Chủ Nhật, 07/07/2024 Mới nhất
Zalo

Thêm một lần trên đỉnh châu Âu

Thứ Năm 13/03/2008 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với Liverpool, câu nói "Tháng giêng là tháng ăn chơi" quả đúng vói họ khi Lữ đoàn đỏ "bỏ bê" những điểm số bằng một loạt các trận chỉ hòa và thua. Nhưng khi "tỉnh" lại, họ có thể "lên ngôi" trong mọi trận đấu.

Giá như Steven Gerrard ra sân từ đầu trong trận gặp Barnsley tại FA Cup, Liverpool giờ này có lẽ đã nghĩ tới con đường đến Wembley. Giá như Peter Crouch được chơi nhiều hơn tại Premier League, Liverpool có lẽ đã không để đội đầu bảng Arsenal bỏ xa đến như thế. Giá như, vâng, giá như Benitez không mắc nhiều sai lầm …

Nhưng nếu Rafael Benitez đưa Liverpool tới trận chung kết thứ 3 tại Champions League trong 4 năm dẫn dắt thì những lời lẽ phê bình ở trên sẽ chẳng còn giá trị gì cả.

Torres, Gerrard và Benitez sẽ viết tiếp trang sử hào hùng của Liverpool

Trong mấy năm qua, chưa khi nào Quỷ đỏ vùng Merseyside lại cho thấy mình sẵn sàng đạp đổ mọi đối thủ trên đường tới Matxcơva (Moscow!!) như lúc này. Đó là vì đã lâu lắm rồi, họ mới lại có một sát thủ "khủng" như Fernaldo Torres.

Mặc dù tuần qua, cái tên Torres đã quá "quen" trên báo chí đến nỗi các fan của CLB khác phải "phát bực" nhưng đã nói về Liverpool là phải nói về anh!!! Bàn thắng trong trận thắng 1-0 vào lưới của Inter Milan đánh dấu phong độ tuyệt vời gần đây của Torres. 8 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần đây nhất bổ sung vào thành tích ghi bàn của anh với con số tổng cộng là 26 trong 35 lần ra sân. Một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Hơn nữa, tần suất ghi bàn của anh gần đây là khá cao. Cứ nhìn vào con số 8 bàn trong 4 trận thì đủ thấy thời điểm hiện tại El Nino có sức công phá dữ dội như thế nào!!!

Gerrard, một cái tên quen thuộc khác, vẫn cho thấy anh không phải là một Gerrard "thất bại" trong mùa áo Tam Sư mà là một thủ lĩnh thực sự của đội quân áo đỏ. Cùng với Torres, hai anh được ví như một bộ đôi "kinh điển" cùng với các cặp đôi trong ngôi nhà huyền thoại của Liverpool là Ian St John - Roger Hunt những năm 1960, Kevin Keegan - John Toshack của thập kỉ 70 và Kenny Dalglish - Ian Rush những năm 1980. Rất có thể cặp bài trùng hiện tại của Liverpool sẽ là cứu cánh cho cho chiếc ghế HLV của Senor Benitez.


Gerrard - Torres sẽ bước vào ngôi nhà huyền thoại của Liverpool?

HLV người Tây ban Nha này có thể không hiểu được tầm quan trọng của chiếc cúp FA, chiếc cúp lâu đời nhất thế giới, đối với các cổ động viên lớn tuổi và bảo thủ của The Red Devils. Ông cũng có thể không hiểu được "khát vọng" làm giàu nhanh chóng của hai ông chủ người Mỹ. Nhưng khi bước ra trời Âu, ông đã làm cho toàn bộ thành phố cảng nước Anh phải hãnh diện.

Không phải tự nhiên mà các đội bóng Anh lọt vào tứ kết Champions League là Arsenal, Manchester United và Chelsea đều phải "chắp tay" cầu Chúa ban phước lành cho họ, để họ không phải đụng độ …Liverpool trên đường tới nước Nga mùa này. Mặc dù họ luôn luôn là những "ông chủ" trong các trận đấu với đội quân của Benitez tại Premiership.

Những số liệu sau đây có thể sẽ trấn an phần nào "Tam đại gia". Dưới thời Benitez, Liverpool đã để thua tổng cộng 14 trận khi gặp Manchester United, Chelsea và Arsenal. Trong khi họ chỉ có được 3 trận thắng và 4 trận hòa.

Liverpool vẫn chưa từng một lần hạ gục được The Red Devils của thành phố công nghiệp Manchester tại khuôn khổ Premier League dưới triều đại Benitez. Còn với Chelski, họ đã để thua 5 trận, hòa một và thua một. Cuối cùng là Arsenal, Quỷ đỏ đã để thua 4 lần và chỉ có được 2 trận thắng.

Ở Champions League, Ai cũng “sợ” Liverpool

Nhưng cái danh "vua đấu cúp" của Liverpool đâu phải "hữu danh vô thực". Họ rất có duyên với Champions League mà cụ thể hơn, là với Chelsea. Ai cũng biết Chelsea thời Mourinho mạnh như thế nào. Ấy vậy mà "Người đặc biệt" luôn luôn kiêu hãnh cũng phải cúi đầu khuất phục trước Benitez.

Liverpool từng đánh bài Chelsea của Jose Mourinho tại bán kết với tỉ số 1-0 ngay tại Anfield vào tháng 5/2005, trước đó là trận hòa 0-0 trên sân Stamford Bridge. Và sau đó Liverpool vô địch Champions League mùa giải 2004/05. Mùa giải tiếp theo, họ hòa cả hai lượt trận với cùng tỉ số 0-0 tại vòng đấu bảng và tiếp tục loại Chelsea tại vòng bán kết năm ngoái nhờ loạt penalty cân não.

Benitez dường như không thể tạo cho Liverpool những mùa giải "điên rồ" tại Premiership nhưng lại sẵn sàng truyền lại tinh thần thi đấu mạnh mẽ cho các học trò trên đấu trường châu Âu: Phòng ngự chặt chẽ, kiên nhẫn chờ thời cơ và sẵn sàng tung ra một cú đấm phản công mạnh như búa bổ làm gãy cả khung thành đối phương!!! Hãy cứ hỏi Inter xem họ đã thua như thế nào trước Liverpool, chúng ta sẽ thấy đúng là như vậy!!!

Trên đường đoạt chiếc vé thứ 3 vào trận chung kết và là chiến thắng thứ hai tại Champions League, các cổ động viên của Liverpool sẽ có thể tạm quên đi nỗi buồn bị "bỏ rơi" tại Premier League. Trước mắt họ còn có một danh hiệu cao quý hơn nhiều (Milan đã từng nói như vậy!!), danh hiệu vô địch châu Âu.

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Bạn đọc:
Ngô Văn Thắng
2C05 Đại học Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X