Thứ Năm, 04/07/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 5 cầu thủ tuổi "teen" triển vọng nhất châu Âu

Thứ Năm 20/03/2008 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đây đều là những cầu thủ trẻ tài năng đang chơi bóng tại châu Âu. Cũng giống như các cầu thủ trẻ đàn anh đã thành danh như Robinho, Rooney, Fabregas, Messi và Cristiano Ronaldo, họ được kì vọng sẽ "khuấy đảo" trời Âu.


5. Theo Walcott (CLB: Arsenal – Tuổi: 19)


Vừa mới bước sang tuổi 19 hôm 16/3 vừa qua nhưng đã có rất nhiều dấu hiệu gần đây chứng tỏ Walcott đã bắt đầu áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình tới lối chơi của The Gunners. Từng ghi bàn trong trận chung kết Carling Cup gặp Chelsea mùa giải trước, anh cũng đã có được bàn thắng đầu tiên ở Champions League khi đối mặt Slavia Prague cuối năm 2007 và một cú đúp đáng nhớ vào lưới Birmingham tại Premiership. Cũng phải kể đến những giây phút chói sáng của anh ngay trên sân San Siro của AC Milan, giúp Arsenal đánh bại nhà đương kim vô địch Champions League.


Walcott đang tiến bộ từng ngày trong màu áo Arsenal

Đã từng sát cánh với một cầu thủ tiền đạo đẳng cấp như Thierry Henry và hiện tại là những ngôi sao như Emmanual Adebayor, Robin Van Persie, Cesc Fabregas và đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của "người giám hộ" Arsene Wenger, chúng ta tin rằng anh sẽ còn tiến bộ qua từng ngày.  Một khi mài giũa thêm khả năng dứt điểm cộng với những bước chạy thần tốc mà không kém phần kĩ thuật sẵn có, Walcott sẽ còn tiến xa hơn.


Một chức vô địch Premiership, một chiếc cúp Champions League đang chờ Walcott nắm lấy. Tương lai tươi sáng đã mở ra trước mắt Walcott.


4. Bojan Krkić (Barcelona - 17)


Mới ở độ tuổi 17 nhưng Krkíc đã đứng trong hàng ngũ đội một toàn sao của Barcelona. Một dáng người mảnh khảnh (cao 1,70m) với tố chất kĩ thuật phi thường đã lý giải tại sao Bojan lại được gọi với cái tên‘Messi mới’. Đó là một sự tán dương và đáng tự hào của chàng trai còn rất trẻ này.  


"Cậu bé" tuổi teen Bojan đã phá được một vài kỉ lục và tự mở ra cho mình một tương lai sáng lạn. Anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử chơi ở Champions League (sau khi vào sân thay Messi trong trận gặp Lyon tháng 9/2007). Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Barcelona khi làm thủng lưới Villarreal tại La Liga. Krkíc được dự đoán sẽ tiếp tục phá thêm một vài kỉ lục nữa trong tương lai.  


Ở khía cạnh đội tuyển quốc gia, Krkíc có thể chơi cho Tây Ban Nha hoặc Serbi vìa cha anh là người Serbi còn mẹ lại là người Tây Ban Nha. Và cả hai đội tuyển này đều đang tranh giành quyền sở hữu Krkíc. Tây Ban Nha có vẻ như sẽ là người chiến thắng khi Bojan đã từng khoác áo đội trẻ của họ (U17 và U21). Rất có thể vào Euro 2008 này chúng ta có thể chứng kiến anh tỏa sáng dưới màu áo đỏ nâu. 


3. Alexandre Pato (AC Milan – 18)


Màn ăn mừng quen thuộc của Pato

Mặc dù chấn thương đã làm ảnh hưởng tới những bước khởi đầu của Pato ở AC Milan nhưng cái giá 22 triệu Euro cho một cầu thủ tuổi "teen" như anh đã bộc lộ nhiều điều về giá trị của tiền đạo Selecao này.


