Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ác mộng chấn thương trước thềm Euro 2008

Thứ Tư 04/06/2008 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày giải khởi tranh đã cận kề, nhưng Italy, Hà Lan và ít nhất bốn đội khác vẫn nặng trĩu âu lo khi các trụ cột hoặc đã chính thức nói lời chia tay hoặc đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lục địa già.

Chẳng đội nào đến Euro 2008 trong tâm trạng rối bời vì chấn thương của các trụ cột như Hà Lan và Italy. Ít ngày trước khi lên đường sao Áo - Thụy Sĩ, "Cơn lốc màu da cam" đón nhận hung tin: cầu thủ tấn công đa năng Ryan Babel bị rách dây chằng mắt cá trong một buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Xứ Wales (thắng 2-0 hôm 1/6) và sẽ nghỉ thi đấu ít nhất vài tuần. HLV Van Basten phát biểu trên website của UEFA: "Chấn thương là hệ lụy từ sự quá tải của Babel sau một mùa giải khốc liệt ở CLB. Đây là tổn thất quá lớn cho tuyển Hà Lan, bởi cậu ấy là một phần quan trọng trong kế hoạch mà chúng tôi chuẩn bị cho Euro".

Euro 2008 chưa kịp khai mạc đã vội khép chặt trước mắt Cannavaro

Hôm qua, đến lượt tuyển Italy chịu tổn thất tương tự. Ngay buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân đến Baden - đại bản doanh tại Áo Thụy Sĩ, chấn thương tương tự như Babel đã lấy đi của "Binh đoàn thiên thanh" trung vệ thủ quân Cannavaro. Có lẽ giờ là lúc Donadoni thấu hiểu hơn ai hết nỗi âu lo mà Van Basten, người đồng nghiệp mà ông sắp đối đầu trong trận ra quân ở bảng C ngày 9/6 này, chịu đựng trong ít ngày qua. Nhà cầm quân của tuyển Italy thậm chí còn đau đầu hơn bởi Cannavaro, ngoài vai trò chỗ dựa tinh thần, còn là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong số các trung vệ mà ông đem đi dự Euro 2008.

Chưa nghiêm trọng như tình cảnh của tuyển Italy và Hà Lan, nhưng tuyển Pháp cũng đang phấp phỏng khi chấn thương của Vieira chưa có tiến triển tích cực đáng kể nào. Vết căng cơ ở đùi trái đang hành hạ tiền vệ đánh chặn sắp bước sang tuổi 32 này từng khiến anh phải vắng mặt trong phần lớn các trận của Inter và đá đúng 4 trận cho "Les Bleus" mùa vừa qua. Kể từ khi lên tập trung hôm 25/5, Vieira vẫn chưa tập cùng toàn đội buổi nào mà chỉ tập theo giáo án riêng. Tình hình nghiêm trọng đến độ HLV Domenech phải cấp tốc triệu tập trở lại Flamini, cầu thủ mà ông đã gạt khỏi danh sách 23 người dự Euro 2008, để dự phòng trường hợp xấu nhất - phải thay Vieira 24 giờ trước thời điểm Pháp đá trận ra quân với Romania ngày 9/6.

Flamini phần nào chứng tỏ được năng lực khi tỏa sáng cùng Arsenal mùa vừa qua và nhờ đó kiếm được bản hợp đồng hậu hĩnh sang Milan, nhưng với Domenech, việc gọi lại tài năng mới 24 tuổi vẫn chỉ là phương án chẳng đặng đừng. Trong mắt nhà cầm quân cẩn trọng đến mức bảo thủ này, ngôi sao của Inter vẫn là sự lựa chọn số một và đáng tin cậy nhất cho vai trò tiền vệ đánh chặn - một ví trí đòi hỏi cả kinh nghiệm, bản lĩnh và độ lỳ bên cạnh những yếu tố chuyên môn thuần túy như tốc độ, khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công. Nếu Vieira không kịp bình phục, Domenech hẳn sẽ mất ăn mất ngủ.

Domenech vẫn muốn chờ đến giờ chót mới quyết định có loại Vieira khỏi tuyển Pháp dự Euro 2008 hay không

Chấn thương còn là nỗi ám ảnh với tuyển Nga. Được khích lệ bởi thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu với Serbia hôm 28/5, nhưng đổi lại, HLV Guus Hiddink lại ôm nỗi lo lớn khi chân sút hàng đầu và là Vua phá lưới Cup UEFA mùa vừa qua (10 bàn cho Zenit) Pavel Pogrebnyak dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Mạo hiểm điền tên tiền đạo 24 tuổi này vào danh sách sang Áo - Thụy Sĩ, nhưng đến bây giờ, Hiddink vẫn chưa chắc liệu anh có kịp bình phục. Nếu không, đó sẽ là thảm họa thực sự cho hàng công của "Gấu Nga", bởi họ vốn đã không có sự phục vụ của ngôi sao tiền đạo và là thủ quân Arshavin cho hai trận đầu gặp Tây Ban Nha và Hy Lạp (vì thẻ đỏ ở trận cuối vòng loại).

Tương tự Pogrebnyak, tiền đạo của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là Hamit Altintop cũng đang chạy đua với thời gian với hy vọng kịp dự Euro 2008. Tiền đạo đang khoác áo Bayern bị rạn xương bàn chân trong trận giao hữu thắng Belarus 2-1 từ cuối tháng 3 và vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. Khi bình phục và trở lại tập trung cùng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Altintop lại dính một chấn thương ở bắp đùi trong trận giao hữu thua 2-3 Uruguay và chưa biết khi nào mới hết đau để trở lại. Trước đó, người anh em song sinh với Hamit đang đá cho Schalke, Halil Altintop đã bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ dự Euro 2008 vì chấn thương.

Fernando Torres là nạn nhân khác của "cơn bão" chấn thương đang hoành hành tại Euro 2008. Dù HLV Aragones đã cẩn thận chỉ để anh đá hiệp đầu trận giao hữu với Peru (Tây Ban Nha thắng 2-1), chân sút chủ lực của đội Liverpool vẫn dính một chấn thương nhẹ ở mắt cá chân phải và không thể ra sân tập cùng các đồng đội trong buổi hôm qua. Tuy nhiên, khả năng bình phục của Torres vẫn là sáng hơn cả trong số những ngôi sao đang âu sầu vì chấn thương trước thềm Euro. Các bác sĩ thậm chí còn lạc quan dự báo anh có thể sẽ ra sân khi Tây Ban Nha đá giao hữu với Mỹ tại Santander hôm nay.

Tươi cười với đồng đội Deco khi rời sân tập, nhưng Ronaldo vẫn làm các CĐV Bồ Đào Nha âu lo bởi mắt cá chân phải bị đau

Chưa chịu thiệt hại nào đáng kể, nhưng tuyển Bồ Đào Nha và các CĐV của họ vẫn có cảm giác bất an bởi biểu hiện đáng ngại ở Cristiano Ronaldo. Trong buổi tập tại Neuchatel (Thụy Sỹ) hôm qua, cầu thủ vừa ghi 42 bàn cho MU vẫn tập bình thường, nhưng đến cuối buổi, anh lại rời sân với cái mắt cá chân phải được bao bọc bởi những túi đá chườm. Các bác sĩ từ chối tiết lộ tình trạng sức khỏe của Ronaldo mà chỉ cho biết đang tiến hành điều trị đặc biệt cho ngôi sao 23 tuổi. Theo cách lý giải của truyền thông Bồ Đào Nha, sự xuất hiện của túi chườm ở mắt cá chân Ronaldo là biểu hiện của việc anh này phải thi đấu quá nhiều

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X