Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Champions League: Dấu ấn người Anh

Thứ Sáu 07/03/2008 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy vòng nốc ao đầu tiên của Champions League đã diễn ra xong 7/8 cặp đấu và 7 cái tên đã được xác định tại vòng tứ kết (trận Inter Milan-Liverpool diễn ra vào tuần sau). Không khó để chúng ta nhận ra những dấu ấn của các đội bóng xứ sở sương mù.

The Blues thẳng tiến

 3/4 đội Anh góp mặt đã thi đấu và dành những thắng lợi thuyết phục, trong khi Liverpool cũng đang nắm rất nhiều lợi thế trong trận lượt về với Inter để dành tấm vé cuối cùng. Bóng đá Anh năm nay liệu có vượt qua kỳ tích năm ngoái khi 3/4 đội lọt vào Bán kết là người Anh nhưng lại nhìn AC Milan bước lên bục vinh quang.
 
Rất có thể, bởi một Arsenal trẻ trung đã chính thức biến AC Milan thành cựu vô địch và lãm bẽ mặt Seria A ngay tại chảo lửa San Siro bằng lối tấn công quyến rũ và sức trẻ hừng hực dưới bàn tay nhào nặn của nhà cầm quân lão luyện Arsene Wenger. Một MU cũng hừng hực khí thế với đội hình mà Sir Alex Ferguson nhận định là đội hình tốt nhất của ông trong sự nghiệp cầm quân. Mặc dù chỉ dành thắng lợi 1-0 trước Lyon sau trận hoà may mắn ở trận lượt đi nhưng không vì thế mà các nhà cái của William Hills đánh giá thấp cơ hội vô địch của bầy quỷ đỏ thành Manchester.

Chelsea của tỉ phú Abrahamovich thì vẫn miệt mài và chắc chắn trên con đường chinh phục chức vô địch còn thiếu mà vì nó “Người đặc biệt” Maurinho đã phải ra đi. HLV Avram Grant có đầy đủ binh hùng tướng mạnh cũng như sự quyết tâm. Tuy vậy, gã nhà giàu vẫn có cái gì đó còn thiếu của bóng dáng một nhà vô địch mặc dù trong đội hình của họ có đầy những nhà vô địch. Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội yếu hơn Olympiakos trên sân nhà bằng hàng tiền vệ bùng nổ, Chelsea đang biến giấc mơ của nhà tỉ phú thành hiện thực (?), chúng ta hãy chờ xem.

Chỉ còn chờ Liverpool...

Liverpool đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân Giuseppe Meazza của Inter bởi 2 bàn thắng làm vốn trong trận lượt đi. Với biệt danh là một chuyên gia đấu cúp cùng cái đầu tinh quái của HLV Benitez, có thể Liverpool phập phù ở giải quốc nội, nhưng ra đến môi trường khốc liệt, những cuộc chiến một mất một còn như vòng knock out Champions League, họ vẫn tỏ ra lợi hại. Một khi hàng thủ vững vàng trở lại thì Torres cùng đồng đội sẽ có nhiều cơ hội ăn mừng hơn nữa như trong các trận thắng liên tục của họ vừa qua. Có thể thấy ưu thế tuyệt đối của giải ngoại hạng Anh sau vòng đấu này, nhưng người Tây Ban Nha, người Ý và người Đức lại không nghĩ vậy. Real Madrid thất bại ngay tại Bernabeau trước một AS Roma tinh quái, Totti và đồng đội tự tin tuyên bố: họ không sợ một đối thủ nào trên con đường hướng tới chức vô địch, mặc dù vẫn còn đó những nỗi hồ nghi khi người ta nhớ lại trận thua vỡ mặt 7-0 của họ tại Old Trafford mùa trước.

Thất vọng Real Madrid

Người Tây Ban Nha đã mất đi 2 đại diện ưu tú là Real Madrid và Sevilla sau trận thua tức tưởi trên chấm phạt đền với Fenerbahce, họ chỉ còn lại một Barcelona tập tễnh như chấn thương của Messi bởi hàng hậu vệ rất thiếu tập trung của mình. Thế nhưng, với sự trở lại của Ronaldinho, E’too và tài bài binh bố trận của HLV Frank Rijkaard, các CĐV xứ Catalan và toàn bộ người Tây Ban Nha vẫn hướng về Moscow (nơi diễn ra trận chung kết năm nay) với niềm tin mãnh liệt. Danh dự của người Đức cũng được vớt vát bằng chiến thắng nhọc nhằn của Schalke 04 sau loạt đấu súng may rủi. Không được đánh giá cao nhưng người Đức vẫn luôn là người Đức. Biết đâu đấy, họ sẽ làm được hơn Lerverkusen năm 2004 (thua Real 2-1 trong trận chung kết). Còn lại đại diện cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ, giấc mộng ngựa ô của Fenerbahce chưa chấm dứt khi nào chiếc cúp được chủ tịch UEFA trao cho đội thắng cuộc vào tháng 5 này. Họ có niềm khát vọng và hơn nữa là không có gì để mất. Liệu sẽ có một bất ngờ thú vị chăng? Tất cả những câu hỏi còn đang ở phía trước.

Những dự đoán sẽ chính xác hơn khi vòng bắt thăm phân cặp các trận đấu tứ kết được diễn ra. Những người Anh không sợ đối đầu nhau, nhưng họ đều mong muốn 1 trận chung kết toàn Anh. Với thực lực hiện tại, họ hoàn toàn có quyền mơ điều đó. Nhưng bóng đá là bóng đá, người Ý, TBN, Đức hay Thổ Nhĩ Kỳ không để cho người Anh qua mặt dễ dàng như vậy. Những trận cầu hấp dẫn còn đang ở phía trước và lúc này, chúng ta hãy để cho những dư vị vòng đấu vừa qua chiếm trọn sự bàn tán của người hâm mộ.

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Hoàng Long (Osaka, Nhật Bản)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X