Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Carrick sẽ trở thành huyền thoại tại Old Trafford?

Thứ Tư 02/05/2007 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Michael Carrick mới đến Manchester United, đã có rất nhiều sự phê bình, xoi mói và nghi ngờ. Anh ta không thể xoạc lấy bóng hay sút bóng, và MU không cần người chuyền ngắn để thay thế cầu thủ tiền về thiên bẩm Roy Keane. Và liệu cái mức giá 18 triệu bảng Anh có phải là quá nhiều để mang về một tiền vệ chẳng làm được nhiều lắm, ngoài các đường truyền ngắn.


Carrick sẽ trở thành huyền thoại của Old Trafford


Trong 8 tháng (từ tháng 9 đến tháng 4), Michael Carick đã đáp trả mọi nghi ngờ bằng phong độ ấn tượng. Sau đây, hãy cùng nhìn vào 11 lí do chắc chắn tại sao cầu thủ này mang đủ phẩm chất của một huyền thoại tương lai của Manchester United.

1. Anh là một cầu thủ chuyền bóng chẳng kém gì Paul Scholes: Carrick có khả năng chuyền bóng thần kỳ- những đường truyền ngắn của anh gần như đạt đến mức độ hoàn hảo, và anh liên tục tìm được những khoảng trống cũng như tiền đạo bên trên ở vị trí thuận lợi. Anh mang đến sự ổn định ở tuyến sau hàng tấn công của Manchester United, và ở tuổi 25, anh sẽ còn tiếp tục thi đấu ít nhất 6-7 năm nữa. Và anh sẽ đạt đẳng cấp cao hơn nhiều, cứ chờ mà xem.

2. Anh là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất Premiership: Đúng thế, anh không xoạc bóng, nhưng đó là vì lối chơi phòng ngự của anh không chỉ dựa vào sự tập trung và chắc chắn rằng trái bóng sẽ ở càng xa hàng hậu vệ càng tốt. Anh liên tục đưa bóng ra ngoài hai cánh trong nỗ lực ngăn chặn những cú tấn công trực tiếp vào khung thành United.

Và trái ngược với ý kiến phần lớn về lối chơi của anh, anh không cần một cầu thủ sức mạnh chơi bên cạnh để giúp đỡ nơi tuyến giữa... Mặc dù Hargreaves sẽ chắc chắn gia tăng thêm sức mạnh.

3. Lối chơi tấn công của anh hoàn toàn đẳng cấp: Ferguson hầu như không bao giờ cho phép Carrick quyền tự do hoạt động. Nhưng khi có cơ hội, như trong trận gặp Sheffield United, Carrick thi đấu trải dàn khắm sân, liên tục xuất hiện ở cả hai cánh, cũng như di chuyển trong vòng cấm địa. Nếu thi đấu tại vị trí của Scholesy hiện nay, anh hoàn toàn có thể ghi bàn đều đặn 10 bàn một mùa giải. Và bạn còn cần gì hơn nữa ở một tiền vệ trung tâm người chẳng thể sút.

Nếu không tin, hãy coi nhé: Click!


Carrick - Dấu chân thầm lặng ở Man Utd

4. Chưa đầy một mùa giải, anh trở thành trung tâm hàng tiền vệ Manchester:
Lối chơi tấn công chuyền bóng nhuần nhuyễn của Manchester United đã giúp họ dành được nhiều sự ngưỡng mộ mùa giải này, và đóng góp rất nhiều công lao trong lối đá đó phải dành cho cầu thủ hoạt động không ngừng nghỉ Micheal Carrick. Anh là người chơi hơi lùi, kết nối các di chuyển, truyền những đường chuyền bắt đầu những đợt phản công, trong khi đó, anh để những cầu thủ ngôi sao quanh anh dành được sự tán thưởng với những cú đi bóng hay là bàn thắng.

Trong những trận anh không thi đấu, lối đá nhanh của United trở nên không hoàn hảo, và bạn sẽ thấy United mất quyền kiểm soát bóng giữa sân hơn rất nhiều.

Kiểm soát bóng, kết nối đồng đội..... bạn hình dung ra rồi đấy.

