Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ribery & Benzema: Chìa khóa thành công

Thứ Ba 03/06/2008 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh chấn thương của đội trưởng Patrick Vieria và khả năng thay thế của Mathieu Flamini, ai sẽ đá cặp cùng Thierry Henry trên hàng tấn công là vấn đề được dư luận Pháp hết sức quan tâm trong thời gian qua. Có thêm một lý do nữa để HLV Raymond Domenech trao cơ hội cho Karim Benzema: Tiền đạo của Lyon chơi rất ăn ý với tiền vệ Franck Ribery.



Vượt trội.

Benzema cầu thủ trẻ tài năng của Pháp

 Trong số 5 tiền đạo mà Domenech mang đến EURO 2008, Benzema là người non trẻ nhất, cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Năm nay mới 20 tuổi (sinh ngày 19/12/1987), Benzema thậm chí còn trẻ hơn cả tân binh Bafetimbi Gomis (sinh ngày 8/6/1985). Mặc dù một lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Pháp nhưng chân sút của Saint-Etienne
đã xuất hiện ở Legue 1 từ năm 2003, sớm hơn một năm so với Benzema. Nhưng vượt lên tất cả, Benzema vừa trải qua một mùa giải hết sức thành công cùng Lyon và nếu xét dưới khía cạnh phong độ kết hợp với tài năng, anh mới xứng đáng là sự lựa chọn số một của Domenech trên hàng tấn công ĐT Pháp.

Tất nhiên, với một con người bảo thủ, mê tín và khó hiểu như Domenech, việc chọn quân không chỉ căn cứ vào phong độ (nếu như vậy thì David Trezeguet đã không bị loại) mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, như tên tuổi hay cả sự phù hợp về... sao chiếu mệnh. Chính vì thế, bất chấp thực tế Henry đã chơi rất tệ trong năm vừa qua, tiền đạo của Barcelona vẫn là con át chủ bài của "Les Bleus" tại EURO 2008, giống như bất cứ thời điểm nào trong suốt 4 năm gần đây, kể từ ngày Domenech lên thay Jacques Santini sau EURO 2004. So với Benzema, Henry thua xa đàn em Benzema ở mùa giải vừa kết thúc nhưng tất nhiên là vị trí của Henry thuộc hàng "bất khả xâm phạm". Muốn đá chính thì Benzema chỉ còn cách tìm sự hòa hợp với đàn anh Henry mà thôi.

Vua phá lưới Ligue 1 với 20 bàn thắng, cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Pháp, Benzema đã chiếm 2 danh hiệu cá nhân quan trọng ở mùa giải vừa qua. Và nếu nhìn vào 4 tiền đạo còn lại, chẳng ai có được thành tích tương tự Benzema. Henry chìm nghỉm và trắng tay cùng Barcelona, Gomis khởi sắc cùng Saint-Etienne nhưng ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều, Anelka thất bại cùng Chelsea trong khi Govou chỉ "ăn theo" những chức vô địch của Lyon mà đóng góp phần nhiều lại thuộc về chính Benzema. Công bằng và thực tế mà nói, Benzema là một trong 2 gương mặt sáng giá nhất của ĐT Pháp tại EURO 2008, cùng với tiền vệ Ribery.

Ăn ý

Ribery - luôn thi đấu với tinh thần 1 chiến binh

Như một sự sắp đặt của số phận, hai cầu thủ -  một tương đối trẻ (Ribery sinh ngày 1/4/1983) và một còn rất trẻ, đã chơi đầy tự thuyết phục trong mùa giải vừa qua ở màu áo CLB cũng như trong trận đấu gần nhất của ĐT Pháp, trận hòa không bàn thắng với Paraguay tại Toulouse. Mặc dù là những người chịu trách nhiệm chính trong việc ĐT Pháp không có bàn thắng nhưng Benzema vẫn được nhật báo thể thao L'Equipe chấm 7,5 điểm - cao nhất trong số những người có mặt trên sân. Xếp ngay sau Benzema không ai khác chính là Ribery với 6,5 điểm.

Chỉ chơi cạnh nhau 45 phút (Ribery được thay bằng Govou ở phút 45 còn Benzema thay bằng Anelka ở phút 63) nhưng chừng để cũng đã quá đủ để cả hai tìm được tiếng nói chung trong những đợt lên bóng của ĐT Pháp. Rất nhiều lần khung thành của Paraguay chao đảo sau những pha phối hợp ăn ý giữa Ribery và Benzema, chỉ đáng tiếc là các tình huống dứt điểm của họ lại thiếu chính xác nên bàn thắng không được ghi. Một ngưới là cầu thủ xuất sắc nhất League 1, người còn lại là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga, Domenech đang có trong tay hai con bài chiến lược mà hầu hết các đội tuyển đều thèm khát. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không trao cơ hội cho Benzema trên hàng công? Việc Henry chơi không hiệu quả trong trận đấu với Paraguay chủ yếu xuất phát từ bản thân cầu thủ này, Benzema đâu có lỗi?

Ribery và Benzema (giữa) là những niềm kì vọng của Les Blues tại Euro lần này

Trong một lần trả lời phỏng vấn ở trung tâm thể thao Clairefontaine sau trận đấu với Paraguay, Benzema vẫn hết sức khiêm tốn, rằng "chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị, mọi việc sẽ được HLV quyết định nhưng tôi nghĩ Anelka xứng đáng chơi bên cạnh Titi". Phải rồi, một cầu thủ còn rất trẻ như Benzema, dù có giỏi đến mấy, cũng cần phải biết giữ thái độ đúng mực. Nhưng đằng sau những lời nói "không thật lòng" ấy là cả một khát khao cháy bỏng được kìm nén. Benzema rất nóng lòng với EUR02008, nơi có thể giúp anh thực sự trở thành một cầu thủ lớn sau những gì đã thể hiện trong màu áo Lyon. Hai năm trước, Ribery đã bất ngờ được triệu tập để rồi bùng nổ trên đất Đức. Giờ đây, bằng những pha phối hợp ăn ý, Ribery có thể giúp đàn em Benzema tỏa sáng như chính mình từng làm được.

 

Có lẽ, hơn ai hết Domenech là người hiểu rõ sự lợi hại của bộ đôi Ribery - Benzema. Đi tìm một người phù họp với "canh bạc" Henry hay tận dụng sự hiệu quả của Benzema và Ribery, câu trả lời chỉ còn phụ thuộc và Domenech. Đã có trong tay chiếc chìa khóa thành công, nhưng chịu dùng hay không thì chỉ có Domenech mới quyết định được.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X