Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 34 La Liga: Tâm điểm Catalan

Thứ Ba 05/05/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong vòng đấu mà chiến thắng hủy diệt 6-2 của Barca trước Real Madrid thu hút hết mọi sự chú ý từ giới truyền thông, thì vẫn có một đội bóng khác âm thầm viết nên câu chuyện thần thoại hiện đại cho cuộc chiến trụ hạng của mình, đó chính là “hàng xóm các Cules” – Espanyol. Đây cũng là hai đội bóng chiếm lĩnh trong ĐHTB do Goal bình chọn.

Thủ môn: Gorka Iraizoz (Athletic Bilbao): Athletic Bilbao phải chờ đến những giây phút cuối trận đấu mới giành được trận hòa trước Sporting Gijon, nhưng nếu không có sự xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha, họ thậm chí đã phải đón nhận trận thua đậm. Gorka thực sự là “ông chủ” trong vòng cấm địa đội nhà với những pha ra vào hợp lý, cắt ngọt những pha bóng bổng và chuyền ngang của đối phương, cùng với khả năng cản phá các cú sút khá chính xác.


Iraizoz và Casillas đều có màn trình diễn ấn tượng, nhưng
Casillas lại không gặp may như người đồng nghiệp

Hậu vệ:


Boris
(Numancia): Numancia cần một chiến thắng trước Malaga để tiếp tục hy vọng về cuộc lật ngược thế cờ thần thánh. Nhưng cũng phải cần đến sự chắc chắn của Boris ở hàng thủ, tân binh La Liga mùa này mới có trọn 3 điểm quý giá. Mạnh mẽ trong những pha tranh chấp, vượt trội mỗi khi không chiến, Boris khiến mũi nhọn Nabil Baha bên phía đối phương không thể phát huy được tầm ảnh hưởng của mình

Nico Pareja
(Espanyol): Đã 5 trận gần đây hàng thủ Espanyol chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng, đó là một phần nguyên nhân chính dẫn đến cuộc “leo đèo” đáng khâm phục của họ. Như mọi khi, trung vệ người Argentina đóng vai trò trái tim ở hàng thủ, ngăn chặn các tay súng đang vào phom của Bầy dơi cất lên tiếng nói của họ. Kiềm tỏa sự hoạt động của Villa là nhiệm vụ khó khăn, nhưng Nico đã làm quá tốt. Không những vậy, anh còn trực tiếp ghi bàn cho đội nhà bằng một pha đá phạt trực tiếp lạnh lùng.

Gerard Pique (Barcelona): Báo chí Catalan đã gọi anh là “Piquebauer” để nhắc người ta liên tưởng đến Hoàng đế bóng đá Beckenbauer, nhờ vào khả năng phòng ngự cũng như ghi bàn tuyệt vời của cầu thủ trẻ này. Hồi đầu mùa giải, trung vệ cũ của Manchester United không thường xuyên được ra sân, nhưng anh đã trưởng thành vượt bậc qua từng vòng đấu và đã trở thành trung vệ số 1 ở Nou Camp. Số bàn thắng mùa này trên cả ba mặt trận của anh đã là con số 3, chỉ kém mỗi Alves (4 bàn) ở hàng phòng ngự.

Pique ngày một trưởng thành

Tiền vệ:

Juanma Ortiz (Almeria): Almeria đã phải chiến đấu vì một suất trụ hạng trong trận đấu với Racing Santander, đấu thủ trực tiếp của họ. Và như thường lệ, Ortiz lại lên tiếng bằng hai bàn thắng chỉ trong 15 phút đầu hiệp một. Bàn thắng đầu tiên của anh xuất phát từ tình huống phản xạ nhạy bén bằng cú sút cận thành, còn bàn thắng thứ hai lại cho thấy khả năng kỹ thuật đáng nể của anh với cú bấm bóng qua đầu thủ môn.

Ivan de la Pena (Espanyol): Không ai khác ngoài “Tiểu phật” De La Pena là người vực dậy tinh thần chiến đấu cho CLB tưởng chừng đã đứng trước bờ vực xuống hạng. Giống như vai trò làm bóng của Xavi ở Barcelona, De La Pena luôn sẵn sàng thay đổi cục diện trận đấu chỉ vời một vài động tác đơn giản. Đó có thể là những đường chuyền dài hoặc chọc khe tinh tế, khiến hàng thủ Valencia thường xuyên rơi vào thế bị động và bám đuổi tiền đạo đối phương.

