Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Đó là lối mở cho VFF”

Thứ Tư 18/04/2007 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận đấu lượt về thắng 2-0 trước Oman, hàng ngàn các người hâm mộ đã gửi thư về Bongda24h để chia vui cùng đội tuyển. Đó thực sự là một niềm vui khôn tả của bóng đá nước nhà.


OVN đã có một trận đầu đấy ấn tượng
 

Argentina in Asia

 

Tuyệt vời OVN. Các đội tuyển Việt Nam cần phát huy lối đá này. Đây là lối đá gây khó chịu cho đối phương và rất phù hợp với tố chất và tính cách của người Việt. Nó mang đầy tính chất kỹ thuật, không ngoan, đỡ tốn sức và có gì đó tinh quái nếu không muốn nói là láu cá. Lối đá này đã được đội Argentina áp dụng rất thành công thời trước và sau maradona. Bàn thắng bằng tay của Maradona vào lưới tuyển Anh được mệnh danh là bàn tay của chúa, pha phối hợp đá phạt gỡ hoà bất ngờ 2-2 trước Anh ở WC 1998 là bằng chứng thực sự cho lối đá này.

 

Ngay lịch sử bóng đá chúng ta cũng cho thấy chúng ta đã áp dụng lối đá này ở cấp câu lạc bộ. Thể công thời những năm 70, thời trung phong Mai Đức Chung thi đấu cho TCĐS (tổng cục đường sắt), họ chặt chẽ trong phòng thủ, và rất kỹ thuật và lanh lợi trong khu vực 16m50 (đội Quân đội Trung Ương Liên Xô Cũ đã nếm mùi thất bại trước lối đá này).Sau này là CA HN, rất khó chịu trong phòng thu nhưng cực kỳ nguy hiểm trong các pha tấn công.

 

Rõ ràng ràng là ông Chung đã phần nào đó áp dụng lối đá này cho các cầu thủ OVN, và họ đã thành công bước đầu. Lối đá lên bóng ở hai biên chật chội được triển khai hiệu quả rồi tạt mạnh vào trung lộ của các HLV Châu Âu không hợp với lối đá với người Việt (trừ Calisto). Nó bóp chết tính sáng tạo của các tiền vệ, đặc biệt là tiền vệ công. Do đó, hơn bao giờ hết đây là lúc chúng ta cần xác định lối đá cho đội tuyển Việt Nam.

 

Và mỗi khi nói đến bóng đá Việt Nam là mọi người đến lối đá Việt Nam có bản sắc đặc thù riêng của nó. Và như vậy, vấn đề đặt ra là có cần huấn luyện viên nước ngoài kiểu như ông Riedl không.

 

Có thể các bạn đã đoán được ý định của tôi qua những dòng trên. Một phương án mở cho VFF là tiếp tục giữ ông Rield đến hết hợp đồng như ở vị trí khác, chẳng hạn như gám đốc kỹ thuật, hoặc giao hẳn cho ông giữ vị trí huấn luyện viên tuyển quốc gia. Và HLV Mai Đức Chung sẽ đảm trách đội Olimpic một cách độc lập. Lúc đó sẽ là cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa tư tưởng Việt và tư tưởng Tây hoá.

 

Chúc OVN thành công hơn nữa, chúc bóng đá VN chiến thắng.

 

Người gửi: NguyenDung
Cơ quan:
Email: huynh_pc@yahoo.com.vn
Ngày gửi: 18/04/2007


 Mai Đức Chung đã ghi điểm ấn tượng khi thay thế HLV Rield
 

Mai Duc Chung qua xuat sac

 

Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam.Chúng ta đã có một trận đấu quá tuyệt vời.Một trận đấu mà người hâm mộ đã chờ đợi rất lâu mới có được cảm giác sung sướng như thế này.Xin chúc mừng các cầu thủ của chúng ta.Và trên hết xin chúc mừng ông Mai Đức chung.Ông đã thay thế vai trò huấn luyện viên trưởng của ông A.Riedl quá hoàn hảo.Có vẻ như ông mới chính là người mà bóng đá Việt Nam đang cần.Khi xem đội tuyển Việt Nam thi đấu,có cảm giác là chúng ta không còn ra sân với tư tưởng sợ thua nữa.Đó mới là bí quyết giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.Chiến thuật cũng là điều rấ quan trọng,và phải công nhận ông Mai Đức Chung Đã làm việc đó quá tốt.Có lẽ đã đến lúc ông A.Riedl nên ra đi,nhường lại cho người có năng lực hơn mình.Như vậy bóng đá Việt Nam mới có thể tiến xa hơn,chứ không phải cứ loanh quanh trong những nỗi sợ hãi thua trận mang tên A.Riedl

 

Người gửi: Le Thanh Trung
Cơ quan: 06-Nguyen Thai Hoc-KP3-p1_txgc-tinh Tien Giang
Email: tuxindethuong@yahoo.com.vn
Ngày gửi: 18/04/2007.

 

           Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X