Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến tốp 4: Merseyside đối đầu!!!

Thứ Bảy 08/03/2008 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bên cạnh cuộc chiến vô địch và trụ hạng, giải Ngoại hạng Anh cũng đang chứng kiến sự ganh đua quyết liệt cho vị trí thứ 4. Đặc biệt là hai đội bóng cùng thành phố: Liverpool – Everton.


Mặc dù một vài đội bóng đứng sau họ trên bảng xếp hạng Premiership cũng có khả năng tranh chấp vị trí thứ 4, nhưng nhiều khả năng đây sẽ chỉ là cuộc chiến nội bộ vùng Merseyside. Cuộc chiến không chỉ vì một xuất dự Champions League mà còn vì danh dự, vì niềm kiêu hãnh. Hiện tại Liverpool đang là đội có lợi thế nhưng họ cũng chỉ hơn Everton hiệu số bàn thắng thua.

Bằng với Quỷ đỏ về mặt điểm số, Everton cho thấy sự đầu tư dài hơi và kịp thời đã giúp họ có được những bước nhảy vọt trong những năm qua. David Moyes từng có một mùa giải đáng  nhớ khi đứng trên cả Liverpool năm 2004/05. Và với những cầu thủ mới mới được bổ sung dàn trải trên cả ba tuyến từ đó đến nay như Yakubu, Andy Johnson, Joleon Lescott, Phil Jagielka, Steven Pienaar và Tim Howard, ông sẵn sàng lặp lại thành tích ấy một lần nữa.

Everton đang có một phong độ tốt với hàng loạt chiến thắng trong tháng 2

Đặc biệt khi những người mới đến thể hiện khả năng hòa nhập rất tốt thì những người cũ như Mikel Arteta, Tim Cahill, Leon Osman và Joseph Yobo cũng đang chơi rất hay trong màu áo của CLB. Everton với đội hình đủ mạnh, sẽ là một thách thức không nhỏ cản đường Liverpool vươn ra trời Âu.


Khi nhìn vào đội hình của Everton, người ta sẽ có cái nhìn đầy lạc quan về đội bóng này, khi mà tất cả người mới hay cũ cũng đang có những phong độ tốt và ổn định. Còn Liverpool, Benitez dường như đã có những sai lầm trong  mấy vụ chuyển nhượng gần đây.

HLV người Tây Ban Nha đã bỏ ra những khoản tiền kếch sù để mang về một số cái tên "mờ nhạt" cho đến thời điểm này như Yossi Benayoun, Lucas Leiva, và gần nhất là Martin Skrtel. Ngay cả Kuyt cũng được coi là một trong những tiền đạo thất vọng nhất Premiership. Chỉ có Fernando Torres và Mascherano là hai bản hợp đồng đúng đắn của Benitez.

 

Trong 10 vòng đấu cuối, Everton sẽ "được gặp" các đội Newcastle United, Birmingham City, Derby County, Fulham, và Sunderland, những CLB dưới đáy của bảng xếp hạng Premier League. Đây sẽ là cơ hội béo bở cho họ kiếm những điểm số tuyệt đối. Nhưng bên cạnh đó, Everton còn phải gặp những miếng xương khó gặm là Chelsea, Aston Villa và đặc biệt là Arsenal, đội bóng đang cần từng điểm cho cuộc chiến vô địch với Manchester United.

Trong khi đó, Liverpool có vẻ gặp bất lợi hơn khi họ sẽ phải trải qua những thử thách không hề dễ chịu chút nào trước Arsenal, MU, Tottenham, Man xanh, Blackburn và kẻ chuyên cản đường các ông lớn Reading.


Liverpool sẽ có những trận đấu khó khăn trước mắt

Một lý do nữa khiến các cổ động viên của The Blues vùng Merseyside có thêm hy vọng là đội hình của họ dường như có chiều sâu hơn Liverpool. Điều này đã được chứng minh qua mấy tuần gần đây, khi mặc dù cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ của Everton là Mikel Arteta bị chấn thương nhưng đội bóng của họ vẫn không mấy bị ảnh hưởng. Ngoài ra, David Moyes đã xây dựng đội bóng theo kiểu "đan sợi". Sợi này "hỏng" sẽ có sợi khác thay thế ngay lập tức. Những cầu thủ dự bị của họ đôi khi lại là những nhân vật chính của trận đấu .

Với Yakubu, David Moyes đã có một con bài đủ để so sánh với Fernando Torres trong những màn đốt lưới đối thủ. Cả hai đều đứng trong tốp 5 danh sách vua phá lưới mùa này. Ngoài ra, Andy Johnson, James Vaughan và Victor Anichebe cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình mỗi khi vào sân.

Áp lực lọt vào tốp 4 đối với Liverpool cũng "khủng khiếp" hơn Everton nhiều. Sẽ chẳng biết điều gì xảy ra nếu họ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Một cuộc khủng hoảng chắc chắn sẽ diễn ra tại sân Anfield. Còn Everton, tâm lí có phần thoải mái hơn nhiều vì giành được vị trí thứ 4 là một điều tốt còn nếu không cũng chẳng sao với một đội bóng “tầm tầm“ như họ
Trong bối cảnh đó, cuộc hành quân của Everton tới sân Anfield vào ngày cuối tháng ba rất có thể là trận chung kết cho vị trí thứ 4 Premiership. Các cổ động viên Liverpool có cớ để mong chờ vào một kết quả có lợi vì tính từ năm 1999 đến nay, chưa bao giờ Everton đánh bại được The Red Devils tại thánh địa Anfield. Thậm chí Everton còn nhận đa số là những thất bại. Vì vậy, những trận đấu trước mắt Everton sẽ rất cần những chiến thắng để lấy tự tin cho cuộc "tử chiến" sắp tới. Chủ nhật tới, Sunderland sẽ là con mồi đầu tiên của họ!!!

 
Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“

Thăng Long (Cầu Giấy Hà Nội)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X