Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng đáng chờ đợi ở trận HAGL vs SLNA

Thứ Bảy 26/05/2018 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tại vòng 9 V-League giữa HAGL vs SLNA đang rất được chờ đợi bởi đây đều là hai đội bóng có các lò đào tạo trẻ nổi tiếng cũng như đang đóng góp nhiều tuyển thủ ở các ĐTQG. Và dưới đây là những cặp đấu thú vị ở trận này.

1. Công Phượng - Quế Ngọc Hải

Cả Công Phượng lẫn Quế Ngọc Hải chắc chắn đã quá hiểu nhau khi cùng khoác áo đội U23 cũng như ở ĐT Việt Nam từ năm 2015 tới nay. Với kỹ thuật cùng khả năng đi bóng vô cùng khó chịu, Công Phượng chính là cái tên nguy hiểm nhất bên phía đội bóng phố núi.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Công Phượng đang gặp phải không ít những lời chỉ trích vì lối chơi rườm rà không thực sự hiệu quả. Chân sút xứ Nghệ cũng đang rất khát khao có được 1 bàn thắng tới từ những cú sút trực tiếp thay vì chỉ tỏa sáng trên chấm 11m.

HAGL vs SLNA Những cuộc đối đầu thú vị không thể bỏ lỡ hình ảnh
Công Phượng vs Quế Ngọc Hải là cặp đấu đáng chờ đợi ở trận HAGL vs SLNA

Trước một SLNA không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay khi mới chỉ có 1 trận thắng/8 vòng đấu, đây sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng tỏa sáng. Song để thực hiện điều này, anh sẽ phải hóa giải được hàng thủ của đội bóng quê nhà.

Ở phía đối diện đối thủ mà Công Phượng phải đối mặt, Quế Ngọc Hải  cũng là một nhân vật khá đáng gờm. Bằng năng lực cũng như kinh nghiệm của mình, Ngọc Hải cũng đang dần trở thành một thủ lĩnh mới của đội bóng xứ Nghệ trong tương lai. 

Thi đấu máu lửa, quả cảm với tinh thần không biết lùi bước, có thể nói Quế Ngọc Hải sẽ là chỗ dựa để các đồng đội thêm tự trong chuyến làm khách tới Gia Lai. Và nếu hóa giải được hàng tấn công đối phương, Ngọc Hải và các đồng đội có quyền mơ tới một kết quả khả quan trên sân khách.  

2. Xuân Trường - Khắc Ngọc 

Có thể nói nếu như Xuân Trường là linh hồn của HAGL thì bên phía đối diện, Khắc Ngọc cũng đang là ‘trái tim’ của SLNA. Bất lợi về thể hình, thể lực nhưng bù lại Khắc Ngọc có cái hay là kỹ thuật rất tốt, đặc biệt là sử dụng 2 chân. Cách cầm nhịp và phát động tấn công vào khoảng trống của tiền vệ này cũng rất phù hợp với các tiền đạo có tốc độ và khả năng cán lướt.

Khắc Ngọc chính là cầu thủ không thể thiếu của SLNA tại V-League 2017. Tiền vệ mang áo số 12 ghi 3 bàn thắng và có 6 đường chuyền cho đồng đội lập công. Với những gì đã thể hiện, Khắc Ngọc đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải theo thống kê từ hệ thống tính điểm của InStat.

Có thể nói cuộc chiến giữa sân sắp tới giữa Xuân Trường với Khắc Ngọc sẽ ảnh hướng không nhỏ tới kết quả thắng thua trận đấu. Về kỹ thuật và khả năng chuyền bóng chính xác thì Xuân Trường có phần nhỉnh hơn Hồ Khắc Ngọc, tuy nhiên xét về khả năng tham gia phòng ngự thì chân chuyền người Tuyên Quan lại có phần lép vế khi bên cạnh Khắc Ngọc luôn có Olaha hay Võ Ngọc Toàn hỗ trợ để giúp anh giảm tải nhiệm vụ phòng ngự.

