Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

San bằng Emirates, CR7 giúp Quỷ đỏ trực chỉ thành Rome

Thứ Tư 06/05/2009 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội khách Manchester United đã dễ dàng giải quyết số phận trận đấu ngay từ những phút hiệp một, với hai bàn thắng sớm của Park Ji-sung và Ronaldo. Trong hiệp hai, CR7 hoàn tất cú đúp, khiến mọi nỗ lực của Arsenal trở thành vô nghĩa. Giành chiến thắng bằng tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận, MU đang rộng đường lập nên kỷ lục là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Ronaldo chói sáng với cú đúp vào lưới Arsenal

Bước vào trận đấu, Arsenal đón chào sự trở lại của chân sút người Hà Lan Robin van Persie. The Gunners, với bất lợi là trận thua 0-1 ở lượt đi, đã phải tung ra sân đội hình với 2 tiền đạo, thay vì sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc trong thời gian gần đây. So với trận đấu cách đây một tuần, họ có hai sự thay đổi đáng chú ý, đó chính là sự xuất hiện của Van Persie và trung vệ người Thụy Sỹ Johan Djourou. Van Persie sẽ đá ở vị trí hộ công, hỗ trợ cho tiền đạo ngườ Togo, Emmanuel Adebayor. Cựu cầu thủ MU, Mikael Silvestre, và Abou Diaby phải ngồi trên băng ghế dự bị, trong khi Pháo thủ không có được sự phục vụ của Andrey Arshavin vì anh đã chơi ở vòng bảng Champions League năm nay, trong màu áo Zenit.

Về phía nhà ĐKVĐ châu Âu, trung vệ Rio Ferdinand đã kịp bình phục chấn thương xương sườn và có tên trong đội hình xuất phát. Park Ji-sung là cầu thủ được ra sân ngay từ đầu, thay vì Carlos Tevez như lượt đi. Sir Alex Ferguson quyết định cho Quỷ đỏ chỉ chơi với một tiền đạo cắm duy nhất là Rooney, ngay cả bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Dimitar Berbatov cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Chơi với một đội hình có tới 5 tiền vệ, gồm Park và Ronaldo đảm trách hành lang hai bên cánh, 3 tiền vệ giữa bọc lót lẫn nhau cực tốt là Carrick, Fletcher, Anderson; MU là đội chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu tiên. Mặc dù chơi ở vị trí trung phong cắm duy nhất, nhưng Rooney lại thường xuyên dạt sang cánh trái để tìm cơ hội tung ra những tình huống đột phá rồi cứa bóng điệu nghệ quen thuộc bằng lòng trong chân phải. Ngoài ra, Rooney và Ronaldo còn di chuyển nhịp nhàng, hoán đổi vị trí một cách có hệ thống. Ở nhiều thời điểm, CR7 chơi như một tiền đạo thực thụ của MU, đây cũng là cách chơi mà Quỷ đỏ theo đuổi trong thời gian gần đây.

Thoạt nhìn, có vẻ như Arsenal chơi với sơ đồ 4-4-1-1 nhưng thực chất sự xuất hiện của Van Persie và Walcott ở hành lang hai bên cánh khiến Pháo thủ gần như sử dụng chiến thuật 4-3-3. Ở khu vực trung tuyến, cả Nasri và Cesc Fabregas đều không phải mẫu cầu thủ mang hơi hướng phòng ngự. Chính vì vậy, một mình Song phải căng sức chống đỡ với 3 cầu thủ có sức mạnh và hoạt động năng nổ của đội khách là Carrick, Fletcher và Anderson. Đội chủ sân Emirates chỉ có thể o bế đối thủ trong những phút đầu tiên, với những tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, để rồi lãnh hậu quả từ một pha phản công của Quỷ đỏ.


Đám đông CĐV Arsenal, với 60 nghìn lá cờ đỏ trắng,
cũng không thể truyền nhiệt cho cầu thủ đội nhà giành chiến thắng

Phút thứ 8, xuất phát từ pha bứt tốc chếch bên cánh trái sau đường chuyền nhạy cảm của Anderson, Ronaldo xâm nhập vòng cấm và căng ngang cắt mặt khung thành Almunia. Hậu vệ trẻ Gibbs là người có thể phá bóng giải nguy cho đội nhà, song anh lại trượt… vỏ chuối và biếu không cho Park Ji-sung một pha bóng ăn bàn dễ dàng. Tiền vệ xứ kim chi sút bóng đầy quyết đoán, khuất phục thủ thành Almunia ở cự ly cận thành. Bàng hoàng với bàn thua, Pháo thủ tiếp tục gặp bất lợi lớn khi để lọt lưới lần thứ hai trong trận đấu, đồng nghĩa với việc họ phải ghi tới 4 bàn và không để thua thêm nếu muốn đi tiếp.

Phút 11, MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách xấp xỉ 30m chếch bên cánh phải vòng cấm Arsenal, theo hướng tấn công đội khách. Mặc dù đây không phải vị trí đá phạt sở trường của CR7 nhưng anh vẫn mạnh dạn tung ra cú nã đại bác bằng mu chính diện mang thương hiệu “CR7 rocket”. Bóng bay thẳng căng và đi sát vào mép trong cột dọc bên trái của Arsenal. Bóng gần như đã đi qua hai tay Almunia và có vẻ như thủ thành gốc Tây Ban Nha này đã bị bất ngờ khiến phản xạ của anh là quá chậm để giúp đội chủ sân Emirates tránh được một bàn thua.

