Thứ Năm, 04/07/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership: Đừng nhìn vào "tứ đại gia"!

Thứ Sáu 14/03/2008 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào ngày thứ tư, khi Liverpool hạ knock-out nhà vô địch của Italia khỏi đấu trường châu Âu, đồng thời góp mặt tại vòng tứ kết Champions League cùng ba đội bóng Anh khác, gần như ngay lập tức dấy lên cuộc tranh cãi về sức mạnh giữa Premier League và Serie A cũng như tất cả các giải đấu khác. Có vẻ như Premiership có cớ để hãnh diện hơn lúc ấy. Nhưng sang ngày thứ năm …

Sang ngày thứ năm, một giải đấu cũng chỉ đứng sau Champions League là UEFA Cup bước vào loạt trận cuối cùng vòng 16 đội. Và kết quả thế nào thì chúng ta cũng đã rõ: Tất cả các đội bóng Anh, từ Bolton đến Everton và ngay cả đội quân của ông vua đấu cúp Ramos là Tottenham đều đã gục ngã!!

Sự thất vọng của các cầu thủ Everton sau loạt đấu súng

Trong khi Bolton thua cay đắng với tổng tỉ số 1-2 trước Sporting Lisbon thì Everton và Tottenham lần lượt nếm trái đắng trên chấm đá luân lưu 11m trước Fiorentina và PSV Eindhoven. Không còn một CLB Anh Quốc nào tại vòng tứ kết, trong khi những cái tên của vòng sau là các CLB đến từ Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Scotland, và …Nga.


Lật lại quá khứ một chút, chúng ta sẽ thấy thành tích "chiến bại" của các đội bóng Anh tại giải đấu này. Năm ngoái, Spurs là đội bóng Anh duy nhất lọt vào vòng tứ kết nhưng đã để thua Sevilla. Hai năm trước, Middlesbrough cũng thua Sevilla trong trận chung kết. Xa hơn chút nữa là mùa giải 2004/05 khi Newcastle thất thủ 2-4 trước Sporting Lisbon ngay vòng tứ kết.


Một giải đấu thực sự mạnh chỉ khi các CLB đồng đều về mặt lực lượng. Nhưng ở Premiership, người ta dường như chỉ coi nhóm "Tứ đại gia" MU, Arsenal, Liverpool và Chelsea là đội bóng của họ. Và từ đó lấy thành tích của các đội bóng này "so đo" với các giải đấu khác. Đó là một việc làm có phần phiến diện.


Ngay cả khi 4 CLB này được coi là "kẻ hùng bá châu Âu" hay "thế lực từ Premiership" thì họ cũng mới chỉ giành được hai chiếc cúp Champions League hơn 10 năm qua. Đó là MU (1999), Liverpool (2005).


Vua đấu cúp Juande Ramos cũng không giúp được Spurs

Còn ở UEFA Cup, lần gần đây nhất một đội bóng Anh đăng quang là Liverpool (2001). Và nếu muốn tìm thấy một đội không nằm trong nhóm "Tứ hùng Premiership" giành cúp UEFA thì chúng ta phải đi ngược về quá khứ, những năm Tottenham vô địch, nhưng cũng đã hơn 20 năm rồi (1984).


Rõ ràng là mặt bằng chung, trình độ và đẳng cấp giữa các đội bóng tốp trên với nhóm đứng sau tại Premiership vẫn còn là một khoảng cách khá xa. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng các đội bóng Anh không thực sự đầu tư công sức, nhiệt huyết cho đấu trường UEFA Cup. Vì một lẽ đơn giản, Premiership đối với họ quan trọng hơn nhiều. Những khoản tiền kếch xù mà giải đấu Premier League đem lại còn hấp dẫn hơn cả UEFA Cup.


Nhưng chẳng có ai dám khẳng định Tottenham, một đội bóng giàu tham vọng đang cần những chiếc cúp làm bàn đạp tinh thần cho những cuộc cách mạng sắp tới, lại muốn "buông" UEFA Cup. Vậy mà họ vẫn thất bại ngay cả khi có ông vua đấu cúp UEFA Ramos trong tay!!!


Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Bạn đọc: Đỗ Thành Quân
3C - Lô 5 - Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội


 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X