Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

O'Shea mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ"

Thứ Năm 30/04/2009 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù thi đấu áp đảo trong suốt trận đấu với Arsenal, nhưng các cầu thủ Manchester United không thể tận dụng mọi cơ hội của mình. Dù sao, bàn thắng duy nhất của John O'Shea cũng đã mang lại cho "Quỷ đỏ" lợi thế trước trận lượt về ở Emirates.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Tottenham ở vòng 34 giải Ngoại hạng vừa qua, Carlos Tevez đã được Sir Alex tin tưởng giao cho vị trí ra quân trọng đội hình chính thức, thay vì để Dimitar Berbatov thi đấu ngay từ đầu giống như mọi lần. Tuy nhiên, mặc dù không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu cuối tuần qua, nhưng Fletcher vẫn được nhà cầm quân người Scotland cho ra sân ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất là Adebayor. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Van Persie đang bị chấn thương còn Bendtner thì không đủ tin tưởng để HLV Wenger có thể giao trọng trách trong trận đấu quan trọng như cuộc đối đầu với Manchester United lần này. Ở một trong hai vị trí trung vệ của Arsenal, Mikael Silvestre sẽ có dịp đối đầu với các đồng đội cũ trong lần đầu tiên trở lại với Old Trafford, kể từ khi đầu quân cho đội bóng thành London hồi mùa Hè năm ngoái.


Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng của O'Shea

Bước vào đầu trận đấu, các cầu thủ Manchester United đã ngay lập tức "phủ đầu" các cầu thủ khách. Lần lượt Rooney và Ronaldo có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Almunia. Nhưng một lần "người gác đền" bên phía Arsenal xuất sắc cản phá, còn một lần thì pha dứt điểm bên phía đội chủ nhà đi không chính xác. Ở những phút tiếp theo, các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn là những người chiếm thế chủ động và chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội khách.

Và đến phút thứ 17, họ đã có cơ hội ngon ăn đầu tiên, khi Carlos Tevez phối hợp với Ronaldo để O'Shea có cơ hội tạt bóng bên cánh phải vào trong. Người băng vào dứt điểm vẫn là tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, sau hai lần tung ra cú sút, Tevez vẫn không thắng được thủ môn Almunia. Dù sao các khán giả hâm mộ MU chưa kịp tiếc nuối sau pha bỏ lỡ đó thì đã được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Vẫn là phút thứ 17, từ pha phạt góc bên cánh phải của Anderson, Carrick có bóng bên cánh trái và tạt vào khu trung lộ của Arsenal, bóng trúng vào chân Silvestre và đi đến tầm kiểm soát của John O'Shea. Không chần chừ một giây nào, hậu vệ người CH Ailen đã ngay lập tức tung ra cút sút bằng chân phải tung nóc lưới đội khách.

Sau những phút đầu bị dồn ép và thậm chí là phải chịu một bàn thua, các cầu thủ Arsenal đã dần dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những sức ép đáng kể về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Điểm hình là ở phút thứ 27, khi Walcott, Adebayor và Fabregas phối hợp rất đẹp mắt để tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú sút ở một cự li cũng như tư thế rất thuận lợi từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, pha dứt điểm đó chưa đủ lực và độ hiểm hóc để có thể chiến thắng được thủ thành người Hà Lan bên phía đội chủ nhà.



Đến phút thứ 29, các CĐV của Manchester United được dịp tiếc nuối khi Cristiano Ronaldo có tới hai cơ hội để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Tevez là người đi bóng khéo léo và tạt chính xác để tiền vệ người Bồ Đào Nha băng vào đánh đầu rất đẹp mắt. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Almunia. Và cũng chỉ sau đó chưa đầy một phút, lại là Ronaldo tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm khá căng, nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn người Tây Ban Nha, mặc dù phải cần 2 nhịp Almunia mới có thể bắt gọn trái bóng.

Tỷ lệ cầm bóng 60%-40% nghiêng về phía Manchester United đã cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà trong hiệp một của trận đấu. Vì vậy, mặc dù cố gắng hết sức để có được bàn thắng gỡ hòa, nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn không tài nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Van der Sar. Trong khi đó, trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, các học trò của Sir Alex Ferguson thi đấu chắc chắn và cũng không ít lần tạo ra những cơ hội khiến đối phương... giật mình.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, vẫn là đội chủ nhà chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên. Mặc dù không tạo được nhiều cơ hội đáng kể về phía khung thành Arsenal, nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn thể hiện được sự chủ động trong lối chơi. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal vẫn tỏ ra bế tắc với những pha phối hợp nhỏ vốn là "đặc sản" của đội bóng này. Hàng phòng ngự vững chắc của đội chủ sân Old Trafford vẫn vững vàng trước những miếng đánh có phần quen thuộc của "pháo thủ" thành London.


Nasri (áo vàng) không còn tỏa sáng như trận đấu ở lượt đi Premiership với MU
hồi năm ngoái

Phút thứ 67, HLV Alex Ferguson quyết định tung Ryan Giggs và Berbatov vào thay cho Anderson và Tevez. Qua đó, đẩy Ronaldo lên đá như một tiền đạo và Rooney nhường vị trí tiền vệ trái cho Giggs. Và chỉ hai phút sau, sự thay đổi người này phát huy tác dụng khi Ronaldo có cơ hội dứt điểm từ cự li khoảng gần 30m. Quan sát thấy thủ môn Almunia băng lên hơi cao, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã quyết định tung ra cú sút như trái phá và chỉ có xà ngang mới đủ "tài năng" để cứu thua cho Arsenal trong tình huống đó.

Đến phút thứ 76, từ pha khống chế bóng rất điệu nghệ và ung dung của Berbatov giữa hai cầu thủ Arsenal, Ronaldo có bóng và chọc khe thuận lợi cho Giggs bên cánh trái tung ra quả tạt loại thủ môn Almunia. Tuy nhiên, khi Berbatov chưa kịp tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương thì Mikael Silvestre, “người cũ” của sân Old Trafford đã kịp thời đánh đầu hóa giải ngay trước mặt tiền đạo người Bulgarie. 3 phút sau, Giggs băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội và đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt, nhưng rất tiếc là trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Quyết định này khiến Sir Alex tỏ ra rất bực tức. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm thì đúng là tiền vệ người xứ Wales đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Arsenal trong tình huống đó.

Mặc dù hiệp hai của trận đấu được bù giờ tới 4 phút và các cầu thủ MU bị tổn thất lực lượng khi Ferdinand phải rời sân ở phút thứ 88 do chấn thương, nhưng hàng thủ của MU vẫn đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Van der Sar trước những đợt tấn công không quá nguy hiểm của các cầu thủ khách. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 đã đem lại lợi thế cho các cầu thủ MU trước trận lượt về ở Emirates.


Tevez đã có một trận đấu có thể chấp nhận được trước những tình cảm nồng nhiệt
của các CĐV sân Old Trafford

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Evra, O'Shea, Ferdinand (Evans 88'), Vidic, Fletcher, Carrick, Anderson (Giggs 67'), Ronaldo, Rooney, Tevez (Berbatov 67').

Arsenal: Almunia, Sagna, Gibbs, Silvestre, Toure, Diaby, Song, Fabregas, Nasri, Walcott (Bendtner 71'), Adebayor (Eduardo 82').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X