Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus khủng hoảng: Tifosi nổi loạn

Thứ Tư 29/04/2009 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
… thì nội bộ “Lão phu nhân” sẽ xảy ra một xáo trộn lớn đến mức như thể một cơn động đất quét ngang, và cuốn đi HLV Claudio Ranieri cũng như các quan chức điều hành hiện tại. Một cuộc nổi loạn đang diễn ra ở Vinovo, nằm cách Turin 14km và là nơi mà Juve đặt trung tâm huấn luyện.

Khi mà Didier Deschamps phải từ chức sau ngày đưa Juve vượt qua nỗi đau Serie B, vì những quan chức lãnh đạo của “Lão phu nhân” muốn thế, các tifosi đã chống đối ra mặt và tuyên bố không thèm đến sân. Một năm trước, sự thất thế của Juve trong cuộc đua giành ngôi á quân với Roma cũng đã làm dấy lên những làn sóng nổi loạn từ trung tâm huấn luyện Vinovo đến sân Olimpico. Thế nhưng, trong cả hai lần ấy, những cuộc nổi loạn chỉ là tự phát của một số nhóm nhỏ. Còn lần này, số người tham gia vào cuộc “biểu tình” bên ngoài Vinovo và các diễn đàn lớn chưa từng có, sau chuỗi thành tích 5 trận không biết đến thắng lợi của Juve, tính trên mọi mặt trận.

Ranieri sẽ trụ được bao lâu?

Bất chấp việc John Elkann đã lên tiếng khẳng định cuộc khủng hoảng sẽ trôi qua, và Juve lại tìm được niềm vui khi tiếp Lecce trên sân nhà cuối tuần này; bất chấp sự ủng hộ của huyền thoại Deschamps với HLV Claudio Ranieri, và tuyên bố Juve cần phải có một kế hoạch dài hơi để tìm lại đỉnh cao (ngắn là 2-3 năm, dài là 5 năm), cũng không làm dịu đi cơn giận dữ của các CĐV. Sự tức giận của các tifosi cũng là điều dễ hiểu, khi cuộc khủng hoảng trong gần một tháng trở lại đây, bắt đầu từ trận hòa 3-3 với Chievo trên sân nhà Olimpico hôm 5-4, đã khiến giấc mơ Scudetto và Cúp Italia lần lượt tan vỡ như Champions League trước đó.

Việc Juve liên tiếp “buông súng” trên cả 3 đấu trường tham dự đã khiến các CĐV cảm thấy như bị lừa dối. Hồi đầu mùa giải, một cuộc khủng hoảng cũng từng diễn ra trầm trọng, đẩy Juve xuống nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng rồi mọi chuyện được tha thứ khi “Lão phu nhận” trở lại đúng lúc. Nhưng lần này, khi mà mùa giải xem như đã kết thúc, không còn gì để cứu vãn cơn giận của các tifosi, kể cả trong trường hợp Juve giành lại vị trí thứ 2 từ tay Milan. Với yêu cầu Ranieri cùng toàn bộ quan chức hàng đầu của Juve phải từ chức, thậm chí một số cầu thủ cũng bị “đánh hội đồng”, có thể nói các tifosi đã phản ứng thái quá, nhưng điều gì cũng có nguyên nhân của nó.

Trong hai năm qua, kể từ khi lên thay Deschamps, Ranieri đã làm được gì, nếu không phải biến Juve thành một đội bóng trung bình? Chỉ Sissoko là bản hợp đồng đáng giá, Amauri cũng chưa chứng tỏ được ở mức cao nhất so với cái giá 22,8 triệu euro, trong khi những bản hợp đồng khác chỉ đáng góp mặt trong các đội bóng trung bình của Serie A.Lỗi lớn thuộc về Ranieri, khi ông chú trọng vào việc mua những gương mặt không mấy nổi bật để phục vụ kế hoạch của mình, mà không mang về một ngôi sao thực sự. Các quan chức Juve cũng không phải không có lỗi. Từ TGĐ Jean-Claude Blanc đến GĐTT Alessio Secco, người vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2011, đều làm việc thiếu khoa học và không có được sự hiệu quả. Một phần những bản hợp đồng thất bại là do bộ đôi này mang về, nhằm đối phó khi chỉ có thể “mua được bằng miệng” những ngôi sao như Lampard, Alonso, hay Mascherano, và mới nhất là Silva và Diego.

Đã qua rồi giai đoạn mà Juve thao túng thị trường chuyển nhượng, khi họ muốn ai thì được người đó, nhờ bàn tay đạo diễn của “bố già” Luciano Moggi. Giờ đây, Blanc lẫn Secco, và phần nào đó là chủ tịch Cobolli Gigli, chỉ như những kẻ học việc trên thị trường chuyển nhượng, cũng như vạch ra một kế hoạch cụ thể đễ xây dựng lại Juve vĩ đại ngày nào. Tuy vậy, cần phải thừa nhận rằng, việc sa thải những con người này, điều mà các tifosi đang chờ đợi, không phải giải pháp tốt nhất. Mà như Deschamps vừa chỉ ra, Juve cần xây dựng một kế hoạch cụ thể, có những mục tiêu chi tiết và hợp lý, chứ không thể chỉ nói suông để rồi thất bại lại hoàn thất bại.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X