Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử nước Anh (phần 1)

Thứ Ba 05/05/2009 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả những thông tin về một số cái tên nổi bật trong số 50 cầu thủ (người Anh) được coi là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù do tờ Goal bình chọn. Đầu tiên sẽ là John Terry!

John Terry

Sinh: 7/12/1980
ĐT Anh (cho đến thời điểm này) 51 lần khoác áo, ghi 6 bàn
CLB đã thi đấu: Nottingham Forest (mượn), Chelsea

Có nhiều ý kiến đã phản đối khi John Terry được chọn làm đội trưởng của ĐT Anh sau khi David Beckham không đảm nhận vai trò này. Tuy nhiên, sau khi đã chứng kiến những gì John Terry đã thể hiện trong thời gian qua, chắc chắn giờ đây không còn ai có ý kiến trái ngược với những người đã ủng hộ Terry đảm nhận chiếc băng mà Beckham để lại. Sau khi Steve McClaren ra đi, Fabio Capello đảm nhận trách nhiệm ở ĐT Anh, đã có một số lần chiếc băng thủ quân của "Tam sư" được luân chuyển qua Steven Gerrard hay Rio Ferdinand. Mặc dù có khá nhiều ý kiến khi đó lại cho rằng, trung vệ của MU rất xứng đáng với vai trò dẫn đầu ĐT Anh ra sân trong những trận đấu, nhưng Terry vẫn kiên nhẫn chứng tỏ mình, và cho đến lúc này anh vẫn là người xứng đáng nhất.


Terry càng ngày càng chứng tỏ mình xứng đáng là người kế nhiệm Beckham ở vị trí
 thủ quân của ĐT Anh

Mặc dù chưa bao giờ được đánh giá là cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng đẳng cấp của Terry đã được khẳng định nhờ sự chắc chắn và lối chơi dũng mãnh nhưng rất hiệu quả của mình. Khi có mặt John Terry, các thủ môn đứng sau anh hoàn toàn có thể yên tâm trước sự che chắn của cầu thủ này. Terry đã từng có thời gian đá cặp với những "siêu trung vệ" ở Chelsea như Marcel Desailly, sau đó là William Gallas và bây giờ là Ricardo Carvalho. Khi mới 21 tuổi, anh đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea. Đến năm 23 tuổi, John Terry được HLV Mourinho khi đó chỉ định làm thủ quân của The Blues. Và đó cũng là mùa giải đầu tiên anh có danh hiệu vô địch Premiership cùng đội bóng phía Tây London.

Càng ngày Terry càng chứng tỏ cho đám CĐV khó tính của ĐTQG thấy rằng anh là một cầu thủ giá trị như thế nào. Chắc chắn hơn qua từng trận đấu, có khả năng giải quyết vấn đề một cách an toàn và hiệu quả nhất, tầm quan sát tốt, biết cách lên tham gia tấn công và không ít lần ghi bàn cho đội nhà, không chiến tốt và sở hữu những pha xoạc bóng rất ấn tượng. Tất nhiên, Terry cũng không thể tránh khỏi những sai sót đáng tiếc, nhưng làm gì có một hậu vệ nào thật sự hoàn hảo đến nỗi không bao giờ mắc lỗi? Chính vì thế mà Terry luôn nhận được sự tha thứ từ phía người hâm mộ. Đặc biệt khi ở Terry có một sự hồi phục rất nhanh sau những "thảm bại" của đội nhà. Không ai thấy Terry xuống phong độ hay mất tập trung sau khi đội bóng của anh (kể cả ĐTQG lẫn Chelsea) mới có một trận đấu đáng thất vọng trước đó.

Chúng ta đang ở trong một thời kỳ mà những trung vệ xuất sắc đang rất hiếm. Không chỉ ở nước Anh mà ở cả Italia, nơi luôn nổi tiếng đào tạo ra những hậu vệ thuộc loại "hảo hạng" nhất thế giới. Chính vì thế, những cá nhân kiệt suất như Terry đang rất được chú ý. Không phải tự nhiên mà Fabio Capello lại quyết định chọn John Terry thay vì Steven Gerrard hay Rio Ferdinand. Sự ổn định trong lối chơi của trung vệ đang đá cho Chelsea là một ưu điểm thực sự của cầu thủ này.


Ở Chelsea, Terry cũng là một người đội trưởng mẫu mực
và đáng tin cậy

Đúng là John Terry đã từng là tâm điểm của sự chỉ trích khi đá hỏng quả Penalty quyết định trong trận chung kết Champions League với Manchester United ở mùa giải năm ngoái. Đúng là John Terry đã không hoàn thành thật sự xuất sắc nhiệm vụ của mình ở vòng loại Euro 2008, và là một trong những lý do khiến ĐT Anh không có mặt ở VCK ở Áo và Thụy Sỹ. Nhưng bản lĩnh và tài năng của cầu thủ này cho thấy, anh xứng đáng được nhận mọi danh hiệu cao quý cho một cầu thủ hiếm có trên thế giới.

Danh hiệu:

Vô địch Premiership (2004/05, 2005/06)
Vô địch cúp FA (2000, 2007)
Vô địch League Cup (2005, 2007)
Siêu cúp Anh (2005)

Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh (2004/05)
Đội hình tiêu biểu World Cup 2006
Đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới (2005, 2006, 2007, 2008)
Hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu (2005, 2008)
Đội hình tiêu biểu châu Âu (2005, 2007, 2008)
Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea (2001, 2006)

Câu nói ấn tượng nhất: "Thierry Henry chính là cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng được đối đầu."

  • Sơn Lâm (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X