5. Anh mới chỉ có 25 tuổi và anh thực sự rất giỏi:  Và như bạn sẽ thấy ở điểm tiếp theo, anh luôn luôn muốn phấn đấu để tốt hơn. Hãy để ý cách anh luôn tập trung vào độ ảnh hưởng lâu dài trong lối đá của anh ( sức mạnh là những phẩm chất và kĩ năng mà các cầu thủ cần phải dựa vào ngày càng nhiều khi họ ngày càng lớn tuổi- chuyền bóng, chọn thời điểm, chọn vị trí, kết thúc...), chỉ trong vài năm thôi, anh hoàn toàn có thể dễ dàng lấp đầy cái áo số 16.

6. Anh khiêm tốn và đầy tham vọng: Đủ khiêm tốn để anh dành những lời khen, công lao cho người khác đầu tiên, và luôn chuyền bóng thay vì sút, (và ai đó cần phải bảo anh chấm dứt điều đó), và anh biết được sai lầm của anh là gì. Đủ tham vọng để anh luôn tìm mọi cách để tiến bộ, và thi đấu với phong độ tốt nhất, và chúng ta đã thấy điều đó trong lối đá của anh cả mùa giải, khi mà anh từ một người không thể sút bóng, trở thành người ghi bàn từ tầm xa.

7. Anh ghi những bàn thắng quá đẳng cấp: Và anh sẽ còn ghi những bàn thắng như thế nhiều hơn nữa, nếu như anh được đá cao hơn một chút thay vì phải đá lùi và hỗ trợ hàng hậu vệ. Không tin ư, tôi cũng nghĩ rằng có thể bạn không tin. Vậy hãy cùng nhìn vào một số bàn thắng của Carrick mùa giải này.

Hai bàn trong trận gặp Roma: Click! Click!
Man Utd 2-1 Blackburn: Click!
Bàn này thì sao? Click!
Có nữa cho bạn đây: Click!


8. Anh đến từ West Ham:
Anh đến từ một tập thể gồm những cầu thủ rất tài năng thi đấu cùng nhau tại West Ham. Lampard, Joe Cole, và Defoe, đều là những người, cũng như Carrick, liên tục có một suất đá chính trong một trong 4 đội dẫn đầu Premiership. Giống như cái thế hệ những cầu thủ tài năng từ thập kỷ trước, lứa cầu thủ này cũng rất nhiều tiềm năng.

9. Alex Ferfuson và chiếc áo đấu số 16: Ferguson, là mẫu huấn luyện viên nhìn vào khả năng hoàn thiện của một cầu thủ khi trao cho họ những con số "đặc biệt". Ronaldo dành được chiếc áo số 7 của Beckham, và sau một vài năm đầy hứa hẹn, guờ đây anh đang lấp đầy (một số người còn cho rằng vượt quá) những mong chờ dành cho người mang chiếc áo ấy.

Roy keane là một mẫu cầu thủ rất khó để lấp đầy hay thay thế, nhưng cách nhìn của Ferguson dành cho các cầu thủ tài năng là một trong những cái nhìn tốt nhất thế giới, và ông biết sự quan trọng của chiếc áo đấu số 16 đối với người hâm mộ- nếu như ông tin rằng Carrick hoàn toàn có thể xứng đáng với nó, việc tranh cãi với ông là vô ích.

10. Kĩ năng của anh với tình huống bóng tĩnh: Những cú đá phạt và phạt góc của anh thường đạt đẳng cấp đỉnh cao, mặc dù không giống như Ronaldo, anh không chú trọng vào việc ghi bàn, anh thường là người thiết kế nhiều hơn. Và với khả năng chuyền bóng của mình, chất lượng những đường chuyền ấy gần đạt đến đẳng cấp của Beckham.

11. Những ngày anh thi đấu tại Tottenham: Click! Clips trên cho mọi người thấy một cách chính xác tại sao anh được coi trọng đến thế tại Spurs, và sao họ không muốn anh ra đi. Và chỉ cần có thêm thời gian, Carrick có thể thống trị và làm chủ khu vực giữa sân của United như cách anh đã thành công tại Tottenham, và khi điều đó bắt đầu xảy ra, Manchester United sẽ còn nguy hiểm và đáng sợ hơn rất nhiều.

     HeartlessSAL_OUV

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X