Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SLNA: Có “Tài”, có “ Đức” liệu có chiến thắng?

Thứ Sáu 25/05/2018 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu giữa HAGL vs SLNA diễn ra vào chiều mai 26/5, sức ép đang gia tăng với đội bóng xứ Nghệ. Và liệu thầy trò Nguyễn Đức Thắng có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn trong chuyến hành quân lần này.

Khi “Tài, Đức” đang song hành

Ở thời điểm hiện tài, CLB SLNA đang có cả Tài lẫn Đức đều sở hữu một phong độ thi đấu rất cao. Được xem là ‘truyền nhân’ của Phi Sơn, Phan Văn Đức đang nổi lên như một niềm hy vọng mới của đội bóng xứ Nghệ.

Trở về sau VCK U23 châu Á 2018 thành công trên đất Trung Quốc, Phan Văn Đức đang là cầu thủ có phong độ thi đấu ổn định nhất. Anh đóng góp nhiều nhất vào lối chơi chung của đội bóng chủ quản. Dù ở mùa giải năm nay SLNA đang không có được một khởi đầu tốt nhưng tiền vệ sinh năm 1996 vẫn thi đấu tưng bừng và nổ súng khá đều đặn.

HAGL vs SLNA Có Tài, có  Đức liệu có chiến thắng hình ảnh
Văn Đức (trái) liệu có giúp đội nhà kiếm điểm ở trận HAGL vs SLNA

Cho tới thời điểm hiện tại, Văn Đức đã có 7 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trong khi người chơi ấn tượng nhất bên phía HAGL là Lương Xuân Trường mới chỉ có 5 bàn cùng với 2 đường kiến tạo. Dù không có thể hình ấn tượng nhưng bù lại vóc dáng mảnh khảnh giúp Văn Đức tỏ ra nhanh nhẹn và lợi hại trong các pha chạy chỗ hay bứt tốc.

Bên cạnh đó, khao khát thể hiện mình và nỗ lực vươn lên để trở thành một cầu thủ giỏi giúp cho Văn Đức luôn ‘bùng cháy’ trên sân bóng. Để có được phong độ chói sáng như thế, Văn Đức đã phải vượt qua áp lực vô hình rất lớn sau VCK U23 châu Á 2018. Điều này cũng được anh tâm sự lại trong một cuộc chia sẻ mới đây.

“Cuộc sống của tôi không có nhiều thay đổi sau giải đấu đó. Nhưng mỗi khi ra sân, tôi chịu khá nhiều áp lực từ NHM. Thú thực, đôi chân của tôi không nặng nề lắm và trước mỗi lần ra sân thì luôn được HLV Nguyễn Đức Thắng động viên là “cứ thoải mái mà đá”, nhưng tôi vẫn ít nhiều suy nghĩ về chuyện đó” – Văn Đức tâm sự. 

Sự cầu tiến giúp Văn Đức là một trong số ít cầu thủ trẻ đang tỏa sáng ở V-League năm nay. Nếu như Văn Đức đang được xem là ngôi sao lợi hại nhất bên phía SLNA thì một cái tên tưởng chừng đã rơi vào quên lãng sau SEA Games 29 là Hồ Tuấn Tài cũng đang có sự trở lại vô cùng ấn tượng.

Ho Tuan Tai SLNA
Hồ Tuấn Tài (phải) cũng tìm lại phong độ ghi bàn tại SLNA

Lúc này, Tuấn Tài cũng đang có số bàn thắng ngang bằng với Văn Đức. Với cùng 7 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ trên mọi đấu trường, cặp đôi “Tài Đức” đang chiếm quá nửa số bàn thắng mà các cầu thủ xứ Nghệ ghi được từ đầu mùa. Và đây chắc chắn sẽ là những mũi tấn công nguy hiểm của đội khách SLNA trong lần hành quân tới Gia Lai sắp tới.

CLB SLNA đang ‘ngụp lặn’ ở phía cuối BXH. Và trước một HAGL không được đánh giá cao ở hàng phòng ngự, đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ sông Lam tỏa sáng và giành trọn một chiến thắng.

Đối đầu Công Phượng, Quế Ngọc Hải chia sẻ đầy bất ngờ
Trước trận đấu giữa HAGL vs SLNA tại vòng 9 V-League 2018, trung vệ Quế Ngọc Hải đưa ra đánh giá về Công Phượng và những cái tên khác trên hàng công của đội...