Dẫn trước với tổng tỉ số 3-0, MU thong dong triển khai thế trận chặt chẽ của mình. Họ chủ động chơi phòng ngự khu vực và tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Phút 18, Rooney có bóng ở cự ly dứt điểm ưa thích bên cánh trái vòng cấm Arsenal. “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2008” như thường lệ, tung ra cú cứa bóng bằng lòng trong chân phải đầy kỹ thuật vào góc xa, khiến Almunia phải bay người hết cỡ để đẩy bóng chịu quả phạt góc. Trong những phút còn lại của hiệp một, cả hai đội đều có được một vài tình huống ăn bàn, nhưng không mấy rõ ràng.
 

Cú sút phạt mang thương hiệu “CR7 rocket“

Bước sang hiệp hai, tình hình vẫn không trở nên sáng sủa hơn với Arsenal. Họ tiếp tục bế tắc trong tấn công và bộc lộ vô số khoảng trống ở hàng thủ. Phút 51, Ronaldo đi bóng bên cánh trái trước khi quyết định dứt điểm đầy uy lực từ xa. Bóng đi thấp và căng nhưng Almunia đã xuất sắc đỗ người cản phá thành công. Ngay sau tình huống này, Anderson suýt chút nữa đã ghi tên trên bảng tỉ số bằng cú tâng bóng kỹ thuật sát cột cờ góc, khiến Almunia phải đẩy bóng qua xà ngang cầu môn. Đó chính xác là một đường chuyền quá đà của Anderson, tiền vệ vẫn chưa thể ghi bàn cho MU sau 2 năm khoác áo.

Tuy nhiên, NHM Quỷ đỏ cũng chẳng phải đợi chờ quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 3 của đội nhà. Phút 61, Ronaldo châm ngòi cho đợt phản công mẫu mực từ phần sân nhà. Bóng được chuyền đến chân của Park Ji-sung trước khi tiền vệ người Hàn Quốc chọc khe thông minh cho Rooney dốc bóng đột nhập vòng cấm bên cánh trái. Trong khi hầu hết các CĐV đều chờ đợi cú dứt điểm của Rooney thì bất ngờ anh căng ngang tầm thấp để Ronaldo như một mũi tên xé gió, băng lên đệm bóng qua người Almunia và hoàn tất cú đúp của riêng mình trong trận đấu này. Có lẽ các hậu vệ Arsenal sẽ tự hỏi làm cách nào CR7 có thể di chuyển nhanh đến vậy, khi mà chỉ vài giây trước anh còn đứng ở trước vòng cấm MU.

Đến lúc này, Arsenal chỉ có thể trông chờ vào bàn thắng danh dự vì không thể lật ngược thế cờ với nhiệm vụ ghi 5 bàn thắng trong những phút ít ỏi. Về phía đội khách, HLV Alex Ferguson bắt đầu rút các con bài chiến lược ra khỏi sân, đặc biệt là Evra và Rooney - 2 cầu thủ sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” ở Rome nếu dính thêm thẻ phạt. Không những vậy, Evra cũng vừa mới trở lại sau chấn thương và Sir Alex không muốn đánh bạc với tình trạng sức khỏe của hậu vệ người Pháp.
 

Fletcher sẽ vắng mặt ở trận chung kết
với chiếc thẻ đỏ nặng tay này của trọng tài

Hầu hết CĐV The Gunners đã mất kiên nhẫn với đội nhà và rủ nhau ra về khi trận đấu vẫn còn tới gần 30 phút thi đấu chính thức. Những CĐV trung thành nhất thì vẫn hy vọng, và họ đã được đền đáp phần nào bằng bàn thắng của Van Persie ở phút 75. Từ tình huống đốn ngã Fabregas trong vòng cấm, Fletcher nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài người Italia, Roberto Rosetti; còn Arenal được hưởng quả đá phạt 11m. Van Persie là người bước lên thực hiện cú sút và anh tự tin đánh bại Van der Sar cằng pha dứt điểm quyết đoán vào góc cao, khiến người đồng hương dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể giữ trắng lưới cho đội nhà. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Pháo thủ có thể làm được và đành chấp nhận trận thua tâm phục khẩu phục.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Djourou, Gibbs (Eboue 46’), Walcott (Bendtner 63’), Fabregas, Song, Nasri, Van Persie (Vela 79’), Adebayor.

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra (Rafael Da Silva 65’), Ronaldo, Fletcher, Carrick, Anderson (Ryan Giggs 63’), Park, Rooney (Dimitar Berbatov 66’).

Arsenal Thông số trận đấu MU
1 (0) Bàn thắng (H1) 3 (2)
1 Tổng tỉ số 4
9 (5) Sút (trúng đích) 12 (9)
4 Cứu thua 0
7 Phạt góc 6
20 (3) Lỗi (Việt vị) 11 (4)
3 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 1
80,2 Chuyền bóng thành công (%) 75
19 (78,9) Cướp bóng (%thành công) 25 (68)
58 Kiểm soát bóng (%) 42

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X