Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Thứ Tư 24/03/2010 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.


Ngay sau khi chứng kiến Chelsea thúc thủ trước Inter Milan, Grant đã tuyên bố rằng ông cảm thấy tiếc cho đội bóng cũ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Israel cũng không quên nhắc lại câu chuyện của chính ông một cách khéo léo. Theo lời vị HLV 54 tuổi, ông chẳng vui vẻ chút nào trong ngày phải khăn gói rời Stamford Bridge sau khi dẫn dắt Chelsea giành "hattrick á quân" ở Champions League, Premier League và Carling Cup trong mùa giải 2007/08.

Ở trận lượt đi ngày 16/12/2009, Anelka đã mở tỷ số trong lần thứ 100 khoác áo Chelsea

Rõ ràng, Grant dù thổ lộ sự tiếc nuối dành cho Chelsea nhưng những ấm ức dồn nén từ lâu đối với đội bóng cũ là đủ để ông khao khát có một dịp được thể hiện khả năng của mình trong tư thế ở bên kia chiến tuyến. Portsmouth của Grant đang "đội sổ" tại giải Ngoại hạng và gần như chắc chắn phải xuống hạng sau khi nhận phán quyết trừ 9 điểm của FA. Thế nhưng, thi đấu trong tâm trạng coi như đã biết kết cục của mùa giải lại tạo tâm lý thi đấu thoải mái cho Pompey. Cuối tuần qua, họ đã vượt qua Hull City với tỷ số 3-2 trong một trận đấu rất... hồn nhiên.

Nếu Portsmouth đang có trạng thái tâm lý tương đối thoải mái thì Chelsea lại hoàn toàn ngược lại. Khởi đầu mùa giải 2009/10 với những bước chạy đà ấn tượng nhưng The Blues lại đang có những bước nước rút khá tệ hại trong giai đoạn quyết định thành bại. Trận hòa 1-1 với Blackburn trong lượt trận cuối tuần qua đã khiến Chelsea lần đầu tiên rớt khỏi tốp 2 đội dẫn đầu kể từ vòng đấu thứ hai. Trong 8 trận đấu trên sân khách gần đây nhất, Chelski chỉ thắng được 2 trận. Nếu thống kê trong 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, thầy trò Carlo Ancelotti chỉ gặt hái được vỏn vẹn 7 điểm trên tổng số 15 điểm tối đa, nghĩa là chỉ nhỉnh hơn 1 điểm so với chính Portsmouth trong cùng số trận.

Lịch thi đấu

02h45 ngày 25/03
Aston Villa - Sunderland
Man City - Everton
Portsmouth - Chelsea

03h00 ngày 25/3
Blackburn - Birmingham

Khi nỗi đau Champions League còn chưa nguôi ngoai, Chelsea lại bị bồi thêm một cú sảy chân trước Blackburn tại Ewood Park và mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nữa nếu họ không giành được chiến thắng trước Portsmouth. Tất nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn về mặt lý thuyết. Ở trận lượt đi, khi Portsmouth còn hừng hực khí thế sau khi được tiếp quản bởi Grant, Chelsea vẫn có được thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trên sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, giờ là lúc Chelsea đang có những bất ổn về tâm lý và sẽ phải ra sân với một hàng phòng ngự quặt quẹo vừa được bổ sung thêm ca chấn thương rách dây chằng đầu gối phải của hậu vệ Branislav Ivanonic trong trận đấu với Blackburn. Tuyển thủ Serbia này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Trước đó, hậu vệ phải Jose Bosingwa đã phải trải qua một ca phẫu thuật đầu gối và buộc phải "ngồi chơi xơi nước" ít nhất là tới cuối tháng 7.

Người chơi cùng vị trí với Bosingwa là Juliano Belletti cũng đang bị đau ở đầu gối và không đạt phong độ tốt nhất. Ở phía hành lang đối diện, Ashley Cole không chỉ gặp những "chấn thương tinh thần" từ mối quan hệ đổ vỡ với cô vợ xinh đẹp Cheryl mà tuyển thủ Anh này còn đang phải vật lộn với chấn thương mắt cá. Tin vui duy nhất đối với Ancelotti đó là thủ môn số một Petr Cech đã trở lại tập luyện từ thứ Sáu tuần trước sau vài trận đấu phải nghỉ vì chấn thương đùi. Nếu có Cech, hàng thủ của Chelsea sẽ trở nên đáng tin cậy hơn nhiều. Mối lo còn lại của Ancelotti đó là liệu Paulo Ferreira có còn tiếp tục thi đấu kiểu mơ ngủ như trong trận đấu với Blackburn hay không?

Sau Mourinho, Ancelotti sẽ phải giúp Chelsea tránh ê mặt trước Grant,
một người cũ khác của The Blues

Dù thế nào thì Chelsea vẫn là cửa trên và những bi kịch như họ từng gặp trong trận đấu với Inter Milan không phải lúc nào cũng xảy ra. Portsmouth cũng chẳng phải là Inter và Grant cũng không thể so bì với Mourinho. Thật không ngoa nếu coi trận đấu với Portsmouth là một trận đấu khởi động của Chelsea trước trận chung kết của cả mùa giải với M.U vào cuối tuần này.

Sau Mourinho là Grant, Chelsea không thể lại một lần nữa bị một người cũ của mình làm cho ê mặt. Phải thắng, đó là mệnh lệnh từ ông chủ Roman Abramovich - người đã không còn giữ được bình tĩnh sau khi The Blues bị đánh bật khỏi Champions League.

Đội hình dự kiến
Portsmouth: James - Mullins, Rocha, Hreidarsson, Belhadj - Smith, Mokoena, Wilson, O'Hara - Owusu-Abeyie, Piquionne.
Chelsea: Turnbull - Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov - Kalou, Mikel, Lampard, Malouda - Anelka, Drogba.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X