Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Colombia: Chỉnh lại tâm ngắm

Thứ Ba 03/06/2008 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 4 trận giao hữu liên tiếp vừa qua, HLV Raymon Domenech vẫn chưa thể yên tâm về lối chơi của ĐT Pháp, do vậy trận đấu với Colombia sẽ là lần duyệt quân cuối cùng trong đó hàng công sẽ đặc biệt được chú trọng bởi đây là vấn đề chính trong thời gian qua của đội bóng áo Lam.

Pháp đang gặp khá nhiều vấn đề

Colombia là đối thủ đến từ Nam Mỹ thứ 3 liên tiếp mà HLV Domenech chọn cho các trận đấu của ĐT Pháp. Có thể nhận thấy một điểm chung của cả Ecuador (thắng 2-0), Paraguay (hòa 0-0) và Colombia đều là 3 đội bóng có lối chơi thiên về thể lực. Domenech đã có lý do khi chọn 3 đối thủ này bởi vấn đề thể lực của các cầu thủ vẫn khiến cho ông chưa yên tâm. Một số trụ cột như Makelele, Thuram hay Sagnol dường như vẫn chưa thể trở lại với 100% phong độ sau một mùa giải dài chinh chiến ở cấp CLB. Thậm chí, những lo ngại của Domenech đã xảy ra với chấn thương của tiền vệ Vieira. Nhiều khả năng cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa sẽ vắng mặt tại VCK Euro sắp tới. Bởi vậy, Domenech đã tính đến phương án dự phòng khi gọi bổ sung trở lại Flamini.

Vấn đề hiện tại của Domenech không phải chỉ riêng về thể lực. Sau hai trận giao hữu với Ecuador và Paraguay, có thêm một vấn đề nữa nảy sinh và cũng không kém phần "hóc búa" là sự lệch tâm của các chân sút đội bóng áo Lam. 2 trận đấu, 2 bàn thắng như vậy là quá ít cho một đội bóng được đánh giá là có hàng công mạnh với những chân sút hàng đầu như Henry, Benzenma hay Anelka.

Các chân sút của Pháp vẫn cần phải chỉnh lại tâm ngắm

Cặp tiền đạo ưa thích của Domenech vẫn là Henry và Benzenma. Trong các trận đấu gần đây, hai tiền đạo này luôn có tên trong đội hình xuất phát. Henry với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều năm khoác áo ĐT Pháp sẽ được bổ sung bởi sức trẻ, sự nhanh nhẹn của Benzenma, một tiền đạo mới qua tuổi 20. Tuy nhiên, dù thể hiện sự ăn ý khá cao nhưng khả năng dứt điểm của bộ đôi chân sút này đang có vấn đề. Thậm chí, Anelka, một cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea cũng không thể hiện được bản năng sát thủ của mình. Đây thực sự là một tín hiệu đáng lo cho "những cú gà trống". Do vậy, vấn đề quan trọng là các chân sút của Pháp phải chỉnh lại tâm ngắm và cho thấy sự hiệu quả.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Thêm một vấn đề nữa khiến Domenech vẫn cần phải cân nhắc là sẽ đá với đội hình nào. Thông thường, 4-4-2 vẫn là lối chơi truyền thống của đội bóng áo Lam. Nhưng có vẻ như khi đá với sơ đồ này, các học trò của Domenech không tạo ra được sự thanh thoát và ít tạo ra được đột biến khi cần thiết. Trong trận đấu với Paraguay, chính nhà cầm quân này đã mạnh dạn thay đổi khi chơi với sơ đồ mới là 4-3-3 trong hiệp hai. Anelka được bố trí như một mũi nhọn cao nhất với sự hỗ trợ của Benzenma và Govou.

Về cơ bản khi đá với sơ đồ này, Pháp tấn công mạch lạc và tạo ra được nhiều áp lực hơn lên hàng thủ của đối thủ. Tuy nhiên nhược điểm là khả năng phòng ngự lại giảm đi. Chỉ chơi với hàng tiền vệ 3 người, khả năng phòng ngự từ xa trở nên yếu do vậy các hậu vệ sẽ phải làm việc vất vả hơn. Với các trung vệ đã luống tuổi như Thuram hay Gallas, sẽ rất khó để họ có thể duy trì tập trung cao độ.

Đá với sơ đồ nào, 4-4-2 hay 4-3-3? Có thể đêm nay, Domenech sẽ tiếp tục thử nghiệm hai lối chơi. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra, và có thể nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng thành bại tại VCK sắp tới.

Đội hình dự kiến:
Pháp: Coupet; Sagnol, Abidal, Thuram, Evra; Ribéry, Makelele, Toulalan, Malouda; Benzema, Henry.
Colombia: Julio; L.A.Perea, Bustos, Vallejo, Moreno; Guarin, Sanchez, Hernandez, Motta; E.Perea, Valencia

Dự đoán: Pháp thắng 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X