Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

Một cái đầu lạnh và một trái tim băng giá

Thứ Bảy 15/03/2008 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại một mùa giải nữa cuộc chiến tới ngôi vô địch Barclays Premier League là cuộc chạy đua không những tốn sức mà còn làm các cầu thủ tiêu hao cả về mặt tinh thần. Sức ép thắng trận, một lịch thi đấu dày đặc …đòi hỏi các CLB phải thực sự có được những cầu thủ "thép" để vươn tới vinh quang.


Hiện tại Arsenal đang hơn Manchester United hai điểm nhưng đội quân của HLV Sir Alex Ferguson vẫn còn một trận đấu trong tay. Giáo sư Arsene Wenger có thể tự hào về những cầu học trò nhỏ của mình vì vị trí họ đang có được trên bảng xếp hạng, nhưng trên thực tế chiếc cúp vô địch sẽ do Manchester United quyết định. Điều quan trọng là họ sẽ đá như thế nào để có những trận thắng mà thôi.


Arsenal: Phải thắng !!!

The Red Devils sẽ hành quân tới Pride Park tuần này trong chuyến làm khách của "Kẻ cực khổ" Derby County. Đội bóng đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành CLB dở nhất trong lịch sử Premier League về mặt điểm số.  Họ còn 9 trận nữa để vượt qua thành tích của Sunderland, đội bóng đã có được thành tích ghi đến …15 điểm mùa giải 2005/06. Đoàn quân của HLV Paul Jewell nên chuẩn bị tinh thần cho cuộc chạm trán các ngôi sao của MU United. Và nếu Derby thất bại, cùng với đó là một bất ngờ đến từ sân Emirates trong trận đấu Arsenal - Middlesbrough, MU sẽ lại có được những ngày tươi đẹp trước mắt.


Arsenal phải thừa nhận một sự thực rằng họ đã từng thua Middlesbrough trong trận lượt đi mùa giải này. Còn mùa giải trước đó, các học trò của HLV Wenger cũng không thể khuất phục được đội quân của Gareth Southgate trong cả hai lượt trận đi và về. Nỗi lo thường trực đến từ những kết quả không mấy tốt lành ấy sẽ khiến cho các cầu thủ mang áo đỏ trắng thành London phải "run rẩy".


Ít khi "các cậu bé" của Arsenal quen với vị trí trên đỉnh nước Anh hiện tại trong mấy mùa giải qua và họ sẽ phải tỏ ra "lớn – khôn trước tuổi" để có được một cái đầu lạnh và một trái tim băng giá hòng bước tiếp trên con đường gian nan trước mắt. Đây là thời điểm họ thể hiện lý trí của mình cũng như đáp lại tình cảm mà các cổ động viên luôn ưu ái. Mặc dù họ vẫn còn rất trẻ.


Premier League sẽ lại có cuộc lật đổ mang tên Chelsea?

Còn với Chelsea, con đường "dát vàng" dẫn tới ngôi vua vẫn đang chờ đón họ. Chelski hiện chỉ kém Quỷ đỏ Manchester 3 điểm và đội đàu bảng Arsenal 5 điểm. Trong khi cũng giống như MU, The Blues còn đá ít hơn Pháo thủ một trận.


Chelsea tưởng như đã phải rất lao đao tại giải Ngoại Hạng khi "Người đặc biệt" - Jose Mourinho đi và "Người vô danh" - Avram Grant tới. Đã có lúc họ phải vật lộn ở vị trí giữa bảng xếp hạng, nhưng nay thì khác, họ đã ổn định trỏe lại và khi những học trò cũ của Mourinho lấy lại được cái vẻ "thực dụng" của họ thì những đối thủ khác hãy coi chừng. Hơn nữa, Chelsea vẫn còn hai trận đấu với Arsenal và Manchester United ngay tại Stamford Bridge. Biết đâu sẽ có một cuộc lật độ ngoạn mục xảy ra?


Rất có thể loạt trận cuối tuần này, cùng với Super Sunday vào ngày 23/3 tới, sẽ là những trận đấu mang tính quyết định ngôi vô địch Premiership năm nay. Khắc nghiệt, nghẹt thở và đầy cảm xúc, Premiership sẽ tôn vinh những ai giữ được cho mình một "tinh thần thép"!!

Bài dự thi
“Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc:
Tô Văn Minh
Khoa công nghệ, trường ĐH Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X