Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Những mầm non hứa hẹn tỏa sáng tại EURO 2008

Thứ Tư 04/06/2008 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đều là những tuyển thủ tuổi dưới 23 nhưng ít nhiều đã thể hiện được khả năng của mình tại ĐTQG. Và EURO 2008 chính là cơ hội tuyệt vời để những Ronaldo, Fabregas hay Modric trình diễn tài năng của mình ở cấp cao nhất.

Cesc Fabregas (Tây Ban Nha)

 


Một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất tại giải Ngoại hạng Anh và trên thế giới ở thời điểm hiện nay. Với 150 lần khoác áo Pháo thủ Arsenal, cầu thủ mới 21 tuổi này khiến cựu đội trưởng Patrick Vieira nhanh chóng bị phai nhạt trong ký ức người hâm mộ đội bóng thành London.

 

Dù vậy ở ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ với tố chất lãnh đạo này vẫn chưa đạt được những thành công như mong đợi. Và EURO 2008 chính là thời điểm tốt để Fabregas cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình để tạo nên một dấu ấn đáng kể cùng Bò tót.

Karim Benzema (Pháp)

 

Cũng mới bước sang tuổi 21, Benzema đã có được những thành tích đáng mơ ước. Cầu thủ xuất sắc nhất kiêm Vua phá lưới giải Ligue 1 (Pháp), cùng với đó là một suất thường trực trên hàng công của ĐT Áo lam, tiền đạo này cần chứng tỏ đó không phải là sự hào nhoáng nhất thời.

 

Tuy nhiên với phong độ đang vào “phom” như hiện tại, người Pháp đang trông chờ vào sự tỏa sáng của anh để giúp Gà trống Gaulois thêm lần đăng quang tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

 

Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

 

Khi Real Madrid chấp nhận bỏ ra 20 triệu bảng để rước Ramos về từ Sevilla, nhiều người cho rằng đó là canh bạc quá lớn. Tuy nhiên 3 mùa giải tại Bernabeu, vai trò của hậu vệ đa năng này đã thuyết phục được ngay cả những chuyên gia khó tính nhất.

 

Lên công về thủ tốt mỗi khi chơi bên cánh phải hoặc chọn vị trí tốt và đấu tay đôi thượng thặng ở trung vệ, cầu thủ 22 tuổi này có thể giúp HLV Luis Aragones yên tâm cho tuyến phòng ngự của Tây Ban Nha.

Luka Modric (Croatia)

 


Hai lần vào sân từ băng ghế dự bị tại World Cup 2006, từng ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Croatia vào lưới Italia, có lẽ người hiểu rõ nhất Modric chính là HLV trưởng Slaven Bilic.

 

Và chắc chắn, EURO lần này chính là cơ hội để Modric chứng tỏ cái giá 16,5 triệu bảng mà Tottenham cắn răng bỏ ra để có anh không phải là “ném tiền qua cửa sổ”.

 

Miguel Veloso (Bồ Đào Nha)

 

Tiền vệ trụ 21 tuổi của Sporting Lisbon chính là một trong những cầu thủ trẻ được HLV trưởng Luiz Felipe Scolari tin dùng trong chiến dịch vòng loại EURO 2008. Thêm một lần chứng tỏ mình tại Áo và Thụy Sỹ mùa Hè này sẽ là thời điểm đúng đắn để Veloso tạm biệt Bồ Đào Nha để đến với giải đấu cao hơn. Hiện tại đang có Manchester United, Arsenal và Inter đang thầm lặng theo dõi bước tiến của anh.

 

Igor Akinfeev (Nga)

 

Dù mới vừa bước qua tuổi 22 nhưng thủ thành của CSKA Moscow đã sớm được phong tặng “hậu bối của Lev Yachine” khi sự chững chạc sớm trong khung gỗ đã giúp đội bóng nước Nga có được vinh quang tại UEFA Cup và giải đấu quốc nội. Từng được gọi vào ĐT Nga tại Euro 2004 song không được bắt một phút nào, 4 năm sau, cơ hội sẽ đến với Akinfeev và “Gấu” Nga sẽ bừng tỉnh?

Ibrahim Afellay (Hà Lan)

 

Ibrahim Afellay (phải)

Quyết định bỏ Marốc để khoác áo Hà Lan, Afellay thực sự bước vào cuộc tranh mạnh mẽ tại ĐTQG bởi nơi đây luôn là mảnh đất của các tài năng trẻ khẳng định tài năng của mình. Sở trường bên cánh phải nhưng sẵn sàng lui vào giữa, Afellay được đánh giá tương đối toàn diện trong màu áo PSV Eindhoven.

 

Có thể HLV trưởng Marco Van Basten chỉ coi anh là một dự bị chiến lược nhưng những phút ra sân hiếm hoi có thể khiến mọi chuyện thay đổi nhờ vào tốc độ và khả năng bao quát toàn diện ở cầu thủ 22 tuổi trên.

 

Gelson Fernandes (Thụy Sỹ)

 

Được người thầy cũ tại Man City Sven-Goran Eriksson miêu tả “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Thụy Sỹ”, tiền vệ 21 tuổi này nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức tại đội bóng Man xanh nhờ vào sức mạnh và tốc độ dù trước đó không ai biết anh là ai. Hy vọng Thụy Sỹ là đồng chủ nhà của VCK Euro lần này, Fernandes sẽ giúp CĐV nhà được phen mở mày mở mặt.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X