Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN đang có vấn đề: Giải cứu niềm tin

Thứ Ba 05/05/2009 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nào cũng những chu kỳ phong độ khác nhau trong một mùa giải. SHB.ĐN đang ở thời điểm chuyên môn và tinh thần có vấn đề. Hệ quả chung, họ đang khiến niềm tin của người hâm mộ lung lay nghiêm trọng.

Khi cái sân “biết nói”

Vòng 8, sân Chi Lăng đã vỡ do lượng khán giả quá tải. Người Đà Nẵng chen nhau, bằng mọi cách để được vào dự không khí lễ hội bóng đá đúng nghĩa mà từ ngày đội nhà lên chuyên, họ chưa được nếm trải. Mùa giải được đá V-League 2001-2002, sân Chi Lăng cũng đông nhưng không thể bằng bây giờ. Năm 2006, SHB.ĐN từng vô địch lượt đi với số điểm ấn tượng hơn những gì thầy trò Huỳnh Đức từng lập được mùa này, vẫn không làm cho sân Chi Lăng đông đến mức vỡ.

Nhiệt kế của cái sân cùng thái độ cổ vũ biểu thị nhiều điều. Với SHB.ĐN, chỉ có niềm tin vào khả năng vô địch của đội nhà quá mãnh liệt, mới khiến người Đà Nẵng phát cuồng như thế.

SHB.ĐN (trái) đang là dấu hỏi rất lớn khi đột ngột chững lại ở thời điểm đáng phải tăng tốc

Vậy mà, sau trận hoà SLNA đã có những đốm lửa được nhen lên. Nhiều khán giả quá khích còn bức xúc bảo rằng đội nhà bán độ, liên minh. Tất nhiên, đấy chỉ là một bộ phận rất nhỏ. Nhưng, niềm tin về khả năng vô địch của SHB.ĐN đã lung lay là có thực. Tình yêu dành cho đội đã không nguyên vẹn như cách đây 5 vòng. Và, một nỗi lo mơ hồ mà ai cũng cảm nhận được: rất sợ đội nhà sẽ lặp lại vết xe cũ, tức bệnh tư tưởng! Sân Chi lăng đã hạ nhiệt hơn kể từ khi bán vé. Sự kiện đốt lửa đang là tín hiệu xấu nếu như diện mạo của đội không sáng lên.

Và những con số biết nói

Bắt đầu từ những thống kê. 7 vòng đấu đầu ( lúc thăng hoa nhất), họ kiếm được 15 điểm (tức trung bình 2,14 điểm/ trận); ghi 14 bàn (2 bàn/ trận). 4 vòng đấu gần đây, họ kiếm 6 điểm (trung bình 1,5 điểm/ trận), ghi được 4 bàn (1 bàn/ trận). Đấy là những chỉ số nói lên sự tụt dốc về phong độ của thầy trò Huỳnh Đức.

Phân tích kỹ hơn, có thể thấy chu kỳ đi xuống của SHB.ĐN không phải do gặp bất lợi, cả khách quan lẫn chủ quan. ¾ trận đấu được chơi trên sân Chi Lăng. Đấy là lúc mà ngoài Quốc Anh, tất cả các vị trí chấn thương đều bình phục trở lại. Khi tiếp B.Bình Dương có bất ổn (vòng 8 sân nhà) là lúc SHB.ĐN đang đạt phong độ cao nhất, họ vẫn không thắng nổi. Đá với B.BD, Nam Định, Sông Lam, quân của Huỳnh Đức đều mở tỉ số từ rất sớm. Riêng trận gặp đội bóng thành Nam, SHB.ĐN còn có lợi thế khác- hiệp 2 chơi hơn người. Sông Lam phải đưa một đội hình chắp vá vào Chi Lăng, chính họ cũng nghĩ khó có cửa lấy 1 điểm trong hoàn cảnh khó khăn bủa vây như vậy.

Có một điểm rất dễ nhận ra qua 4 trận vùa qua, SHB.ĐN chỉ thực sự nguy hiểm trong hiệp 1. Đấy cũng là thời điểm cầu thủ của họ duy trì được sự cân bằng trong lối chơi, cũng như ý thức triển khai chiến thuật BHL đề ra. Sang hiệp 2, họ hoàn toàn khác. Thắng Đồng Tháp 1-0 ở phút bù giờ, đấy là tình huống may mắn chứ không phải do họ chơi hay. Đá với Nam Định, chất “Arsenal” như 45 phút đầu tiêu tan đâu mất khi bước vào hiệp quyết định. Gặp Sông Lam, những pha tạt bóng liên hồi từ hai cánh vào chỉ theo quán tính. Dấu ấn chiến thuật của BHL trong việc xoay chuyển thế trận, dùng người cũng chưa thấy tạo nên đột biến.

SHB.ĐN đã lỡ ở cái thế “leo lưng hổ” trong cuộc đua đến ngôi vô địch nên họ rất khó đá. Gặp đối thủ nào cũng bị soi kỹ, cảnh giác cao độ. Sức trẻ của họ có hai mặt. Lúc không thành công sẽ thiếu tự tin vào bản thân mình, khó thể hiện được khả năng trong những thời điểm áp lực cao. Họ đã mất cơ hội đào sâu về điểm số khi may mắn cùng thuận lợi ủng hộ rất nhiều trong 4 vòng đấu qua. Ngược lại, B.Bình Dương, HA.GL, ĐT.LA đã có những bước chuyển rất tích cực, đánh dấu chu kỳ sáng sủa về phong độ. Có nghĩa, cục diện cuộc đua đến ngôi cao nhất đã khốc liệt hơn rất nhiều.

Những điều mà SHB.ĐN cần giải quyết nhất lúc này là lấy lại sự tự tin, phong độ để thoát ra khỏi dấu hiệu trì trệ thực sự. Họ cần một chiến thắng để củng cố niềm tin nơi khán giả nhà, đồng thời giữ lại hào khí vô địch như một tài sản vô giá đã nhọc công gầy dựng trước đó. Khán giả mà tin yêu, thì đại cuộc hy vọng mới thành.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X