Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Derby “nóng” ở Catalan

Thứ Bảy 01/12/2007 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đến giờ Espanol chỉ là “đội hạng 2” ở xứ Catalan khi phải núp sau cái bóng quá lớn của người khổng lồ Barcelona. Thế nhưng giờ đây mọi sự đã thay đổi khi Barcelona đang không còn là chính mình trong khi Espanol lại được xem như một hiện tượng tại Liga mùa này.

 

Ronaldinho -“Black Sheep“ của Barca


Vẫn tồn tại ở những vị trí đầu trên bảng xếp hạng nhờ đẳng cấp của mình nhưng Barcelona đang gặp quá nhiều vấn đề. Ronaldinho là một trong những vấn đề đó. Khó có thể tưởng tượng một cầu thủ mà chỉ hơn 1 năm về trước đây thôi là người không thể thay thế và luôn mang lại cảm hứng cho hàng triệu Cules và những NHM bóng đá trên toàn cầu mà giờ đây lại trở thành một “Black Sheep”(con sâu làm rầu nồi canh) như cách gọi của báo giới. Sân khách cũng là một nỗi kinh hoàng của Barcelona, ngoại trừ trận thắng trước đối thủ hạng hai Alcoyano ở Cúp họ toàn hòa và thua khi xa nhà kể từ 2 tháng nay.

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Chính vì vậy hành quân đến sân Olympic của Espanol không phải là một chuyến đi dễ dàng với các học trò của Rijkaard, người cũng đang gặp vấn đề về tâm lí khi bị sức ép nặng nề từ nhiều phía: lãnh đạo CLB, các cầu thủ và CĐV. Chính sự bất ổn này thể hiện qua việc “Người Hà Lan bay” vốn được xem là trầm tính này có những phản ứng thái quá tại sân Gerland của Lyon. Tuy nhiên những người hâm mộ Barcelona cũng có cái mà hi vọng khi “bộ tam tấu mới”: Messi-Krkic-Iniesta lại chơi hay đến không ngờ. Chính vì vậy mà dù không có Henry, Deco, Thuram hay Oleguer trong danh sách đăng kí cũng chẳng làm ai bận tâm.

Những trận derby Catalan luôn căng thẳng
 

Trong khi đó, Espanol lại đang bay cao. Thầy trò Valverde đang trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp bất bại tại La Liga, tại Montjuic, ngoại trừ cú xảy chân bất ngờ trước Valladolid ngay trận đấu mở màn mùa giải mới, Espanyol đã thắng 4/5 trận sân nhà gần đây. Chuẩn bị cho trận đấu này, Espanol không có sự góp mặt của “Tiểu phật” Ivan de la Pena từng một thời là tài năng hứa hẹn của Barcelona nhưng họ có trong tay đầy đủ các quân bài của mình đặc biệt là chân sút Raul Tamundo và bộ đôi Albert Riera. Từng hạ gục cả Real ngay tại Mujnic không khó để “những chú vẹt“ điều trị người hàng xóm đang “hắt hơi xổ mũi“.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579


Chỉ kém Barcelona có 2 điểm và 1 bậc trên bảng xếp hạng, chưa lúc nào cơ hội lật đổ gã hàng xóm lại đến gần hơn thế với Espanol. Còn Barcelona lúc này, một thất bại đau đớn để giải quyết rốt ráo những vấn đề của mình có lẽ lúc này lại tốt cho họ hơn.


Dự đoán: Espanol thắng 2-1

 
Đội hình dự kiến

Espanol: Kameni, Zabaleta, Chica, Lacruz, Clemente; Riera, Angel Martínez, Moha, Jarque; Luis García, Tamudo.


Barcelona
: Valdes - Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal - Toure, Xavi, Iniesta - Messi, Bojan, Ronaldinho

 

Cơ hội chiến thắng

 

 + Cả trận: 0.82*1/2:0*-0.90: 4 trận liên tiếp gặp nhau Barcelona không thắng được Espanol. Đã 2 tháng rồi Barca cũng không giành được hơn 1 điểm trên sân khách. Mạnh dạn đặt cửa vào chủ nhà

 

+ Hiệp 1: 0.70*1/4:0*0.80:  Espanyol thắng 2 hòa 3 ở 5 hiệp một gần đây. Đội chủ nhà sẽ có cơ hội chiến thắng ở tỷ lệ này.


+ TSBT: 0.90*2 1/2*1.00: Một trận đấu mở của những hàng công. 4/7 trận đấu gần đây của hai đội đều nổ tài. Không còn nghi ngờ gì nữa khi đặt TSBT > 2 ½

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X