Cầu thủ người Brazil kí hợp đồng với Milan từ tháng 8/2007 nhưng đã phải đợi tới tháng 1/2008 để có thể ra sân do luật định của UEFA thiết đặt. Ngay sau đó là những mà trình diễn ấn tượng và cả những bàn thắng đầu tiên cho Milan. Mặc dù vậy vết thương mắt cá chân đã khiến anh phải ngồi ngoài trong một số trận.  


Các Milanista nói rằng Pato là tương lai của AC Milan và đặt rất nhiều kì vọng vào anh. Sẽ là rất khó khăn cho một cầu thủ trẻ phải chịu nhiều áp lực như vậy. Nhưng với sự giúp đỡ từ các "lão làng" Maldini, Nesta, Inzaghi, Seedorf …chắc chắn anh sẽ vượt qua.


2. Anderson (Manchester United - 19)


Anderson
đã có một sự khởi đầu thầm lặng tại Manchester United nhưng anh dần dần chứng tỏ được giá trị cả mình, đặc biệt là khi thay thế Paul Scholes trong 3 tháng Scholes bị chấn thương. Trong khi Quỷ đỏ liên tục nhắc đến sự vắng mặt của hậu vệ đội trưởng Nevile (cũng phải ngồi ngoài do chấn thương và nhường chỗ cho Brown) thì hầu như chẳng có ai "nhớ đến" Scholes cả. Vì đơn giản Anderson đã chơi quá tốt nơi hàng tiền vệ của The Red Devils. 


Những cú tắc bóng điệu nghệ, những pha lăn xả và nhạy cảm trong những đường chuyền, tất cả những phẩm chất sẽ giúp anh tỏa sáng đặc biệt là khi Anderson cải thiện được khả năng ghi bàn. Đã từng hai lần đối mặt với một tài năng trẻ khác là Cesc Fabregas của Arsenal đồng thời làm lu mờ hình ảnh của tiền vệ Tây Ban Nha, anh đã làm cho các cổ động viên quên mất rằng chàng trai này mới ở độ tuổi 19. Anh đang có một mùa giải ngọt ngào với ngôi đầu bảng Premiership và Champions League đang còn tiếp diễn.


Một khi anh hoàn thiện khâu dứt điểm và giữ được phong độ của mình, Paul Scholes sẽ yên tâm hơn về người kế nhiệm trong màu áo đỏ. Và khi ấy, kỉ nguyên của Anderson sẽ bắt đầu.


1. Sergio Agüero (Atletico Madrid – 19)


Sergio Aguero: Cậu bé vàng của Atletico Madrid

Aguero đã từng bẻ gãy kỉ lục cầu thủ trẻ nhất chơi tại giải vô địch hạng nhất của Argentina (giải đấu cao nhất ở nước này) khi mới 15 tuổi.  Cầu thủ trẻ này đang từng bước tiếp nối huyền thoại Diego Maradona.


Rời bỏ đội bóng quê nhà Independiente tới Atletico Madrid với cái giá 20 triệu Euro vào tháng 5/2006, Agüero đã có những bước tiến chậm chạp trong mùa giải đầu tiên nhưng đã bùng nổ không lau sau đó. Đá cặp tiền đạo với Diego Forlan, anh đã góp phần tạo ra bộ đôi vô cùng sắc sảo của Atletico. Cậu bé vàng của  Atletico đã làm cho các cổ động viên thành Madrid quên đi sự vắng mặt của Fernando Torres.


Aguero cùng với Forlan đã ghi tổng cộng 39 bàn cho Atletico Madrid trên tất cả các giải đấu họ tham gia. Trong đó có 25 bàn tại La Liga (12 cho Aguero và 13 cho Forlan). Đây chính là một trong những cặp đôi tiền đạo "mắn nhất" châu Âu mùa giải này. Và nếu Atletico duy trì được vị trí tốp 4, chúng ta sẽ còn có dịp xem anh trổ tài tại Champions League mùa sau.


Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc: Phạm Huy Điệp
Địa chỉ: 10/16 - Yên Thanh - Uông Bí - Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X