Trong một trận đấu của hai đội bóng có lối chơi tấn công, đội bóng nào kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến sẽ có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Và để xem ai sẽ giành phần thắng ở cặp Trường – Ngọc sắp tới.

3. Văn Thanh - Đình Hoàng

Văn Thanh và Đình Hoàng đều là mẫu hậu vệ cánh có thể dâng cao để hỗ trợ tấn công. Vị trí cánh trái của Văn Thanh cũng chính là cánh phải của SLNA nơi hậu vệ Đình Hoàng đang trấn giữ.

HAGL vs SLNA Những cuộc đối đầu thú vị không thể bỏ lỡ hình ảnh
Văn Thanh và ĐÌnh Hoàng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị ở hành lang cánh?

Giống như Văn Thanh, Đình Hoàng cũng là mẫu cầu thủ có sức khoẻ tốt, lối chơi hiện đại và lên công về thủ cực kỳ nhịp nhàng. Nhờ khả năng tì đè và bứt tốc tốt, Đình Hoàng đã tạo nên nhiều pha tấn công nguy hiểm bên phía cánh phải của SLNA ở những pha leo biên.

Vì thế cuộc đấu tay đôi sắp tới giữa Văn Thanh và Đình Hoàng được dự đoán sẽ diễn ra rất căng thẳng.

4. Văn Toàn - Xuân Mạnh

Văn Toàn và Xuân Mạnh là hai người đồng đội tại ĐT U23 Việt Nam. Thi đấu ở vị trí của một tiền đạo cánh, Toàn chắc chắn sẽ phải đối đầu với Xuân Mạnh, cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh lẫn tiền vệ phòng ngự.

Văn Toàn có tốc độ, sự khéo léo tuy nhiên Xuân Mạnh lại có thừa kinh nghiệm và khả năng tranh chấp để hóa giải các pha lên bóng của HAGL. Những gì mà Xuân Mạnh thể hiện trước các đối thủ to cao ở VCK U23 châu Á vừa qua cho thấy anh đủ sức ngăn chặn sự nguy hiểm của HAGL mà nổi bật vẫn đang là Văn Toàn, người đã có màn trình diễn chói sáng trong hai trận đấu gần đây của đội bóng phố núi.

5. Đông Triều - Văn Đức

Trận đấu tới cũng là dịp để Trần Hữu Đông Triều gặp lại người đồng đội từng cùng anh chinh chiến tại VCK U19 châu Á năm xưa, tiền vệ Phan Văn Đức. Triều ‘Bum’ sau một thời gian dài gặp chấn thương đang dần tìm lại sự ổn định góp phần giúp HAGL trải qua mạch 5 trận bất bại liên tiếp.

HAGL vs SLNA Những cuộc đối đầu thú vị không thể bỏ lỡ hình ảnh
Nhiệm vụ ngăn chặn Văn Đức ghi bàn sẽ là thách thức với cá nhân trung vệ Đông Triều

Tuy nhiên ở trận tới, anh sẽ gặp không ít thách thức trước một Phan Văn Đức đang thi đấu thăng hoa và đã ghi không ít bàn thắng cho SLNA trong thời gian qua. Không chỉ là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League (4 bàn), Văn Đức còn là chân sút nội thi đấu hiệu quả nhất ở mùa bóng này với 7 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn và thể lực bền bỉ, Văn Đức có thể di chuyển liên tục trên sân và sẵn sàng tham gia vào những điểm nóng để tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho SLNA. Vì vậy nhiệm vụ của hàng phòng ngự đội chủ nhà HAGL là sẽ không để bỏ sót Văn Đức ở trận tới, mà Đông Triều rất có thể sẽ đảm nhận nhiệm vụ đó.

HAGL vs SLNA: Có “Tài”, có “ Đức” liệu có chiến thắng?
Trước trận đấu giữa HAGL vs SLNA diễn ra vào chiều mai 26/5, sức ép đang gia tăng với đội bóng xứ Nghệ. Và liệu thầy trò Nguyễn Đức Thắng có thể ra về với 3...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X