Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri sẽ chọn ai: Del Piero - Iaquinta?

Thứ Sáu 30/11/2007 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi trận đấu giữa Milan và Juventus, một trong những trận cầu được chờ đợi nhất của Serie A mùa bóng năm nay sắp diễn ra, các cổ động viên của Juventus bắt đầu lo lắng khi Del Piero lên tiếng yêu cầu được đá chính. Một câu hỏi lớn được đặt ra liệu trong một trận đấu quan trọng như vậy, Del Piero - Iaquinta, ai sẽ là người được đá chính.

Trong chiến thắng hủy diệt Palermo tới 5 bàn không gỡ, các Juvennista nhắc nhiều đến Del Piero và Iaquinta, hai ngôi sao đã trực tiếp lập công trong trận đấu huy hoàng đó.

Nếu hiệp một, Iaquinta chơi nổi bật với một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn, thì hiệp hai thực sự là của Del Piero. Chỉ sau 22 phút có mặt trên sân, Alex ghi hai bàn và cũng có một pha "dọn cỗ".  Vui vì cả hai tiền đạo của mình đều tỏa sáng nhưng Claudio Ranieri sẽ phải cân nhắc chọn ai là người sẽ đá cặp với chân sút số một
David Trezeguet trong trận đấu có tính chất quan trọng giữa Juve và Milan diễn ra vào đêm mai.

Del Piero hay...

Trên thực tế Ranieri hoàn toàn có thể sử dụng bộ ba Del Piero -

Trezeguet - Iaquinta ra sân ngay từ đầu. Nhưng nếu vậy thay vì sử dụng sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-4-2, ông sẽ phải chuyển sang 4-3-3. Nhưng trong một trận cầu lớn như vậy, dùng sơ đồ 4-3-3 với một đội bóng có thiên hướng chơi rình rập như Juve sẽ quá mạo hiểm trước chủ nhà Milan. Mùa này, khi Del Piero -
Trezeguet - Iaquinta  cùng ra sân ngay từ đầu, chỉ duy nhất một lần bộ ba này chơi ăn ý và phối hợp thành bàn ( bàn mở tỷ số trong trận hòa 2-2 với Roma). Ngay chính Ranieri cũng nhận ra được sự kém hiệu quả của phương án này nên sau trận đấu đó, chưa một lần nào cựu HLV của Valencia bố trí  Del Piero và Iaquinta  cùng có tên trong đội hình xuất phát.

Tong những trận đấu đầu mùa giải, Ranieri yêu thích sử dụng cặp Del Piero - Trezeguet bởi hai tiền đạo này đã quá hiểu nhau sau nhiều năm gắn bó. Iaquninta vì thế chỉ đóng vai trò là một "kép phụ" nhưng không vì thế mà vai trò của tân binh đến từ Udinese không phải là người thừa ở sân Olimpico. Phong độ ghi bàn ổn định cùng những khoảnh khắc lóe sáng đem về những bàn thắng quan trọng của Iaquinta đã thuyết phục được Ranieri. Lần thứ ba từ đầu mùa giải tiền đạo to cao này được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu ( trận đầu tiên khi Juve làm khách của Fiorentina). Không bỏ lỡ cơ hội, Iaquinta lại ghi bàn và cho thấy anh hoàn toàn có thể xứng đáng có tên trong đội hình chính thức.

Xét về tổng thể Del Piero vẫn là một mẫu tiền đạo toàn diện. "Pinturicchio" có, kinh nghiệm, kỹ chiến thuật vượt trội cùng khả năng sút phạt rất tốt và có nhiều phương án đe dọa hàng thủ của đối phương. Nhưng vấn đề chính của Alex ở thời điểm này chính là phong độ và khả năng dứt điểm đã không còn sắc sảo như những mùa giải trước. Có lẽ gánh nặng về tuổi tác đã dần đè nặng lên đôi chân đã từng chạy tới 14 mùa bóng cho Bianconeri. Milan mùa này chơi rất lỏng lẻo trong phòng ngự bởi hàng thủ toàn "tuổi băm" của họ thường không đủ sức để đua với những tiền đạo có sức khỏe. Ở điểm này Del Piero sẽ không đáp ứng được khi tuổi 34 khiến cho anh không còn được sự càn lướt như ngày xưa.

....Iaquinta.?

Trong khi đó Iaquinta lại có thể đáp ứng được yêu cầu này. Thể hình cao to (1m90) cùng sự sung mãn ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp (28 tuổi) sẽ là lợi thế để tuyển thủ Italia trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như không chiến với các trung vệ của Rossoneri. Khả năng tỳ đè cũng là một ưu điểm nổi bật của Iaquinta khi anh đóng vai trò làm tường rất tốt, có thể chia sẻ sự quan tâm của các hậu vệ đối phương dành cho Trezeguet.

Tính từ đầu mùa giải, xét về các chỉ số thì Iaquinta cũng đang vượt trội hơn Del Piero. Hiệu suất ghi bàn của cựu tiền đạo Udinese cũng đáng nể hơn trong 441 phút có mặt trên sân, anh ghi 6 bàn trong khi Alex chỉ có được 5 làm bàn trong 671 trên sân (trong đó còn bỏ lỡ một quả phạt 11m). Số cơ hội mà Iaquinta kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn cũng nhiều hơn hẳn so với Del Piero. Một ưu thế nữa là phong độ của Iaquinta cũng đang hơn khi hai trận liên tiếp gần đây anh đều ghi bàn. Trong khi mãi tới trận đấu cuối tuần qua "Pinturicchio" mới nổ súng sau 4 trận "tịt ngòi".

Mới đây sau khi trận đấu giữa Juventus và Palermo kết thúc, Del Piero tuyên bố rằng anh không chấp nhận là một siêu dự bị của "bà đầm già". Theo "số 10" thì một cầu thủ vừa có được hai bàn thắng không xứng đáng phải ngồi ở băng ghế dự bị. Rõ ràng chân sút kỳ cựu này đã tỏ ra quá ích kỷ khi tự đánh giá mình như vậy. Nếu phân tích kỹ trong chiến thắng 5-0 đó, so sánh giữa Iaquinta và Alex nhiều người sẽ đánh giá cao vai trò của tân binh đến từ Udinese nhiều hơn. Iaquinta là người đánh đầu chiến thuật thuận lợi để Trezeguet khai thông thế bế tắc rồi bằng sức tỳ đè tự mình nhân đôi cách biệt. Trong khi đó, Del Piero được tung vào sân khi mà thế trận đã an bài, những bàn thắng của anh đến là tất yếu khi Palermo đã hoàn toàn sụp đổ.

Phong độ không thể đánh giá qua một trận đấu, "Pinturicchio" đã quên rằng anh đã chính thức bỏ lỡ những cơ hội của mình khi thường xuyên được Ranieri xếp đá chính trong những trận đấu từ đầu mùa giải. Iaquinta thì lại khác, anh âm thầm chấp nhận vai trò "kép phụ" để tận dụng tốt những lần được tung vào sân. Đã đến lúc cây săn bàn 28 tuổi này được trao cơ hội khi anh cho thấy mình đã hoàn toàn sẵn sàng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X