Xavi (Barcelona): Những đường chuyền kiến tạo kết hợp với nhãn quan chiến thuật xuất sắc từ “Vua làm bóng” đã giúp các tiền đạo Barca trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết trước cầu môn đối phương. 4 đường kiến tạo thành bàn trong trận Siêu kinh điển giúp anh nâng tổng số đường chuyền thành bàn mùa này lên con số 20 (theo ESPN soccernet), bỏ xa người đứng sau là Mata tới 8 đường chuyền. Không những vậy, Xavi còn tỏ ra vượt trội trong các pha tranh chấp tay đôi với Lassana Diarra và Fernando Gago. Chính từ một pha cướp bóng với Lass, Xavi đã giúp Messi có được bàn thắng tương đối dễ dàng.

Xavi: Trái tim và khối óc của Barcelona

Tiền đạo:

Thierry Henry (Barcelona): Từ khi Pep Guardiola tiếp quản vai trò mới ở Nou Camp, Henry đã từng bước có được những thay đổi đang ghi nhận. Màn trình diễn trong trận Siêu kinh điển và cú hat-trick vào lưới Valencia ở lượt đi xứng đáng là hai thời điểm thăng hoa rực rỡ nhất mùa này của “tia chớp đen”. Cú đúp anh ghi được diễn ra vào từng thời khắc quan trọng, khi Real đang dẫn trước 1-0 và Sergio Ramos nhen nhóm hy vọng lật ngược thế cờ (2-3), đảm bảo cho các cules có được mộ thế trận an toàn nhất.

Diego Forlan (Atletico Madrid): Không còn nghi ngờ gì nữa, Forlan chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Atletico Madrid trong mùa giải năm nay, với màn trình diễn vượt xa người đá cặp Aguero. 2 bàn thắng vào lưới Real Betis trong trận cầu mang lại hy vọng về khả năng cán đích tốp 4 của Rojiblancos đã khiến Forlan trở thành cái tên “hot” ở Madrid. Anh đang được một loạt các CLB lớn quan tâm, như Barcelona và Manchester City, nhờ vào số bàn thắng đáng nể ghi được, 25 bàn. Tiền đạo người Uruguay chỉ còn kém mỗi Samuel Eto'o trong cuộc đua Pichichi.

Forlan trở lại ám ảnh Etoo

Freddy Kanoute
(Sevilla): Khi người đồng đội Fabiano không đóng góp được nhiều cho Sevilla vì chấn thương dai dẳng, Kanoute đã lãnh trách nhiệm “nố súng” cho đội bóng xứ Andalucia. Đêm El Madrigal, anh một lần nữa chứng minh tầm quan trọng của mình ở mùa giải năm nay với một đường chuyền dọn cỗ cho Fabiano và một bàn thắng, đúng hơn là một kiệt tác nghệ thuật. Phối hợp tấn công từ khoảng cách giữa sân với đồng đội, tiền đạo người Mali băng xuống tiếp bóng bằng đầu, bứt tốc và tung cú volley nửa nảy từ khoảng cách 25m. Bóng đi là là mặt đất và găm thẳng vào góc dưới mảnh lưới cầu môn Diego Lopez. Đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất La Liga mùa này.

Lionel Messi (Barcelona): Ngay từ thời điểm chuẩn bị cho trận cầu Siêu kinh điển, người ta đã cảnh báo Real về mối nguy hiểm khôn lường của Messi. Và đúng như dự đoán, tiền đạo người Argentina đã trực tiếp tham gia vào cuộc “hạ bệ” Nhà ĐKVĐ với hai bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo. Nếu ở pha bóng dẫn đến bàn thắng đầu tiên của anh, đơn giản là bản năng và sự mau lẹ trong di chuyển, thì bàn thắng thứ hai lại là sản phẩm từ tình huống phối hợp ăn ý với Xavi từ ngoài vòng cấm, trước khi chàng Leo đánh bại Iker Casillas bằng một cú sút thông minh vào góc gần.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X