Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Thứ Hai 30/06/2008 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Danh sách cụ thể 23 cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2008 do tiểu ban kĩ thuật bầu chọn

Thủ môn:  Gianluigi Buffon (Italy), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Edwin van der Sar (Hà Lan).

Hậu vệ: Bosingwa (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức), Carlos Marchena (Tây Ban Nha), Pepe (Bồ Đào Nha), Carles Puyol (Tây Ban Nha), Yuri Zhirkov (Nga).

Tiền vệ: Hamit Altıntop (Thổ Nhĩ Kỳ), Luka Modrić (Croatia), Marcos Senna (Tây Ban Nha), Xavi Hernández (Tây Ban Nha), Konstantin Zyryanov (Nga), Michael Ballack (Đức), Cesc Fàbregas (Tây Ban Nha), Andrés Iniesta (Tây Ban Nha), Lukas Podolski (Đức), Wesley Sneijder (Hà Lan).


Tiền đạo: Andrei Arshavin (Nga), Roman Pavlyuchenko (Nga), Fernando Torres (Tây Ban Nha), David Villa (Tây Ban Nha).

Riêng tiền vệ nhỏ con Xavi Hernández đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”

Trong danh sách 23 cầu thủ được bình chọn của UEFA, Bongda24h xin được chọn ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất:

Casillas đã có một năm thành công ở cấp CLB lẫn ĐTQG

Iker Casillas (TBN): Với chiếc băng đội trưởng trên tay, thủ thành của Real Madrid thực sự là một thủ lĩnh của hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Hai pha bay người cản phá thành công những quả 11m của Di Natale và De Rossi của Italia giúp Tây Ban Nha vượt qua cái dớp 88 năm không thắng được đội bóng Thiên thanh. Không những vậy với tổng cộng 8 pha cứu thua ngoạn mục, Casillas là nhân tố chính đưa Tây Ban Nha đến với ngôi vua sau 44 năm chờ đợi

 

Hậu vệ

Yuri Zhirkov (Nga):
Trước khi VCK Euro 2008 diễn ra, tên tuổi của Zhirkov ít được nhắc tới tại châu Âu. Nếu có, tài năng của anh chỉ được nhắc đến ở CLB CSKA Moskva. Nhưng với một phong độ tuyệt vời, khả năng lên công xuống thủ hoàn hảo, anh là lựa chọn số 1 trong vị trí hành lang trái của hàng thủ tuyển Nga. Chắc chắn sau Euro, Zhirkov sẽ trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng và được các ông lớn của châu Âu thèm muốn.

Puyol và Marchena  - Bức tường thép của TBN

Carles Puyol (TBN):
Sau một mùa giải không thành công trong màu áo Barcelona, Puyol đã lấy lại được hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Euro 2008 thực sự là quãng thời gian mà thủ quân của Barca rơi vào điểm rơi phong độ. Khả năng đánh chặn, lối chơi đeo bám luôn giúp Puyol chiến thắng trong những pha tranh chấp.

Carlos Marchena (TBN): Sự ổn định của Puyol có sự hỗ trợ rất lớn của Marchena. Trung vệ của Valencia là sự bổ sung những điểm còn khuyết của người đồng đội như khả năng chống bóng bổng nhờ ưu thế về thể hình. Khả năng kết hợp của Marchena với Puyol tạo ra một bức tường phòng ngự chắc chắn nhất tại VCK lần này khi chỉ để thủng lưới 2 bàn (bàn thứ 3 trong trận gặp Hy Lạp cả hai trung vệ này đều không ra sân).


Lahm vẫn giữ được phong độ ổn định so với World cup 2006
 

Phillipp Lahm (Đức): 7 trận đấu, hậu vệ của Bayern Munich được xếp chơi ở hai cánh khác nhau vai trò của hậu vệ cánh. Nhưng ở vị trí nào nào, Lahm cũng đều cho thấy sự chắc chắn của mình Những pha tấn công biên của đối phương nhằm vào vị trí của anh đều dễ dàng bị bẻ gẫy bởi khả năng đánh chặn đọc tình huống rất tốt. Không những vậy, khả năng lên tham gia tấn công của Lahm cũng là một thứ vũ khí lợi hại của "Xe tăng Đức". Một đường chuyền cho Klose ghi bàn, một pha đột nhập vòng cấm ấn định tỷ số 3-2 trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ là dấu ấn đậm nét cho khả năng công thủ toàn diện của hậu vệ 26 tuổi.

