Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Werder Bremen - Hamburg: Derby chia lửa hận thù

Thứ Năm 30/04/2009 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ trong vòng 19 ngày, trận derby miền Bắc nước Đức giữa Bremen và Hamburg diễn ra tới 4 lần ở cả 3 đấu trường họ tham dự mùa giải năm nay: UEFA Cup, Bundesliga và DFB Cup. Ba lần trước, Bremen là những người tỏ ra vượt trội hơn và cuộc thư hùng đêm nay có lẽ cũng không phải một ngoại lệ.

Bất ngờ sa sút trong thời gian gần đây, Hamburg đã tự mình biến giấc mộng đoạt cú ăn 3 tan thành mây khói. Đáng nói hơn, đối thủ khiến họ lâm vào tình cảnh có nguy cơ trắng tay lại là đại kình địch Bremen. Trong trận bán kết cúp Quốc gia Đức DFB Cup mới đây, họ phải dừng bước sau loạt đấu súng trên chấm 11m định mệnh. Thất bại ấy chỉ là một trong số những điểm nhấn đáng quên của Hamburg trong thời gian qua.

Cách đây không lâu, Bremen đã hất văng Hamburg khỏi cúp Quốc gia

Hamburg chỉ giành duy nhất một chiến thắng, trước Hannover, trong 5 trận đấu gần đây nhất. Ở đấu trường trong nước, họ bị chính Werder Bremen loại tại vòng bán kết DFB Cup, đồng thời bị đánh tụt xuống vị trí thứ 4 tại Bundesliga với 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Wolfsburg. Như một hậu quả nhãn tiền, từ đội bóng được xem là ứng cử viên cho chức vô địch ở 3 giải đấu UEFA Cup, Bundesliga và DFB Cup cách đây 1 tháng, Hamburg giờ chỉ còn có thể đặt nhiều hi vọng vào cuộc đua tại đấu trường châu Âu.

Giây phút Boateng, Olic, Jansen lần lượt cúi gằm mặt trong sự tiếc nuối và đầy tội lỗi khi những cú sút 11m của họ bị thủ môn Wiese cản phá một cách xuất thần đã phần nào nói lên sự bất lực cũng như “vận đen” đang đeo bám Hamburg. Không thể phủ nhận việc Hamburg trở thành “hiện tượng” trong mùa giải năm nay, ở cả đấu trường trong và ngoài nước, nhưng nếu so sánh với Bremen, thành tích của họ vẫn chưa thể ấn tượng bằng. “Nhạc công” thành Bremen đang cho thấy họ xứng đáng được gọi là “Vua đấu cúp” ở nước Đức khi chứng thực được bản lĩnh, sự tập trung và tính hiệu quả cực cao trong những trận cầu quyết định.

Chỉ xếp thứ 10 ở Buldesliga và không còn nhiều cơ hội để tranh chấp, Bremen quyết định dồn sức vào 2 chiếc cúp mà họ được đánh giá rất cao. Sau khi loại được Hamburg ở cúp Quốc gia, Bremen đang tràn đầy cơ hội lập cú đúp, và tái hiện lại vinh quang trời Âu mùa 1991/92 (vô địch C2, tiền thân UEFA Cup bây giờ). Nhưng để có được ngày hôm nay, “Nhạc công” đã phải “nằm gai nếm mật” bởi phong độ nghèo nàn hồi đầu mùa giải. Họ tỏ ra quá lép vế trước những đối thủ hàng đầu châu lục và phải nói lời chia tay Champions League, cũng như cuộc đua vô địch Bundesliga.

Deigo (áo đen) chính là nhạc trưởng trong lối chơi Bremen

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quyết định của cả mùa giải, “Nhạc công” như tỉnh giấc với chuỗi 7 trận thắng, 5 trận hòa trong 14 trận đấu kể từ tháng 3/2009. Không những vậy, “bộ sưu tập” bại tướng” của Bremen có không ít những đội bóng có “số má” như Wolfsburg tại Bundesliga, Udinese, AC Milan ở UEFA Cup và chính Hamburg ở cup Quốc gia Đức. Không ai khác ngoài nhạc trưởng Diego là người tạo nên sự thăng tiến đáng kể của Bremen. Cầu thủ Brazil đã chứng minh được giá trị của mình khi gạt bỏ những rối ren liên quan đến việc đi hay ở hè này. Chỉ vài ngày trước, tự tay Diego đã lập công giúp đội nhàn làm nên cuộc lội dòng nước ngược đầy cảm xúc trước Bochum, khi nhận hai bàn thua ngay trong hiệp một. Xa hơn nữa, vai trò kiến thiết lối chơi của Diego đã giúp Bremen đánh bại Udinese, nắm chắc chiếc vé tham dự trận bán kết UEFA Cup.

Đội quân của HLV Thomas Schaaf đang đạp bằng mọi chướng ngại vật trên đường đi ở UEFA Cup, nhờ vào sức tấn công dồn dập mà cặp song sát Diego – Pizarro thiết lập. Diego đóng vai trò “mớm bóng” và phát động tấn công từ những cú đá phạt tưởng chừng như vô hại hay trong những pha dàn xếp phản công sắc bén. Để rồi “họng súng” Pizarro, với thể hình vượt trội, giành chiến thắng trong các pha không chiến hay khôn khéo xử lý bóng trong phạm vi hẹp. Đêm nay, hàng thủ Hamburg hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc vất vả bởi cặp đôi này.

Lực lượng trước trận đấu:

Bremen: Frank Baumann trở lại sau chấn thương

Hamburg: Chân sút chủ lực Mladan Petric không thể ra sân. Marcell Jansen sẽ có trận đấu đánh dấu sự trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến

Bremen: Weise – Fritz, Mertesacker, Naldo, Tosic – Frings, Tziolis, Baumann – Diego – Almeida, Pizarro.

Hamburg: Rost – Demel, Gravgaard, Mathijsen, Jansen – Jarolim, Aogo –Pitroipa, Guerrero, Trochowski – Olic.

Dự đoán: Bremen 2-1 Hamburg

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X