Khách lại gieo sầu cho chủ?

Trong chuyến làm khách tới sân Pleiku tại mùa giải 2017, SLNA đã gieo sầu cho HAGL với thắng lợi chung cuộc 2-0. Đó là một trận đấu giàu cảm xúc mà từ các thành viên đội bóng xứ Nghệ cho tới những người yêu mến đội bóng này đều muốn chuyện này sẽ lặp lại trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sẽ không dễ để SLNA có thể tiếp tục kiếm 3 điểm trên sân của HAGL. Sau trận thua bất ngờ 1-3 trước Sài Gòn FC ở vòng 5 V-League, đội bóng phố núi đã trở lại với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có các trận hòa 1-1 trước Khánh Hòa, 2-2 trước Cần Thơ và 2 trận hòa trước Hà Nội FC ở tứ kết cúp QG 2018.

Khách quan mà nói, nếu như ở các trận đấu đó, thầy trò HLV Dương Minh Ninh không chịu những quyết định bất lợi của các trọng tài (đặc biệt là ở trận gặp S.Khánh Hòa), HAGL bây giờ có thể đã nằm trong tốp đầu trên bảng xếp hạng. Phải thừa nhận, dưới sự chỉ đạo của GĐKT Chung Hae Soung, đội bóng phố núi đang thi đấu ngày càng lì lợm, thực dụng với sự trưởng thành vượt bậc của Xuân Trường và các đồng đội.

Trong khi đó, SLNA lại thi đấu khá ‘bết bát’ ở nửa đầu mùa giải này. Ngoài trận thắng CLB TP.HCM (2 - 0) trên sân Thống Nhất tại vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ biết đến hòa (4 trận) và thua (3 trận) ở các vòng đấu tiếp theo.

HAGL vs SLNA
Trận đấu HAGL vs SLNA tại vòng 9 V-League đang rất được chờ đợi

Gặp HAGL tại Pleiku, SLNA cũng không có được lực lượng mạnh nhất. Nguyên Mạnh chưa hẹn ngày trở lại, tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn thì chưa đạt 100% thể lực trong khi bộ đôi ngoại binh Osmar và Olaha cũng gặp phải những vấn đề chấn thương mà vẫn đang phải nén đau để thi đấu. Đó sẽ là một thách thức thực sự trong bài toán hóa giải sức mạnh của đội chủ nhà mà SLNA sẽ phải tìm câu trả lời.

Dẫu sao đội bóng chủ sân Vinh vẫn còn những thứ để tin tưởng vào một kết quả tốt trong trận đấu diễn ra chiều thứ Bảy, 26/5 tới. Đó là thành tích bất bại trong 4 cuộc so tài gần nhất với HAGL (thắng 3, hòa 1). Ở hai chuyến hành quân gần nhất đến sân Pleiku, CLB SLNA cũng giành được thành tích rất khả quan (thắng 1, hòa 1). Vì thế, nếu cố gắng, một thành tích tốt sẽ vẫn có thể tới với Văn Đức và các đồng đội.

Nếu đánh bại được đội chủ nhà, không những SLNA san bằng được cách biệt về điểm số giữa 2 đội (3 điểm), mà còn vượt mặt thầy trò HLV Dương Minh Ninh trên bảng xếp hạng do hơn hiệu số đối đầu. Đây cũng là một động lực để các cầu thủ sông Lam có thêm quyết tâm để ‘bùng cháy’ trong 90 phút khó khăn sắp tới.

Trận đấu giữ HAGL vs SLNA sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của ĐTH Việt Nam. Bongda24h cũng sẽ cập nhật tin tức, diễn biến của trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Video: HAGL 0-2 SLNA (Vòng 21 V-League 2017)


Phan Văn Đức: Hãy để ngọn lửa đam mê mãi cháy
Tiền vệ Phan Văn Đức đang thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB SLNA ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục duy trì điều này trong giai đoạn...
Trước vòng 9 V-League: Cờ tới tay HAGL
Vòng 9 V-League 2018 sẽ là cơ hội tốt để CLB HAGL thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH khi chỉ phải gặp đội bóng đứng áp chót trên BXH SLNA. Trong khi đó...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X