Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Del Piero – Trezeguet: Cặp song sát thành Turin!!

Thứ Sáu 07/03/2008 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là những đứa con ưu tú và trung thành của Bà đầm già, Alessandro Del Piero cùng David Trezeguet đã tạo nên một bộ đôi hàng "khủng", là mối đe dọa tiềm tàng cho cầu môn đối phương mỗi lần hai anh ra sân.

 

Năm 2000, Trezeguet đặt những bước chân đầu tiên tới Juve trong khi Del Piero đã có 7 năm gắn bó với màu áo trắng đen. Nhưng gần như ngay lập tức, họ tạo thành một bộ đôi sát thủ "khét tiếng", những kẻ "hủy diệt" hàng phòng ngự đối thủ bằng những bàn thắng đến như "trút nước".  

Bộ đôi “đi cùng năm tháng” Del Piero - Trezguet

8 năm qua, cùng với nhau họ đã để lại những con số thống kê ấn tượng. Đây là số bàn thắng của bộ đôi này trong màu áo Bianconeri từ mùa giải 2001/02 đến thời điểm này của mùa giải 2007/08:


Mùa giải 2000/01: (24) - 2001/02: (53) - 2002/03: (36) - 2003/04: (36) - 2004/05: (31) - 2005/06: (49) - 2006/07: (38) - 2007/08 (đến thời điểm này): (29).    

Tổng cộng Del Piero và Trezeguet đã thay nhau "phá lưới" đối thủ 296 lần. Con số ấy chắc hẳn sẽ phải ấn tượng hơn nhiều nếu không có một vài "trục trặc" xảy đến với họ trong quá khứ. Ở mùa giải đầu tiên tại Juve, Trezeguet không phải là sự lựa chọn số một trong đội hình chính của
Vecchia Signora. Lúc ấy Filippo Inzaghi chính là người "chiếm chỗ" của tiền đạo người Pháp. Còn Del Piero lại thường xuyên phải ngồi ghế dự bị trong triều đại của Fabio Capello. Và tất nhiên, cả vấn nạn chấn thương nữa. 

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra vào thời gian trước đây về khả năng kết hợp của Del Piero và Trezeguet. Cả hai đều không phải là mẫu tiền đạo có "sức khỏe phi thường" hay tốc độ, thậm chí khả năng dốc bóng của họ cũng không phải là một thế mạnh. Để là một bộ đôi tiền đạo hiệu quả, ít nhất một trong hai phải có được những yếu tố này để tạo cơ hội cho đồng đội.  

Câu hỏi ấy có lúc dường như đã được trả lời khi ban lãnh đạo đội bóng mang về sân
Stadio Olimpico những cái tên "đáng gờm" như
Marco Di Vaio, Zlatan Ibrahimovic, hay gần đây nhất là Vincenzo Iaquinta. Tất cả đều nhằm "phế bỏ" bộ đôi Trez – Del. 


Di Vaio đến với Juve năm 2002 như một cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại thành Turin nhưng anh lại không thể đáp ứng nổi kì vọng của CLB. Di Vaio gặp quá nhiều khó khăn trong việc kết nối với Trezeguet hoặc Del Piero trên hàng công. Qua 2 mùa giải chơi cho Juve, anh chỉ để lại "tài sản" gồm 18 bàn thắng trong 55 lần ra sân. Và đã nhanh chóng "khăn gói" rời Turin

Zlatan Ibrahimovic gia nhập
Zebre (Biệt danh khác của Juve – Ngựa vằn) vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành "đứa con được cưng chiều" nhất của Fabio Capello, người thích dùng tiền đạo người Thụy Điển hơn là cho Del Piero vào sân.  

Mặc dù có được một mùa giải đầu tiên có thể coi là thành công khi Ibra ghi được 15 bàn qua 35 trận tại Serie A, nhưng người ta sẽ còn phải nhớ đến anh như một kẻ bại trận trước cầu môn đối phương. Đó là khi anh chỉ ghi được 7 bàn trong 35 lần ra sân ở mùa giải sau.   

Trong khi đó Del Piero, như đã nói ở trên, thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị và chỉ được vào sân vào…nửa cuối hiệp hai ở triều đại Capello. Tuy vậy anh cũng chỉ ghi kém hơn Ibrahimovic 1 bàn tại Serie A ở mùa giải 2004/2005. Thậm chí nếu tính về tổng số bàn thắng cho Juve trên mọi mặt trận thì Del Piero còn "nhỉnh" hơn Ibra 2 bàn – 17 so với 15 – vì anh còn lập công cho Juve hai lần ở Champions League.


Đối phương vẫn phải gục ngã trước hai anh!!

Còn mùa giải 2005/06, mùa giải cuối cùng của Ibra tại Turin, Del Piero đã khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng 20 lần tất cả. Trong khi đó, qua hai mùa giải có sự hiện diện của Zlatan, Trezeguet đã có cho riêng mình 45 bàn thắng.  


Những bàn thắng của bộ đôi Trez – Del vẫn đang "sinh sôi" trong mùa giải 2007/08 này của Juve. Mặc dù đã có thời điểm Vincenzo Iaquinta chơi với phong độ tốt rồi thay thế luôn Del Piero trên hàng công của Juve. Nhưng "phong độ chỉ là nhất thời", gần đây Iaquinta đã quay lại với vai trò của mình, đóng thế cho Del Piero. 

Rõ ràng là qua bao nhiêu biến động, bao nhiêu thay đổi thì cuối cùng Bi
anconeri  vẫn phải cần đến bộ đôi này. Ở cái độ tuổi 33 và 30, Trez – Del dường như vẫn còn rất sung sức. Họ đã cùng nhau 29 lần lập công cho Juve tới thời điểm này. Đáng chú ý hơn khi chúng ta biết rằng hàng tiền vệ của Juve đang có vấn đề, khiến cho các cơ hội làm bàn của họ không được nhiều. 

Vâng, hiển nhiên là Del Piero và Trezeguet đã xua tan những nghi ngờ dành cho sự kết hợp của họ. 296 bàn thắng ấy đã nói lên tất cả. Đây chính là bộ đôi sẽ đi vào lịch sử của Juve cùng với 4 cặp song sát khác, đó là: Fabrizio Ravanelli - Gianluca Vialli, Michel Platini - Paolo Rossi, Roberto Bettega - Roberto Boninsegna và Omar Sivori - John Charles.


Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia” 


Ngô Văn Thắng

2C05 - ĐH Hà Nội

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X