Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Guardiola trước bài test Stamford Bridge: Lời giải nào cho vị trí trung vệ?

Thứ Hai 04/05/2009 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Carles Puyol và Rafael Marquez vắng mặt, trong khi Caceres chưa thể trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy; HLV Guardiola đang tính đến việc đẩy Yaya Toure về đá ở vị trí trung vệ nhằm bịt kín lỗ hổng trước cầu môn Valdes.

Chưa kịp lấy lại cảm giác đứng trên mặt đất sau khi lâng lâng bởi chiến thắng thế kỉ trên sân Bernabeu, thầy trò HLV Pep Guardiola đã phải chuẩn bị bước vào một trong những trận chiến khó khăn nhất mùa bóng năm nay. Đây cũng là cuộc chiến then chốt quyết định đến khả năng đoạt cú ăn ba lịch sử của Barcelona. Chính vì vậy, dễ hiểu tại sao việc Rafa Marquez (vừa phẫu thuật chấn thương đầu gối, nghỉ hết mùa) và Carles Puyol (treo giò) vắng mặt trong chuyến hành quân đến Stamoford Bridge đang gây ra tâm lý lo ngại cho các cules.

Yaya Toure sẽ là đối trọng của Drogba?

Nếu cách đây một mùa bóng, Gaby Milito sẽ là sự lựa chọn số 1 cho những trận đánh lớn như thế này; thì nay trung vệ người Argentina vẫn đang làm bạn với chấn thương dai dẳng, nghỉ hết mùa bóng 2008/09, để lại vai trò đầu tàu hàng phòng ngự cho cầu thủ trẻ Gerard Piqué.

Trên thực tế, Barca vẫn còn một trung vệ có thể sử dụng, đó là Martin Caceres nhưng mùa này số lần ra sân của anh là rất hiếm hoi, và trong những trận đấu quan trọng như chuyến làm khách Chelsea, Caceres càng không thể trở thành sự lựa chọn có thể tin tưởng được. 19 trận ra sân, trong đó có 8 lần nhập cuộc từ ghế dự bị, đa số là ở đấu trường Copa del Rey (7 trận) và những lần gặp các đối thủ “làng nhàng” ở La Liga (9 trận), trung vệ người Uruguay vẫn chỉ giống như anh chàng tập sự của Barca; mặc dù số tiền chuyển nhượng đầu mùa của anh lên tới 16,5 triệu euro. Cho đến lúc này, cựu cầu thủ Villarreal mới chỉ xuất phát 3 trận ở Champions League, và đó đều là các trận đấu không quan trọng trước Basel và Shakhtar ở vòng bảng.

Caceres là một trong năm cầu thủ được ra sân ít nhất Champions League mùa này của Barca, chỉ đứng trên hai thủ thành dự bị Jorquera và Pinto cùng với các cầu thủ trẻ Victor Sanchez và Pedro. Với bảng thành tích nghèo nàn như vậy, Caceres khó lòng lấy được lòng tin từ Guardiola.

Tình hình càng có vẻ bất lợi hơn cho Barca khi Hiddink đã sẵn sàng “giăng bẫy” chờ các cules sa lưới. Với trận hòa 0-0 ở lượt đi, Chelsea sẽ không thể co cụm phòng ngự đến cùng như chuyến hành quân đến Nou Camp. Trước trận đấu hai ngày, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn bỏ ngỏ khả năng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 như một tuần trước đây, phòng ngự chặt rồi chờ cơ hội phản công chớp nhoáng, hoặc biến đổi đội hình thành sơ đồ 4-4-2.

 

Caceres chỉ được ra sân trong những trận đấu vô thưởng vô phạt của Barca

Trong trận thắng 3-1 của Chlesea trước Fulham ở vòng 35 Premiership cuối tuần vừa rồi, Hiddink đã cho The Blues chơi với định dạng 4-4-2, với hai trung phong Nicolas Anelka và Didier Drogba đóng vai trò mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Đây không phải lần đầu tiên Chelsea đưa ra sự phối hợp này, nhưng nó lại là sự kết nối mang lại hiệu quả cao nhất. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên cả hai cùng nhau ghi bàn.

Rõ ràng sự kết hợp từ Drogba và Anelka sẽ mang lại mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ Barca. Họ không chỉ có khả năng không chiến đáng sợ, mà sức mạnh càn lướt và kỹ thuật cũng như sự bùng nổ bất chợt từ cặp sát thủ này luôn đặt khung thành đối phương vào tầm ngắm.

Trước nguy cơ phải căng sức chống chọi cặp tiền đạo của Chelsea, Pep đang cân nhắc khả năng đẩy Yaya Toure về đá cặp trung vệ với Pique. Tuy không quá nổi trội với phẩm chất không chiến, nhưng với chiều cao vượt trội 1,96m; tiền vệ người Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ trở thành tấm bình phong vững chắc che chắn trước khung gỗ Barca. Anh là mẫu cầu thủ có sức mạnh, nhưng cũng rất khéo léo với những pha xử lý bóng tài tình. Chính vì vậy, việc Toure mắc lỗi trong những pha cản phá là rất hiếm.

Phương án sử dụng Toure ở “hậu phương” vào lúc này là hợp lý hơn cả, vì trong số các tiền vệ giữa của Barca, chỉ có anh là đủ khả năng chơi phòng ngự hiệu quả. Hơn nữa, phương án đưa Abidal vào trong, để Sylvinho chơi hậu vệ cánh trái cũng không hoàn toàn hợp lý, bởi hành lang hai bên cánh sẽ là tử huyệt của Barca. Vị trí của Toure sẽ được trám chỗ bởi Sergio Busquets, trong khi Seydou Keita thay thế Iniesta để tiền vệ người Tây Ban Nha lấp vào khoảng trống mà Henry (chấn thương đầu gối nghỉ 2 tuần) để lại.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X