Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

U23 VN - U23 Malaysia: Hậu quả của việc “trêu ngươi”!

Thứ Sáu 30/11/2007 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu chiều nay tại “Cò rạt” (ông Hoàng Vĩnh Giang gọi Korat như thế) sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện bảng đấu có U-23 VN, Malaysia, Singapore và Lào. Người chiến thắng sẽ gần như chắc suất vào bán kết nhưng e rằng U23 Malaysia sẽ là người thua cuộc vì thái độ “trêu ngươi”!

 

Quân ta “nóng mặt”!

 

Ông Riedl là người “dễ quê” nhất. Khi nghe HLV trưởng đội bạn bảo đã có cách “trị” quân mình sau khi nhìn thấy thất bại của U-23 Việt Nam trước Nhật Bản ngay tại Mỹ Đình. Nhà cầm quân người Áo lớn tiếng: “Malaysia đâu có phải là.. Nhật Bản để nói thắng là thắng được?!” Bóng chưa lăn nhưng “hòn bấc, hòn chì” đã ném qua, ném lại chan chát.

 

Phải thắng Malaysia cho tôi đấy!. Ảnh: VTC

Malaysia hẳn đã ngiên cứu rất kỹ chúng ta trước khi đưa ra lời nhận định trên. Cũng phải nhắc thêm là họ còn tự tin tuyên bố: “Hãy quên thái Lan đi! Malaysia và Việt Nam sẽ vào chung kết!”. Không biết ông HLV trưởng Sathianathan có quá tự tin không khi trong đội hình của ông chỉ có một học trò từng trụ lại từ SEA GAMES 23, nghĩa là họ rất trẻ, rất mới (?!) Nên nhớ, với một sân chơi như SEA GAMES thì trình độ sàn sàn nhau sẽ có kết cục chiến thắng dành cho đội có kinh nghiệm hơn. Về điều này, U23 VN “ăn đứt” đội bạn khi chinh chiến với nhau qua bao mặt trận trong vài năm qua.

 

Vậy thì cái tuyên bố ngạo nghễ kia có khi lại… hay bởi nó chẳng khác một liều doping tinh thần cho lòng tự tôn dân tộc của U23 VN. Họ đã dám tuyên bố thì cũng… dám thắng chúng ta lắm chứ sao. Vậy thì những Công Vinh, Thanh Bình, Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Chuyên,... càng cần cố gắng hơn nữa. Cố gắng chứng minh lời nhận định kia là vô căn cứ, chứng minh chúng ta đủ sức lấy 3 điểm và quan trọng hơn là chứng minh ý chí Việt - thứ ý chí bao phen làm các đối thủ run sợ, nể nang.

 

Hàng phòng ngự của U23 VN tuy còn chệch choạc song đội bạn cũng chả hơn gì khi thiếu vắng trung vệ Moh Aidil Azak đang bị treo giò. Khó mà nói một hàng công sắc bén với Công Vinh - Thanh Bình từng ghi bàn trước các “đại gia” như Qatar, Saudi Arabia lại không thể xuyên thủng được mành lưới của một đối thủ yếu hơn tại khu vực. Trừ khi chúng ta quá đen đủi để chấp nhận một trận hoà, còn về toàn diện, theo các chuyên gia, U-23 VN sẽ không dễ dàng mất điểm trước Malaysia. Nhất là khi họ đang “nóng mặt”, cả quân lẫn tướng, vì thái độ của đối thủ.

 

Thắng… cho phải đạo


Người Mã rất... sợ Bình. Ảnh: VTC


Chúng ta phải thắng - mục tiêu từng trận của ông Riedl đấy! Ba điểm có được ngay trận đầu ra quân rất quan trọng để toan tính về sau. Nhưng, người viết cũng như mấy chục triệu con tim Việt, còn mong nhiều hơn thế: phải thắng một cách thuyết phục!

 

Từ sau khi vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2007, ĐTVN với nòng cốt là các tuyển thủ U23 đã “lột xác”. Họ chơi thứ bóng đá tự tin và khoa học hơn rất nhiều. Chính cái tự tin ấy là dấu nhấn khác nhất khi so sánh các tuyển thủ hiện tại với “thế hệ vàng” của những Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh,... trước đó. Nghĩa là sẵn sàng chơi “bài ngửa” với đối thủ để phân định thắng thua. Với các đối thủ mạnh hơn, U23 VN làm được điều đó thì không lý gì các cầu thủ trẻ của VN không “dằn mặt” các đối thủ còn lại ở SEA GAMES này bằng một trận áp đảo trước đối thủ đầu tiên(?!)

 

Người Mã nói cứng thế thôi chứ thật ra họ… sợ! Họ sợ Thanh Bình quá đi chứ. Tiền đạo này đã “gật đầu” đưa toàn đội Malaysia… về nước ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA GAMES năm 2002. Đó là cả một nỗi ám ảnh nếu biết rằng Malaysia đã chơi rất tốt trận ấy và tràn trề hy vọng vào chung kết. Đối với các CĐV VN, Thanh Bình là “gà son” khi chúng ta đấu với Mã Lai. Tuy nhiên, người viết thiên về ý kiến đem Bình làm… “vịt mồi” khi đá cặp cùng anh là một Công Vinh rất “quái”. Vinh đã lại ghi bàn, từ một pha sút phạt mẫu mực trên đất Qatar, và anh đã sẵn sàng. Với mẹ và… người yêu trên khán đài sân Surapara Kreetha Sathan (anh đã “đài thọ” tất), còn gì tuyệt vời hơn là những bàn thắng làm quà?!

 

Và ghi bàn nhé, Vinh ơi!. Ảnh: VTC

Và Tấn Tài cùng Vũ Phong ở hai bên cánh đầy năng nổ thì dẫu U23 Malaysia có “bắt bài” trước cũng dễ gì ngăn chặn được? Nếu tất cả các cầu thủ trẻ VN đều chơi đúng sức mình thì việc “làm gỏi” đối phương là chuyện không cần bàn cãi. Chỉ hơi lo là hàng phòng ngự với cặp Long Giang - Xuân Hợp vẫn đôi khi sơ suất. Còn lại, tất cả đề đã sẵn sàng.

 

Và chiều này, Malasyia sẽ biết thế nào là hậu quả của việc “trêu ngươi” đối thủ! Tiến lên Việt Nam!!!


  • Mai Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X