Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy tha cho Grant!

Thứ Sáu 29/02/2008 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea, dưới thời Jose Mourinho thường là nhà vô địch trong các trận chung kết, nhất là tại Carling Cup. Nhưng Avram lại không được như vậy. Ông đã thua và rồi chịu sự "đe dọa" của không chỉ Roman Abramovich mà còn cả những lời lẽ phản đối từ các cầu thủ. Nhưng đừng đổ tất cả lỗi lầm lên đầu Avram!


Sau khi vượt qua những trận đấu knock out ở cúp Liên Đoàn, Chelsea dường như đã tự "hủy diệt" chính mình trong trận chung kết. Với Carling Cup, Chelsea đã quá quen mặt ở trận chung kết. Qua 4 năm (từ 2005 – 2008) họ góp mặt 3 lần trong trận cuối cùng, 2 trong số đó là chiến thắng (2005, 2007). Cùng với đó là những ý nghĩ không tin tưởng Avram của các cầu thủ khi ông "chịu thua" Terry và Lampard. Đó là nguyên cớ để nhiều người nghĩ rằng một số cầu thủ của Chelsea hơi "lơ là" với nó.


Avram Grant đang phải chịu sức ép khá lớn từ mọi phía


Tottenham lại khác, chưa bao giờ họ khao khát một danh hiệu đến như thế. Và họ có nhiều động lực chiến đấu hơn The Blues. Chelsea đã thua, nhưng thua vì sự lựa chọ sai lầm của Avram hay do tâm trí các cầu thủ không đặt cả vào trái bóng sẽ còn là một điều đáng nói.

Trước trận chung kết, HLV của Chelsea bị đẩy vào thế khó xử khi "bị" bộ đôi John Terry và Frank Lampard – hai nhân vật "quyền lực" của The Blues – "nói chuyện" về khả năng cho họ ra sân ngay từ đầu. Thay vì sử dụng những cầu thủ mà Grant định thay thế.


Áp lực mà bộ đôi này gây ra để được vào sân là rất lớn. Nó thể hiện ở sự kiện Terry định "ăn thua đủ" với Henk ten Cate ngay tại buổi tập trước đó. Và cuối cùng Terry và Lampard được chơi ngay từ đầu trong khi Alex, Joe Cole và Michael Ballack phải gồi trên băng ghế dự bị. Nó khác hoàn toàn với những suy tính ban đầu của Avram.


Ngoài ra, dường như đã có một áp lực vô hình nào đó trong việc Grant dùng bộ đôi Nicolas Anelka - Didier Drogba. Một cuộc thử nghiệm thất bại hoàn toàn. Trong suốt trận đấu đó, đội hình của Chelsea thi đấu một cách rời rạc, mất cân đối giữa các tuyến. Họ đá như thể không hề muốn có mặt trên sân vậy. Phải chăng một vài cầu thủ bày tỏ sự phẫn nộ của mình với Avram khi ông không đưa tên họ vào đội hình xuất phát chỉ hai giờ trước đó?


Nhưng dù gì Grant cũng đã thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của mình trong những giờ phút quant rọng nhất. Công bố đội hình ra sân chỉ 2 giờ trước trận chung kết là một áp lực dành cho Grant. Ông không thể làm vừa lòng tất cả những ngôi sao mà The Blues đang có được. Nhưng ít nhất Grant cũng nên tự làm vừa lòng mình bằng những quyết định dứt khoát và mang lại lợi ích lớn nhất cho đội bóng, bởi ông là một HLV. Nhưng ông đã không làm được như vậy.


Có quá nhiều sức ép khiến Grant không thể “muốn là được“

Trong vai trò là một cầu thủ, bất cứ ai cũng phải nghe theo những quyết định của HLV. Cho dù đó có thể là một quyết định làm họ phật ý. Cả HLV cũng nên ghi nhớ điều đó. Với Grant, có lẽ ông đã chịu quá nhiều ảnh hưởng từ các cầu thủ "trụ cột" của đội bóng và cả giới truyền thông trong quyết định dụng binh của mình. Nên nhớ cả Terry và Lampard đều là những đứa con ưu tú của nước Anh, vậy có cớ gì để họ vắng mặt tại một trận chung kết được diễn ra tại Anh? Có lẽ người Anh, giới báo chí Anh đều không muốn như vậy. Đó chính là sức ép mà Grant phải hứng chịu!


Nhưng nực cười ở chỗ khi Chelsea thua trận, các cầu thủ thì vô tội còn Grant thì bị trút hết lỗi lầm lên đầu. May mà ít ra còn có thủ môn của Chelsea - Petr Cech – là người thông cảm cho Avram. Anh nói: "Chúng tôi có một đội hình đông đảo gồm 27 cầu thủ đẳng cấp. Vâng, 27 ngôi sao và chỉ có 11 người trong sân. Quá khó khăn để HLV đưa ra được những sự lựa chọn hoàn hảo. Đừng đổ dồn tội lỗi về phía Grant".

  •   Huy Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X