bàn trong 55 trận đấu, trải đều trên ba đấu trường chính họ ghi tên. Họ đang sở hữu Vua phá lưới ở Champions League (Messi, 8 bàn) và ghi được nhiều hơn Chelsea tới 10 bàn thắng. Riêng “tam tấu” trên hàng công là Messi – Henry – Eto’o đã ghi 69 bàn ở La Liga và tổng cộng 94 bàn trên mọi đấu trường!!!
Hiệu lệnh tấn công và tấn công một lần nữa sẽ được Barca phất cờ ở Stamford Bridge.

Messi sẽ lại khiến cầu thủ Chelsea có một ngày làm việc vất vả

Lối chơi của Pep Guardiola và các học trò vẫn vậy, không hề thay đổi. Đó là phong cách tiqui taca thường thấy ở ĐT Tây Ban Nha, với hai nhân tố “làm bóng” hàng đầu là Xavi và Iniesta. Họ đan bóng đầy nghệ thuật và tiến sát tới cầu môn đối phương, đặt bộ ba Messi – Eto’o – Henry luôn trong tình trạng sẵn sàng bứt tốc và ghi bàn. Trong mùa giải năm nay, chỉ có 3 lần duy nhất bộ ba tấn công “siêu cường” ấy “tịt ngòi” mà trận lượt đi hòa 0-0 ở Nou Camp là một ví dụ.

Báo chí Tây Ban Nha đã chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của thầy trò Guus Hiddink khi đặt nguyên một chiếc xe bus, với 8 bánh xe chắn ngang cầu môn Petr Cech. Có thể họ đã giành được trận hòa 0-0 đầy ý nghĩa, nhưng cần phải nhắc lại rằng đó lại là một bất lợi giành cho The Blues. Họ sẽ bắt buộc phải ghi được bàn thắng và không để thủng lưới mới có cơ hội tiến vào chung kết. Mà ai cũng biết rằng, khi đối thủ của Barca đã không còn chơi phòng ngự nữa, thay vào đó là những lỗ hổng có thể lộ diện từ những pha tấn công, các cules sẽ sẵn sàng chộp giật cơ hội để tận dụng một cách triệt để.

Bất chấp thực tế là Chelsea đã để thủng lưới rất mùa này khi được chơi trên sân nhà, Barça vẫn phải hy vọng về bàn thắng trên sân khách để có thể đặt vé tới Rome. Bốn trận hòa có bàn thắng (Tottenham (1-1), Manchester United (1-1), West Ham (1-1) ở PL, Liverpool (4-4) ở CL) và hai trận thua (Arsenal (1-2), Liverpool (0-1) ở PL) của đội bóng thành London tại Stamford Bridge sẽ giúp gã khổng lồ xứ Catalans có thêm quyết tâm. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Chelsea mới để thủng lưới 17 lần trên sân nhà, ở cả đấu trường Champions và Premier League. Trong đó có 5 bàn thua ở Champions League và 12 bàn ở Premiership.

Henry không hề dính chấn thương và có thể ra sân đêm nay

Đặt mục tiêu tấn công lên hàng đầu, song Barca không thể bỏ bễ hàng thủ vốn đã sứt mẻ trầm trọng bởi chấn thương (Marquez) và thẻ phạt (Puyol). Cả hai trung vệ hàng đầu của Blaugrana đều vắng mặt đêm nay, đặt trọn gánh nặng đá cặp cùng Pique lên những đôi vai bất đắc dĩ. Đáng nói hơn, Puyol – trung vệ đội trưởng vừa có trận đấu 400 cho Barca, là chốt chặn đáng tin cậy trong lối chơi, đồng thời là thủ lĩnh tinh thần xốc dậy khí thể chiến đấu cho các cules. Dù cho “kép phụ” có là Caceres, cầu thủ rất hiếm khi được ra sân, hay Abidal và Toure – những trung vệ tạm thời – Barca vẫn phải đối mặt vói nguy cơ tiềm ẩn từ lỗ hổng trung lộ. Những quả đá phạt trực tiếp, những cú rót bóng vào trong cho những cầu thủ giỏi không chiến như Terry, Alex, Didier Drogba, Ivanovic… sẽ là bài toán nan giải với hàng thủ Barca.  

Bước vào trận đấu này, HLV Hiddink ghi nhận sự trở lại của hậu vệ cánh trái Ashley Cole sau án treo giò ở lượt đi. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính với Bosingwa, cầu thủ đã kèm cặp rất tốt Messi, trong khi Ivanovic nghiễm nhiên được trao vai trò hậu vệ cánh phải vì phong độ ấn tượng thời gian qua. Thoạt nhìn, có vẻ hàng thủ Chelsea đang rất vững vàng, nhưng ngay cả trong trận thắng 3-1 trước Fulham ở Premier League tuần trước, hàng thủ của họ vẫn để lộ những khoảng trống chết người. Đó là thời điểm Danny Murphy loại toàn bộ 4 hậu vệ của Chelsea để đặt bóng vào chân Erik Nevland, giúp đồng đội ghi bàn. Chắc chắn Pep sẽ xem đi xem lại băng ghi hình từ tình huống ấy.

Đội hình ra sân dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex , Terry, Ashley Cole; Obi Mikel, Ballack, Essien, Lampard, Malouda; Drogba.

FC Barcelona : Valdés; Alves, Abidal/Cáceres, Piqué, Sylvinho/Abidal; Touré, Xavi, Iniesta, Messi , Eto'o, Henry.

Dự đoán Chelsea 1-2 Barca

Thông tin trước trận đấu

* Chelsea, đội bóng chưa từng để thua trong 8 lần đối mặt với các CLB Tây Ban Nha gần đây, đã đánh bại Barcelona 4/5 lần được chơi ở sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, họ chỉ giành duy nhất một trận thắng trong 4 lần đón tiếp các đối thủ xứ đấu bò vừa qua.

 * Chelsea đã giành phần thắng trong 8 trận được chơi trên sân nhà ở Champions League gần đây và bất bại trong 17 trận. Đội bóng cuối cùng đánh bại được họ tại Stamford Bridge lại chính là Barcelona, với chiến thắng 2-1 ở vòng knockout 3 năm trước.

 * Thủ thành Petr Cech là cầu thủ duy nhất cùa giải đấu năm nay không bỏ lỡ một phút nào trên sân, khi anh chơi trọn vẹn 11 trận của The Blues ở Champions League.

 * Barcelona bất bại trong 5 trận làm khách Champions League mùa này và từng ghi tới 10 bàn trong 2 trận thuộc số đó. Đó là các chiến thắng 5-0 trước Basel và 5-2 trước Sporting Lisbon.

 * Barcelona chỉ giành 4 trận thắng trong 7 lần hành quân đến xứ sở sương mùa gần đây, tính trong khuôn khổ Champions League. Năm trước, họ để thua MU 0-1 trên sân khách sau khi bị đối phương cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đó cũng là lần đầu tiên Barca không ghi bàn trong một trận bán kết lượt về Champions League.

 * Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã ghi tới 8 bàn thắng trong 9 trận ở Champions League mùa này. Song, anh chưa từng ghi bàn vào lưới các đội bóng Ngoại hạng Anh, chính xác là 9 trận, trong đó có 5 trận đụng độ Chelsea.


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X