Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và nỗi ám ảnh Premiership

Thứ Ba 05/05/2009 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử, Barcelona luôn tỏ ra lép vế khi phải đối mặt với các đội bóng nước Anh tại những vòng đấu trực tiếp của các giải đấu thuộc cúp châu Âu.

Các chân sút Barcelona luôn tỏ ra “cóng“ mỗi khi đối mặt với các đội bóng Anh

Khi Gerrard Pipue ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đậm đà 6-2 trước Real Madrid ở trận El Classio,  các cule tuyên bố họ có chiến thắng tuyệt vời nhất trong lịch sử. Không những vậy, pha lập công của Pique cũng là bàn thắng thứ 100 tại La Liga ở mùa này và sắp hướng tới vượt kỉ lục 107 bàn khi La Liga còn tới 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong 55 trận đã đá trên tất cả các mặt trận, Barca ghi 154 bàn, một con số kỉ lục mà bất cứ đội bóng nào cũng mơ ước. Tại Champions League, số bàn thắng mà các học trò của Pep Guardiola cũng nhiều hơn Chelsea, đối thủ của họ tại bán kết với 10 bàn thắng.

Thống trị ở giải quốc nội bằng một sức mạnh vượt trội nhưng tại Champions League, "gã khổng lồ" xứ Catalan đang phải đối mặt với những khó khăn thực sự. Barca có thể tàn sát không thương tiếc các đại diện đến từ Pháp, Đức, Ukraine nhưng trước những đội bóng Anh, họ lại trở nên nhạt nhòa. Trận lượt đi với Chelsea ở Nou Camp giữa tuần trước là lần đầu tiên ở Champions League mùa này, Barca không ghi bàn. Lần cuối cùng họ bị cầm hòa tại Nou Camp cũng chính từ trận hòa 0-0 với Manchester United tại lượt đi bán kết Champions League. Ở trận lượt về tại Old Trafford, thất bại 0-1 đã khiến họ phải nhường tấm vé tới Moskva cho đội bóng vô địch Anh. Một kịch bản tương tự có thể sẽ lại tái hiện trước Chelsea, đó là lý do khiến cho các cule lo lắng thực sự.

Lịch sử đã chứng minh, Barcelona chỉ thắng 20/50 trận đấu mà đối thủ của họ là các đội bóng Anh ở tất cả các cúp châu Âu. Ở những vòng loại trực tiếp, Barca cũng thường thua nhiều hơn thắng trước những đại diện Premiership. Trong 5 lần gặp các đội bóng Anh ở bán kết cúp châu Âu, Barca chỉ thắng được duy nhất 1 lần khi vượt qua Tottenham tại Cúp C2 mùa giải 1981-1982. Mùa giải 1990 -1991, bàn thắng duy nhất của Mark Hughes trong trận chung kết cúp C2 đã khiến Barca tiếp tục ôm hận trước những đội bóng Anh.

Barcelona liệu có thoát khỏi cái bóng của lịch sử?

Những mùa giải gần đây tại Champions League, Barcelona cũng thường tỏ ra yếu thế so với các đội bóng Anh. Kể từ sau khi họ bị Juventus loại khỏi bán kết Champions League (mùa 2002/2003) với thế trận chơi thiếu người ngay tại Nou Camp, Barca liên tục đối mặt với các đội bóng Anh ở các vòng loại trực tiếp. Trong số này, họ chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng khi vượt qua Chelsea  trước khi đánh bại Arsenal tại trận chung kết và lên ngôi vô địch (mùa 2005/2006). Đây cũng là 2 chiến thắng mới nhất của họ trước các đội bóng đá Anh. Mùa trước Barcelona dừng bước tại bán kết trước M.U, mùa trước nữa họ bị Liverpool buộc phải dừng bước tại ngay vòng 1/8. Trước đó, tại tứ kết mùa giải 2006/2007, chính Chelsea đã trả sòng phòng món nợ mà họ đã vay trước đó. Cũng cần phải nói rằng, hai chiến thắng của Barca trước Chelsea và Arsenal ở mùa 2005/2006 đều có một kịch bản khá giống nhau khi Chelsea và Arsenal đều phải chơi thiếu người ( Del Horno và Lehmann nhận thẻ đỏ).

Thành tích của Barcelona trước các đội bóng Anh tại Nou Camp gần đây cũng khá thất vọng. 5 trận gần đây nhất họ hòa 3, thua 2 và không thắng một trận nào. Dường như trước các đại diện của Premiership, Barca thường bị "cóng" khi chơi tại Nou Camp. Đó là lý do vì sao cả Manchester United và Chelsea đều giữ sạch lưới trong những chuyến hành quân tới Catalan.

Có thể lý giải cho việc các chân sút của đội chủ nhà kém duyên ở trận lượt đi vì Chelsea đều đã chơi phòng ngự quá tốt, (nếu không muốn nói là tiêu cực). Các cầu thủ Anh có sức mạnh, thể lực, tốc độ và luôn tuân thủ chiến thuật của HLV một cách triệt để. Chính bản thân, Pep Guardiona cũng đã phải thốt lên "Chelsea mang cả xe bus đỗ trước cầu môn". Nhưng Barcelona cũng đã có những cơ hội rõ rệt được trao cho Eto'o, Krkic và Hleb. Chỉ có điều cả ba cầu thủ này đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Không bàn thắng tại Nou Camp cũng có nghĩa là Barca đã tự đặt mình vào thế khó. Và nếu họ thêm một lần nữa dừng bước trước những đội bóng đá Anh cũng sẽ không quá bất ngờ.

Tại Champions League, 5 mùa giải gần đây nhất, Barcelona giành chiến thắng tới 67.5% khi đối mặt với các đội bóng không thuộc Premiership. Tuy nhiên tỷ lệ chiến thắng trước các đại diện đến từ Premiership chỉ là 33,5 %. 12 lần gần đây nhất đối mặt với Premiership, Barcelona thắng 4, hòa 4 và thua 4. Con số này khá khiêm tốn khi họ thắng 4, hòa 1, thua 1 trước các đội bóng Italia (tỷ lệ 66.6%), thắng 8, hòa 2, không thua trận nào trước các đội bóng Đức (tỷ lệ 80%).


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X