Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

AC Milan - Juventus: Thất thế gặp thế thất…

Thứ Bảy 01/12/2007 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có câu: “Thời đã thế, thế thời, thời phải thế”. Trên cái sân bóng mang tên San Siro đêm nay, người ta sẽ chứng kiến những kẻ kém thế, yếu thời gặp nhau. Vì danh dự, vì tham vọng và vì cả những năm tháng vàng son đã trôi qua như là định mệnh đã an bài. Và đêm nay, chẳng có nụ cười nào cả!

 

Milan - Sống mòn nhờ một “thiên tài”

 

Như tên của một truyện ngắn của Nam Cao, Milan đang mòn mỏi với chuỗi ngày… vật vã. Chả còn ai nhận ra ông vua của Champions League năm ngoái khi họ vượt qua Liverpool để rửa “mối thù 2005”. Rossoneri thi đấu như những kẻ mộng du về cả chuyên môn lẫn tâm thế. Hãy nghĩ xem, ĐKVĐ Champions League chơi như một kẻ cóng chân trên đất Bồ trước Benfica, có đáng buồn không. Họ sợ thua! Họ sợ chấn thương sẽ cướp nốt những quân bài chiến lược cho cuộc đấu với “Lão phu nhân” và đi toi ước mơ dự giải đấu danh giá nhất Châu Âu cấp CLB nếu không lọt vào top 4 mùa này. Ôi, Milan oai hùng, giờ chỉ còn đến thế thôi sao?

 

Milan đang phải “dựa dẫm“ vào cảm hứng của Pirlo

Kaka chấn thương và Inzaghi cũng vậy, khiến cái hàng công sắc sảo ngày nào bỗng tịt ngóm như củi cháy gặp mưa rào. Gilardino ư? Đừng mơ anh chàng này sẽ thi đấu tuyệt như cái ngày còn khoác áo Parma. Ghế dự bị và những tính toán chiến thuật của BHL khiến bản năng sát thủ của Gila “mòn” đi trông thấy. Còn “gã răng thỏ” Ronaldo? Size quần của anh ta đã rộng ra trông thấy (trọng lượng của Ronaldo đã… trên 90kg) nên bước chạy càng ngày càng ì ạch. Và dù sao, đêm San Siro này, “gã béo” cũng chưa chắc cùng Seedorf có mặt vì bị chấn thương hành hạ. Milan vốn đã “khó ở” giờ lại càng thêm khó!
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Trông cậy vào điều gì đây các Milanista (CĐV Milan)? Có đấy, một “thiên tài”! Trong tiếng Ý, Genietto có nghĩa là thiên tài, và người được hưởng cái danh xưng ấy là Pirlo. Anh đã chơi quá tốt trên tất cả các mặt trận, khi khoác tất cả những màu áo mà tính quyền lợi hay trách nhiệm là không như nhau. Ai đã giật 3 điểm từ tay Cagliari trên sân khách? Ai đã giúp Rossoneri lấy 4 điểm trước Benfica? Và ai đủ sức thực hiện tất cả các chiến công ấy đều bằng những cú sút phạt tuyệt hảo? Chỉ mỗi anh, Pirlo!

 

Nhưng dù sao thì giới hạn của những điều kỳ diệu từ đôi chân ma thuật của Pirlo cũng không thể che giấu được rằng các đồng đội của anh đã chơi rất rất tệ. Họ xuống sức thảm hại vào hiệp hai và lộ ra nhiều sai lầm trước khung thành của một thủ môn rất hay mắc sai lầm (Dida). “Đến cả thiên tài cũng có những điều giới hạn”, nhà thơ Nga Evtuchenko đã nói thế, và ông không sai. Sáu trận sân nhà của Milan chỉ giúp họ có 4 điểm (cả bốn trận đều hòa!) và hai cú ngã đau. Ô hô, Juve phải biết điều ấy chứ! Và Milan, sống mòn như thế còn hy vọng gì? Họ hoàn toàn thất thế từ khi bóng còn chưa lăn.

