Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do khiến Arsenal không thể đăng quang mùa giải 2007 - 2008

Thứ Hai 17/03/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 26, khi Man đỏ gục ngã trước Man xanh, “pháo thủ” đè bẹp Blackburn để gia tăng cách biệt lên 5 điểm. Vòng 27, khi Man đỏ đại thắng “chích chòe” 5-1, The Gunners bị cầm hòa trên sân của Birmingham. Vòng 28, khi Man đỏ đè bẹp Fulham tại Craven Cottage, Arsenal có trận hòa thứ hai trước Aston Villa.Vòng 29, khi Man đỏ không thi đấu vì đá tứ kết FA, “những đứa trẻ nhà Wenger” có trận hòa thứ ba trên sân JJB.

Và chặng đường tới ngôi vô địch chưa bao giờ chông gai đến thế…

Những ngày đầu năm 2008 thật là những tháng ngày tươi đẹp với các pháo thủ. Họ liên tục đòi lại ngôi đầu bảng trước đại kình địch Manchester Utd. Khi đó, đã có vô số lời ca tụng họ như là một tập thể hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành “Tân vương” của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tháng 3,sau khi giành kỳ tích trên sân ĐKVĐ Champions League và hiên ngang tiến vào Tứ kết; thủ lĩnh trẻ Cesc Fabregas tuyên bố muốn giành một cú đúp. 4 ngày sau, tại giải quốc nội, người ta đã nhận thấy Arsenal xuất hiện những dấu hiệu của một đội bóng hụt hơi trong cuộc đua đường trường sau trận hòa đáng thất vọng trước Wigan. Và sau đây là 4 lí do để có thể đưa ra nhận định đó:

1. Khi Adebayor không còn là sát thủ:

Adebayor đã đánh mất bản năng săn bàn

Adebayor ghi bàn, Arsenal giành chiến thắng. Đó dường như là chân lý đối với Arsenal ở mùa giải năm nay. Vậy nên, cũng chẳng có gì khó hiểu khi Ade không ghi bàn thì Ars cũng đánh quên mất chiến thắng. Thậm chí ngay cả khi họ hừng hực khí thế sau chiến thắng trước AC Milan tại cúp C1.

Lần cuối cùng tại giải ngoại hạng tiền đạo người Togo ghi bàn trong trận thắng Blackburn 2-0. Đã ba trận tại Premier League, Ade tịt ngòi. Arsenal chỉ còn biết trông cậy vào tài năng trẻ người Anh Theo Walcott (lập cú đúp trong trận hòa Birmingham 2-2) hay Nicklas Bendtner (ghi bàn trong trận Arsenal hòa Aston Villa). Và khi Walcott chấn thương, Bendtner thi đấu mờ nhạt, The Gunner thậm chí không ghi nổi một bàn vào lưới Wigan.
 
2. Chấn thương của hàng loạt trụ cột:

Danh sách chấn thương của đội bóng chủ sân Emirates cứ ngày một dài thêm: không chỉ có chiếc chân gãy của Eduardo, còn có Rosicky gặp rắc rối với chấn thương gân kheo, Walcott bị chấn thương bắp đùi hành hạ, Diaby, Djourou cũng trong tình cảnh tương tự… Sự trở lại của Robin Van Persie là vô cùng cần thiết, nhưng cứ xem những cú sút thiếu cảm giác của anh sau khi được tung vào sân trong trận đấu cuối tuần trước, rõ ràng các Gunners không thể kỳ vọng quá nhiều vào cầu thủ mới trở lại sau chấn thương này.

3. May mắn không còn là bạn đồng hành:

Trong bóng đá, may mắn được xem như một trong những yếu tố quyết định dẫn tới chức vô địch của một đội bóng. Đã có những thời điểm Arsenal được thần may mắn phù hộ. Nhưng dường như điều đó không còn lặp lại trong những trận đấu gần đây. Dù đã lội ngược dòng trước Birmingham 2-1
nhưng Arsenal vẫn mất 2 điểm vì bàn Penalty của Fadden phút 90+2. Bàn thắng phút 90 của Bendtner một tuần sau đó tưởng như kéo thần may mắn quay về London nhưng sự thực 90 phút tại JJB đã cho thấy nhận định đó là hoàn toàn sai lầm ngay từ phút thứ 2 của trận đấu khi Adebayor không thể ghi bàn từ đường chuyền như đặt của Fabregas.

4. Sức trẻ:

Trẻ quá chưa chắc đã hay

Thoạt nghe qua, ai cũng sẽ nghĩ rằng đó là một sai lầm. Bởi lẽ, không chỉ trong mùa giải này, mà cả những mùa giải trước, sức trẻ đã là một lẽ sống của đội hình tuổi Teen nhà Wenger. Nhưng hiện tại, chính điều đó lại đang giết chết Arsenal. Quá hưng phấn sau trận đấu trước Milan, khí thế của các pháo thủ trẻ tưởng chừng như đã lên rất cao. Nhưng Steve Bruce đã mang họ trở lại mặt đất.

Trên một mặt sân được coi là xấu nhất nước Anh, trước một đội bóng đá rát và thiên về thể lực, Arsenal đã không thể triển khai được lối chơi kỹ thuật nhuần nhuyễn và đẹp mắt của mình. Các chàng trai trẻ nôn nóng ghi bàn, cú sút vội vàng của V.Persie lại nhắm đến … khán giả đã phần nào chứng tỏ điều đó. Không thể ghi bàn bằng lối chơi quen thuộc, các cậu nhóc chỉ còn biết trông cậy vào những đường chuyền dài, hiệu quả rất thấp. Khi mà không phải lúc nào Adebayor cũng có thể đánh đầu dũng mãnh ghi bàn, Bendtner không còn là gà son, Arsenal thực sự bế tắc. Và vào lúc này, tỷ lệ đặt cược cho chức vô địch của họ còn thấp hơn cả Chelsea, dù họ là đội bóng chiếm giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng nhiều nhất ở mùa giải năm nay.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”
Bạn đọc: Hoàng Tâm
Địa chỉ: Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X