Tiền vệ

Hamit Altintop (Thổ Nhĩ Kì): Hoạt động không biết mệt mỏi nơi tuyến giữa của Thổ Nhĩ Kì, Altintop góp phần không nhỏ vào câu chuyện đùa mà con cháu của Azit Nexin kể với cả châu Âu tại VCK Euro lần này.

Michael Ballack (Đức): Thủ quân của đội Đức thật đáng thương khi chỉ tính riêng trong năm nay anh đã 2 lần thua trong các trận chung kết. Vết thương lòng sau thất bại của Chelsea tại chung kết Champions League còn chưa nguôi thì một lần nữa giọt nước mắt lại tuôn dài trên má của Ballack sau khi anh bất lực nhìn người Tây Ban Nha lên ngôi. Nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp vai trò của Ballack khi anh là một trong những đầu tầu của cỗ xe tăng Đức tại giải đấu lần này. Luôn rất mạnh mẽ và thể hiện tinh thần thi đấu không khoan nhượng, Ballack có lẽ xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất tại giải đấu này. Không giành chiến thắng nhưng có lẽ Ballack đã trở thành người hùng trong mắt của các CĐV yêu mến Mannschaft.

Ballack xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của xe tăng Đức

Xavi Hernandes (Tây Ban Nha) Một giải đấu tuyệt vời của Xavi. Anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất tại Euro lần này. Phong cách chơi bóng kĩ thuật cùng với việc thường xuyên có những đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế…. không thể dễ dàng hơn để ghi bàn, Xavi trở thành mối liên kết quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ của Tây Ban Nha.

 

Marcos Senna (Tây Ban Nha): Mang gốc tích Brazil nhưng lối chơi của Senna chẳng có nét gì giống với những vũ công samba cả. Không màu mè, Senna gây ấn tượng cho mọi người bằng phong độ ổn định trong suốt cả giải đấu với lối chơi mạnh mẽ không khoan nhượng. Đứng ở vị trí thấp nhất trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, Senna đã làm tốt nhiệm vụ càn quét và phong tỏa lối chơi của đối phương để cho các đồng đội tuyến yên tâm mà thoải mái “múa may”. Một điểm mạnh nữa của “người sắt” Senna là những pha sút xa như búa bổ và đó cũng là một trong những phương án tấn công của Tây Ban Nha khi mà họ gặp bế tắc.

 

Tiền đạo

Andrei Arshavin (Nga): Từ sau khi Zidane giải nghệ giờ đây người ta mới thấy được một cầu thủ mà vai trò cá nhân đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của cả đội tuyển như thế nào. Không được thi đấu hai trận đấu đầu tiên vì bị treo giò, nhưng khi được thi đấu trở lại Arshavin lập tức tỏa sáng. Không có cầu thủ nào tại Euro này được 2 lần liên tiếp bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” như Arshavin.

Màn trình diễn ấn tượng nhất của anh chàng mặt đỏ này là trong trận đấu với Hà Lan khi bằng tốc độ và kĩ thuật của mình anh cùng các đồng đội đã dạy cho đội bóng quê hương của bóng đá tổng lực biết như thế nào là chơi tấn công. Hơi tiếc cho Arshavin khi anh đột ngột mất phong độ trong trận bán kết với Tây Ban Nha và qua đó đã mất điểm trong cuộc cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải nhưng dù sao đây cũng là một giải đấu thành công với nhạc trưởng của Nga. Hiện tại Arshavin đang là một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè này khi cả Real, Barcelona đang nhảy vào cuộc tranh giành chữ kí của anh.


Arshavin- đã để lại dấu ấn khá đặc biêt tại Euro lần này

David Villa (Tây Ban Nha): Chấn thương vô duyên trong trận đấu bán kết trước Nga đã không cho phép Villa tham dự trận chung kết. Tuy nhiên, ngôi vị vua phá lưới với 4 bàn thắng đã nói lên tất cả về vai trò quan trọng của Villa cho La Selection trên con đường đi tới đỉnh vinh quang. Trước giải đấu, Aragones đã trao cho El Guaje áo số 7 vốn thuộc về Raul người đang giữ kỉ lục về số bàn thắng cũng như số lần thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên Villa đã chứng minh rằng anh hoàn toàn là sự thay thế xứng đáng của Raul trong màu áo đỏ. Tốc độ cực nhanh cùng với khả năng xử lí kĩ thuật mềm mại và khả năng dứt điểm khá nhạy cảm, Villa là cơn ác mộng của các hàng hậu vệ tại giải đấu lần này.

  • Hà Thành - Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X