 

Juve - “lão phu nhân” đang kỳ sung mãn

 

Juventus đang rất sung mãn

Họ đã trở lại. Họ ở “thế thất” nhưng họ đã trở lại rồi! Họ thất thu nguồn lợi từ Champions League danh giá. Họ thất thu cả những bản hợp đồng vì phải đi lên từ Serie B. Và họ thất thoát những cầu thủ tốt nhất cho… Inter (Ibrahimovic chẳng hạn). Juve còn lâu mới trở lại là một nhận định sai lầm. Họ không mất đi một thứ để nhanh chóng lấy lại vị thế của mình: bản lĩnh một… “bà lớn”.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 8579


Vâng, “quý bà” ấy đã quay lại cái vị thế vốn có của mình trong sự ganh tỵ và gièm pha của biết bao nhiêu người. Juve đã chơi một thứ bóng đá cực kỳ…sexy, hàng công khủng khiếp của họ đã ghi đến 21/33 bàn của toàn đội. Đến cả ngôi sao cỡ Del Piero có khi cũng phải chịu đối xử như một vị thánh bị lãng quên (một cách chơi chữ, Del = delete, Piero là tên một vị thánh). Thế đấy, đừng coi thường sức mạnh của một quyền lực đang trở lại, dù nó từng bị bụi phủ lên những nếp đen trắng của màu áo được yêu thích nhất Italia (không phải Udinese đâu nhé!).

 

Trái ngược với Milan, Juve còn có một Trezeguet để trông cậy, một Iaquinta luôn chơi cống hiến và “siêu dự bị” mang tên Del Piero sẵn sàng bùng nổ trên hàng công. Vấn đề chỉ còn nằm ở hàng thủ mà thôi, khi những cầu thủ trẻ của “Lão bà” luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất lại hơi yếu về kinh nghiệm. Có thể trong một khoảnh khắc bất cẩn, họ sẽ bị cái hàng công dù  “què quặt” của Milan trừng phạt vì sự tinh quái vốn có.

 

Còn hơn là danh dự


Milan - Juventus: Thời thế nay đã khác rồi
 

Trận cầu này nếu diễn ra cách đây ba năm, CĐV hai bên sẽ có chung một câu bất hủ về chính đội bóng họ yêu thích và… “kẻ thù”: “Tại nước Ý, Juve sinh ra là để đoạt Scudetto, Milan làm vua ở Châu Âu còn Inter luôn là kẻ thất bại!”. Câu nói ấy đã lỗi thời khi Inter cứ “lừ lừ” tiến lên ở cả Champions League và Serie A với nụ cười ngạo nghễ. Vậy thì trận cầu được coi là “derby Italia” giữa Milan và Juve chỉ có thể thuần tuý coi là trận cầu của danh dự, thứ danh dự của một kẻ cố níu kéo (Milan) và đang tìm lại (Juve) trong vô vọng ở mùa này. Vì Inter, Roma và phần nào là cả Fiorentina sẽ chẳng cho họ toại nguyện đâu.

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP SERIE A

Soạn GO KQ ITA gửi tới 8379


Juve khó mà vô địch mùa này, họ chưa đủ lực. Milan thì đừng hòng bảo vệ vị trí ĐKVĐ Champions League vì họ quá mỏng về lực lượng và vì cả lịch sử (không đội nào bảo vệ được chức vô địch sau khi đăng quang). Vậy thì Top 4 là khả dĩ nhất cho những tham vọng kiếm tiền và đánh bóng hình ảnh vào mùa sau, không thể khác hơn.

 

“Non stop!” (Không được dừng lại) là khẩu hiệu của cả hai đội nhưng xem ra ba điểm là điều khó cho cả hai bởi họ hiểu nhau quá rõ. Một trận hòa tuy không làm hài lòng hai đội song khiến Inter và Roma vui mừng sẽ rất dễ xảy ra.

 

San Siro đêm nay chẳng có nụ cười nào cả!

 

Đội hình dự kiến:

Milan: Dida - Oddo, Nesta, Maldini, Serginho - Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Kaka; Gilardino

Juventus: Buffon - Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro - Camoranesi, Nocerino, Zanetti, Nedved - Trezeguet, Iaquinta

Dự đoán: 1-1

 

  • Nhất Chi Mai

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X